CHƯƠNG TRÌNH CAFE MORNING NEU NAM LẦN 2 VỚI CHỦ ĐỀ: “THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”


24-06-2024


Sáng thứ Bảy, ngày 22/6 vừa qua, Ban liên lạc Cựu Sinh Viên Đại học Kinh Tế Quốc Dân phía Nam đã tổ chức một buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa tại Cafe TARTINE số 14A Bà Huyện Thanh Quan, P6, Quận 3 TP. Hồ Chí Minh. Chương trình đã thu hút được nhiều Anh chị em cựu sinh viên NEU tham dự, tạo cơ hội để các cựu sinh viên giao lưu, chia sẻ về các cơ hội kinh doanh và trao đổi những câu chuyện cuộc sống.

Anh Ngô Minh Đức, chủ tịch hội CSV NEU phía Nam, kiêm chủ tịch của HG và Gotadi, cựu sinh viên K31 chia sẻ tại chương trình

Tại buổi gặp gỡ, một chủ đề nổi bật được đưa ra thảo luận là “Thị trường Ấn Độ - Cơ hội và thách thức” do Anh Ngô Minh Đức, chủ tịch hội CSV NEU phía Nam, kiêm chủ tịch của HG và Gotadi, cựu sinh viên K31 đã có bài phát biểu sâu sắc về những tiềm năng thương mại tại thị trường Ấn Độ. Ông Đức đã chỉ ra những điểm mạnh của nền kinh tế Ấn Độ, nhưng cũng không quên nhấn mạnh những khó khăn mà các doanh nghiệp có thể gặp phải. Ấn Độ là một quốc gia có nhiều doanh nghiệp toàn cầu với kinh nghiệm kinh doanh dày dặn, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài ra, các thách thức về văn hóa và chính trị cũng là những trở ngại không nhỏ đối với các doanh nghiệp muốn thâm nhập thị trường này.

Anh chị em Cựu sinh viên NEU phía Nam tham dự chương trình Cafe Morning Neu lần 2 

Theo các cựu sinh viên NEU, để có thể thành công trong thị trường cạnh tranh cao như Ấn Độ, các doanh nghiệp Việt Nam nên tìm kiếm những thị trường ngách tiềm năng. Các ý kiến cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập một hệ sinh thái doanh nghiệp Việt - Ấn, nơi các doanh nghiệp có thể hỗ trợ lẫn nhau theo từng ngành nghề cụ thể.

Anh chị em trao đổi trực tiếp với Anh Bùi Trung Thướng - CSV NEU K38 hiện là tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ

Kết thúc buổi gặp gỡ, Văn phòng NEU Nam đã thông báo về chương trình Xúc Tiến Thương Mại dành cho các thành viên có nhu cầu khảo sát thị trường Ấn Độ, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 2-5 tháng 8 tới đây. Chuyến đi này sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nhân CSV NEU có thể trực tiếp đánh giá tiềm năng của thị trường tỷ dân Ấn Độ, mở ra những cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn.

Buổi gặp gỡ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các cựu sinh viên tham dự. Không chỉ là dịp để tái ngộ, mà còn là cơ hội để cùng nhau nhìn nhận và bàn luận về những chiến lược kinh doanh trong tương lai. Các thành viên đã bày tỏ sự kỳ vọng vào sự phát triển và hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp Việt - Ấn, cũng như mong đợi những chuyến đi khảo sát sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích và cơ hội mới.

Với sự quyết tâm và tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, các doanh nghiệp CSV NEU hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức để khai thác tối đa những cơ hội mà thị trường Ấn Độ mang lại. Hy vọng rằng, những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ảnh và bài viết: Phòng CTCT&QLSV và BLL mạng lưới Cựu học viên, sinh viên phía Nam


Người đăng:Lê Văn Dung
24-06-2024

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày