Lễ ký biên bản nghiệm thu và Bàn giao phần mềm Turnitin giữa ĐH KTQD và Công ty phần mềm Igroup


15-08-2016


Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao về tự chủ, tự chịu trách nhiệm và Nghị quyết của Đảng ủy trường về tăng cường tính công khai minh bạch, trong học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học, Ban Giám hiệu đã có chủ trương triển khai ứng dụng Phần mềm Turnitin vào công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên các hệ đào tạo. Sau hơn 8 tháng triển khai chương trình, chiều 11 tháng 8 năm 2016, tại Phòng 204 Giảng đường C trường ĐHKTQD đã diễn ra Lễ ký biên bản nghiệm thu và Bàn giao phần mềm Turnitin giữa ĐH KTQD và Công ty phần mềm Igroup.
Đến dự lễ nghiệm thu, về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, PGS.TS.Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị nhà trường. Về phía công ty đối tác có bà Ngô Thu Hoa – Giám đốc Công ty phần mềm Igroup Việt Nam cùng các chuyên viên của Công ty.



GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng phát biểu

Bà Ngô Thu Hoa – Giám đốc Công ty phần mềm Igroup Việt Nam phát biểu


Sau phần giới thiệu lý do và đại biểu, Bà Ngô Thu Hoa – Giám đốc Công ty phần mềm Igroup Việt Nam đã phát biểu, gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu nhà trường đã tin tưởng cộng tác cùng công ty để đưa ứng dụng phần mềm Turnitin vào công tác tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên và hy vọng rằng với sự hỗ trợ của phần mềm này, công tác đánh giá chất lượng đào tạo đầu ra của nhà trường sẽ ngày một nâng cao.
Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng đã phát biểu, khẳng định rằng việc ứng dụng phần mềm Turnitin vào công tác đào tạo của nhà trường là một dấu mốc quan trọng, là một bước đi cụ thể trong cam kết của nhà trường với xã hội về việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Giáo sư Hiệu trưởng cũng đánh giá cao tinh thần nỗ lực của Phòng Khảo thí và ĐBCLGD – đơn vị đầu mối triển khai thực hiện chương trình và các viện, các trung tâm đào tạo đã đi đầu trong việc sử dụng phần mềm Turnitin. Nhân dịp này, Giáo sư Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn tới Ban giám đốc công ty và các chuyên viên Công ty phần mềm Igroup, tới lãnh đạo, cán bộ các đơn vị nhà trường đã nỗ lực đi đầu trong việc thực hiện chương trình này và mong rằng trong tương lai, chương trình sẽ được ứng dụng rộng rãi trong nhà trường, ngày càng đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong học thuật, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường.


Đại diện hai đơn vị ký biên bản nghiệm thu và bàn giao


Phần mềm Turnitin là công cụ hữu hiệu hỗ trợ phát hiện gian lận sao chép trong các sản phẩm học thuật. Khi một luận văn của sinh viên, học viên hay một công trình khoa học được chuyển tải lên hệ thống Turnitin, phần mềm sẽ tự động đối chiếu nội dung của sản phẩm học thuật đó với các trang dữ liệu có sẵn gồm các website, các loại sách báo, tạp chí, các ấn phẩm, các công trình khoa học trong và ngoài nước cũng như tất cả các sản phẩm học thuật khác có chủ đề liên quan từng được kiểm tra bằng phần mềm này trước đây…Ngoài ra Turnitin cũng cho phép đối chiếu để phát hiện sao chép lẫn nhau của các sản phẩm học thuật được chuyển tải cùng thời điểm lên hệ thống.
Hiện nay có 5000 tài khoản sử dụng phần mềm Turnitin đã được các đơn vị tiên phong trong nhà trường ứng dụng triển khai gồm Viện đào tạo Sau Đại học, Viện Quản trị Kinh doanh, Chương trình tiên tiến, CLC & POHE, Viện Đào tạo Quốc tế. Sau lễ ký biên bản nghiệm thu và Bàn giao, các cán bộ, chuyên viên của các đơn vị  sử dụng phần mềm Turnitin đã được tập huấn sử dụng phần mềm ngay trong ngày 11 và 12/8/2016.


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:VP Mạng lưới Cựu sinh viên
15-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày