Hội thảo khoa học Quốc tế: “Đào tạo các Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE theo chuẩn quốc tế”


01-09-2016

GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng phát biểu

Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Kinh tế Quốc dân và 10 năm đào tạo Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE; sáng ngày 29 tháng 8 năm 2015, tại G2.N10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Đào tạo các Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE theo chuẩn quốc tế” nhằm tổng kết, đánh giá và đề xuất các giải pháp, kiến nghị để nâng cao chất lượng của chương trình. Đến dự Hội thảo, về phía các vị đại biểu ngoài trường có: GS.Jeet Joshee – Phó Hiệu trưởng ĐH Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ, GS.Michael Solt – Hiệu trưởng trường Kinh doanh thuộc ĐH California, Long Beach, Hoa Kỳ; GS.Lawrence Rose - Hiệu trưởng trường Kinh doanh thuộc ĐH California, San Bernardino, Hoa Kỳ, GS.Tatiana Karmanova – Viện trưởng Viện đào tạo liên tục, Giám đốc Chương trình hợp tác Quốc tế ĐH California, San Bernardino, Hoa Kỳ cùng các Giáo sư nước ngoài đang giảng dạy tại CTTT, CLC & POHE. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có: GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo, các nhà khoa học trong trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chào mừng trân trọng và nồng nhiệt tới các nhà khoa học, các vị đại biểu đã đến tham dự Hội thảo và đề nghị các vị đại biểu tập trung trao đổi một số vấn đề như: Thực trạng đào tạo các chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE trong thời gian qua, trong đó nêu rõ những thành công, nguyên nhân và hạn chế trong quá trình triển khai; Các xu hướng giáo dục đại học trên thế giới hiện nay và khả năng vận dụng cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Kinh nghiệm trong và ngoài nước về phương pháp quản lý, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên nhằm phát triển các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; Kinh nghiệm xây dựng và triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định quốc tế các Chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE; Các hình thức hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Ngoài  các vấn đề nêu trên, Giáo sư Hiệu trưởng cũng mong rằng Hội thảo sẽ nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhà trường nhằm nâng cao chất lượng các Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE đạt chuẩn quốc tế.


PGS.TS.Bùi Huy Nhượng – Giám đốc Trung tâm đào tạo Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE báo cáo tổng kết


Đại diện cho Trung tâm đào tạo Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE, PGS.TS.Bùi Huy Nhượng – Giám đốc đã báo cáo tổng kết 10 năm đào tạo chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE. Bản Báo cáo đã nêu bật lên những thành tựu đã đạt  được trong 10 năm qua, từ công tác tuyển sinh cho đến các khâu trong quá trình đào tạo và những  khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng cũng như những giải pháp, phương hướng trong thời gian tới.
Với 34 bài viết có chất lượng về công tác đào tạo chất lượng cao đã được đăng tải trong Kỷ yếu Hội thảo, 06 bài tham luận và rất nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội thảo, Hội thảo khoa học quốc tế “Đào tạo các Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE theo chuẩn quốc tế” đã thành công tốt đẹp, khẳng định tinh thần chủ động, nỗ lực vượt bậc và có trách nhiệm cao của Trung tâm Đào tạo Tiên tiến, CLC & POHE, Trường đại học Kinh tế Quốc dân. Những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, các nhà khoa học sẽ góp phần quan trọng cho chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE ngày một phát triển hơn nữa.
Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:




Trước khi diễn ra Hội thảo, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường đã tiếp ngoại giao các Giáo sư đến từ trường đối tác Hoa Kỳ

Chủ tọa điều hành Hội thảo




 


Các vị đại biểu trình bày tham luận và phát biểu ý kiến tại Hội thảo


Các vị đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
01-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày