Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm và làm việc cùng các tổ chức, doanh nghiệp tại Hàn Quốc


29-05-2024
Trong các ngày từ 17 - 21/5/2024, Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân do PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp tại Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh và phát triển các chương trình đào tạo, hợp tác cũng như tổ chức đợt học tập thực tế dành cho các học viên lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp - Executive MBA khoá 12.

Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các học viên lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp - Executive MBA khoá 12 chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở chính của Tập đoàn Huyndai

Cùng phối hợp, làm việc với Đoàn tại Hàn Quốc, có: bà Lee Ji Young - Giám đốc điều hành Viện Khoa học Văn hóa Nghệ thuật KBS; ông Michael (Chi Seung) WON - Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt; TS. Hồ Thị Long An - Giảng viên Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc; TS. Tiger Kim - Chuyên gia kinh tế.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có: PGS.TS Hồ Đình Bảo - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; PGS.TS Tạ Văn Lợi - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh; PGS.TS Vũ Thành Hưởng - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo Sau đại học; cùng gần 40 học viên khoá 12 Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp - Executive MBA.

Mở đầu chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, các học viên Chương trình Executive MBA Đại học Kinh tế Quốc dân đã đến tham quan, tham vấn tại trụ sở chính của Tập đoàn Huyndai, qua đó tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của Tập đoàn từ lúc bắt đầu bước chân vào nền công nghiệp đóng tàu cho đến khi trở thành một Tập đoàn đa quốc gia, một trong 05 chaebol của Hàn Quốc với 17 công ty, có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Đoàn công tác và các học viên tham vấn tại trụ sở chính của Tập đoàn Huyndai

Tiếp theo chương trình, các học viên lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp - Executive MBA khoá 12 đã có buổi tham vấn, trao đổi tại Công ty YoungWooDSP - một doanh nghiệp công nghệ cao với các sản phẩm về thiết bị kiểm tra, thiết bị bán dẫn. Đây là một trong các lĩnh vực phát triển lâu đời về công nghệ thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, Đoàn đã trao đổi, làm việc với lãnh đạo SRMC và được tham một trong những trung tâm thẩm mỹ đã thành công áp dụng máy móc, robot trong quá trình thẩm mỹ.

Học viên tham dự tham vấn tại Trung tâm thẩm mỹ SRMC

Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS tổ chức tọa đàm “Cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam”. Tại buổi tọa đàm, các học viên đã trình bày về 3 chủ đề: (1) Cơ hội hợp tác kinh doanh Hàn Quốc - Việt Nam; (2) Chiến lược kinh doanh của Huyndai; (3) Chiến lược Marketing Mix của SRMC với sự tham gia đánh giá, góp ý từ các lãnh đạo Học viện KBS, nhà khoa học và quản lý tại Hàn Quốc. 

Quang cảnh tại buổi tọa đàm

PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu khai mạc

Các học viên trình bày tham luận tại tọa đàm

Học tập thực tế là một là nội dung quan trọng trong Chương trình đào tạo Thạc sĩ Điều hành cao cấp tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhằm tăng cường việc gắn kết giữa giảng dạy trên lớp với thực tiễn quản lý tại địa phương, doanh nghiệp. Trong đợt công tác này, Đoàn cán bộ, học viên lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp Khóa 12 cũng đã có các buổi khảo sát thực tế, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Từ tập đoàn đa quốc gia đến các công ty vừa và nhỏ đều cho thấy sự đổi mới, áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trong sản xuất và kinh doanh.

Chuyến công tác đã mở ra cơ hội hợp tác to lớn giữa Đại học Kinh tế Quốc dân với các đối tác tại Hàn Quốc, đồng thời kết thúc tốt đẹp đợt học tập thực tế của các học viên khoá 12, chương trình thạc sĩ Điều hành cao cấp.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ chương trình:


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
29-05-2024

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày