Hội thảo khoa học Quốc gia: “Động lực phát triển kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2035”


01-09-2016

PGS-TS Trần Thị Vân Hoa - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo

Ngày 23-8-2016, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc của Tỉnh Bắc Ninh, Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Khoa Kế hoạch và Phát triển phối hợp cùng Đại học Kinh tế-Luật, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Viện nghiên cứu phát triển KTXH Tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thảo “Động lực phát triển kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2035”  nhằm chào mừng 60 năm ngày thành lập Khoa Kế hoạch và Phát triển, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường.
Hội thảo đã vinh dự đón các đại biểu ngoài trường: TS Nguyễn Đức Kiên- Phó ban kinh tế Quốc hội; TS Vũ Trọng Bình- Vụ trưởng vụ kinh tế địa phương, ban kinh tế Trung ương; TS Hoàng Xuân Hòa-Vụ trưởng vụ kinh tế tổng hợp, ban kinh tế Trung ương; GS.TSKH Nguyễn Quang Thái - Viện trưởng viện nghiên cứu phát triển Việt nam; PGS.TS Lê Xuân Đình - tổng biên tập tạp chí Kinh tế và dự báo; TS Nguyễn Thanh Bình-Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển KTXH Hà nội, Ông Nguyễn Văn Phong - Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh; TS Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng viện nghiên cứu phát triển KTXH Tỉnh Bắc Ninh; PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Đại học Kinh tế-Luật, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều các nhà khoa học công tác tại các trường đại học, các Vụ, Viện nghiên cứu của Trung ương và địa phương. Về phía đại biểu trong trường có PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch hội đồng trường; GS.TS Phạm Quang Trung - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, PGS.TS Trần Vân Hoa - Phó hiệu trưởng GS.TSKH Lương Xuân Quỳ - Nguyên hiệu trưởng nhà trường; GS.TS. Nguyễn Đình Hương – Nguyên Hiệu trưởng; GS.TSKH Lê Du Phong – nguyên quyền Hiệu trưởng;  cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường qua các thế hệ, các nhà khoa học trong hội đồng khoa học trường, lãnh đạo các khoa, phòng ban trong trường; các nhà khoa học trong và ngoài trường đã có bài viết trong kỷ yếu hội thảo.
PGS-TS Trần Thị Vân Hoa - Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo. Trong bài phát biểu của mình, PGS. Trần Thị Vân Hoa nhấn mạnh vai trò của hội thảo trong việc đề xuất những ý kiến quí báu về định hướng phát triển đất nước cho Đảng và Nhà nước cũng như các cơ quan hoạch định chính sách trong trong bối cảnh mới. PGS. Trần Thị Vân Hoa cũng ghi nhận sự nỗ lực của các nhà khoa học trong và ngoài trường đặc biệt là cán bộ giảng viên Khoa Kế hoạch & Phát triển trong việc viết bài và triển khai các hoạt động của hội thảo nói riêng cũng như các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường đại học KTQD nói chung. Trong bài phát biểu của mình, PGS cũng cảm ơn UBND tỉnh Bắc Ninh, Viện NCPTKTXH tỉnh Bắc Ninh và Trường đại học Kinh tế Luật, Đại học quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp chuẩn bị vì sự thành công của hội thảo.
Trong gần 4 giờ thảo luận, hội thảo đã nghe 5 báo cáo trình bày về các yếu tố động lực phát triển kinh tế của Việt nam trong giai đoạn tới, cũng như các giải pháp dưới góc độ thể chế nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế Việt nam giai đoạn 2016-2020 tầm nhìn 2035.



GS.TS Ngô Thắng Lợi trình bày báo cáo tổng quan động lực phát triển kinh tế Việt Nam 2016-2020

GS.TSKH Nguyễn Quang Thái trình bày báo cáo “Động lực thực hiện mô hình phát triển hài hòa của Việt Nam trong giai đoạn tới”


Hội thảo cũng đã được nghe 12 ý kiến tham luận của các chuyên gia kinh tế hàng đầu như: GS.TS Nguyễn Kế Tuấn, GS.TSKH Lê Du Phong, TS Nguyễn Đức Kiên, GS.TS Hoàng Văn Hoa, GS.TS Nguyễn Thị Cành, GS.TS Nguyễn Đình Hương và nhiều ý kiến của các lãnh đạo các Viện, các Vụ…của Trung ương, địa phương.



TS Nguyễn Đức Kiên- Phó ban kinh tế Quốc hội phát biểu tham luận trong hội thảo


Buổi chiều, đoàn đại biểu dự hội thảo đi khảo sát thực tiễn, tham quan tại khu công nghiệp VSIP, thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh và Làng tranh nghề truyền thống “Tranh Đông Hồ” ở Bắc Ninh. VSIP là một trong số các khu công nghiệp sạch và rất thành công trên địa bàn tỉnh. Chuyến đi thực tế này có ý nghĩa to lớn cho sự kết nối giữa các nhà khoa học, các nhà làm chính sách với thực tiễn, giữa các trường đại học với doanh nghiệp.
Buổi khảo sát đã thu được nhiều kết quả có ý nghĩa, vừa bổ sung vốn kiến thức thực tế cho các nhà nghiên cứu, đặc biệt các nghiên cứu trẻ, vừa chuyển giao kiến thức khoa học cho các doanh nghiệp. Tất cả cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững và hài hòa về lợi ích.



Đại diện đại biểu chụp ảnh tại sảnh đón tiếp đoàn của VSIP Bắc Ninh


Đại biểu đang nghe giới thiệu về làng tranh Đông Hồ


Hội thảo kết thúc với buổi tiệc giao lưu Gala Dinner tại Thành phố Bắc Ninh giữa các đại biểu tham dự hội thảo và các liền anh, liền chị quan họ Bắc Ninh. Lãnh đạo Đại học kinh tế quốc dân đã tặng quà lưu niệm cảm ơn hai đơn vị phối hợp đã góp phần làm nên thành công của hội thảo. Hy vọng rằng trong những năm tới, hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung và Hội thảo khoa học nói riêng của trường đại học KTQD, Khoa KH&PT ngày càng thu hút và nhận được sự quan tâm ủng hộ, viết bài và tham dự của nhiều nhà khoa học trong và ngoài trường.

 


Lãnh đạo Nhà trường và Khoa KH&PT tặng quà lưu niệm cảm ơn hai đơn vị phối hợp


Nguồn: Khoa Kế hoạch và Phát triển Người đăng:NEU Alumni
01-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày