Lãnh đạo Trường cùng Ban liên lạc Hội CSV khóa 34 trao quà cho học sinh nghèo và khánh thành nhà tình nghĩa cho người dân vùng cao Quế Phong


15-05-2023
Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên khóa 34 phối hợp tổ chức trao hơn 300 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Đồng Văn, khánh thành và bàn giao 02 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại một số bản thuộc xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh chương trình

Tham gia đoàn công tác, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV; cùng các thành viên trong Ban liên lạc Hội cựu sinh viên khóa 34.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đồng cảm và chia sẻ khó khăn đến các gia đình chính sách, các em học sinh hiếu học của Trường Tiểu học Đồng Văn. PGS.TS Bùi Đức Thọ nhấn mạnh, bên cạnh việc đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn thực hiện trách nhiệm xã hội, kết hợp hiệu quả với Ban liên lạc cựu sinh viên các khóa trong nhiều năm qua để thực hiện các chương trình, dự án tại các vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn, góp phần thực hiện phát triển kinh tế xã hội, giáo dục tại các địa phương.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao quà cho Trường Tiểu học Đồng Văn

Tại chương trình, đoàn công tác đã phối hợp với BQL Dự án Đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Nghệ An, Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na trao 05 bộ máy vi tính cho Trường Tiểu học Đồng Văn; 318 suất quà và 30 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích tốt vươn lên trong học tập và 01 bộ máy vi tính, 01 máy in cho Đảng ủy, chính quyền xã.

Trước đó đoàn cũng đã khánh thành một ngôi nhà tình nghĩa, trao quà cho gia đình ông Lương Văn Sơn, bản Na Chảo - Đồng Văn, được biết gia đình ông Sơn là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp cần được hỗ trợ kinh phí để xây mới với tổng kinh phí 88 triệu đồng.

PGS.TS Bùi Đức Thọ cùng Ban quản lý dự án, Công ty cổ phần thủy điện Hủa Na và tập thể khóa 34 trao tặng nhà tình nghĩa

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn cao cả của toàn xã hội để cùng chung tay góp sức giúp đỡ những gia đình khó khăn góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, căn nhà nghiệm thu và đưa vào sử dụng giúp người nghèo ổn định chỗ ở, tạo thêm động lực để tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Được biết, huyện Quế Phong thuộc miền núi cao, biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An. Huyện có 12 xã và 1 thị trấn, 107 thôn bản, trong đó có 11 xã khu vực III, 02 xã khu vực I, có 82 thôn bản khó khăn thuộc các xã khu vực I, II, III, có 16.163 hộ (tỷ lệ hộ nghèo 40,12% - số liệu năm 2022), với 72.936 nhân khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 90%. Là huyện có diện tích tự nhiên rộng lớn nhưng địa hình chủ yếu là núi cao, độ dốc lớn nên diện tích đất sản xuất ít, giao thông đi lại khó khăn, đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân thấp, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ cao./.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
15-05-2023

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày