GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường tiếp đón và làm việc với chuyên gia Đài Loan về Biến đổi khí hậu và Kinh tế nông nghiệp


06-03-2019
Sáng ngày 05/3/2018, GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi trao đổi, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm với GS. Tony Shih Hsun Hsu và GS. Ching Cheng Chang - Khoa Kinh tế nông nghiệp, Đại học Quốc gia Đài Loan, chuyên gia nghiên cứu tác động biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai Đài Loan.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có PGS.TS Đinh Đức Trường – Trưởng khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị; ThS Phạm Sỹ Long – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; cùng các cán bộ, giảng viên khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị.

Vui mừng chào đón đoàn chuyên gia Đài Loan đã đến thăm và làm việc tại Trường, GS.TS Trần Thọ Đạt mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với Đại học Quốc gia Đài Loan trong việc trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học liệu, xây dựng chương trình trao đổi sinh viên… và các chương trình hợp tác lâu dài, đặc biệt là những học phần về Kinh tế Biến đổi khí hậu trong bối cảnh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức mở bộ môn “Kinh tế quản lý biến đổi khí hậu” thuộc Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị từ tháng 9/2018. Bên cạnh đó, Giáo sư Hiệu trưởng đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị trong việc kết nối chuyên gia và tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, học tập. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh giảng dạy, nghiên cứu về biến đổi khí hậu và các tác động tới nền kinh tế. Giáo sư Hiệu trưởng hi vọng chuyến thăm và trao đổi kinh nghiệm của hai giáo sư sẽ là tiền đề hợp tác cùng phát triển giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Quốc gia Đài Loan trong tương lai.

GS.TS Trần Thọ Đạt và GS. Ching Cheng Chang tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận về việc phát triển dự án nghiên cứu chung với sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên của hai trường trong lĩnh vực nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu tới ngành nông nghiệp – một hoạt động trong khuôn khổ dự án Tăng cường hợp tác nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm giữa trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các cơ quan, trường đại học tại Đài Loan. Hai bên cũng họp bàn và tiến hành triển khai hoạt động hợp tác khác về giảng dạy, nghiên cứu, trao đổi sinh viên giữa hai trường trong thời gian tới.

Lãnh đạo hai đơn vị trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, chiều ngày 04/3/2018, nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường hợp tác nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các cơ quan, trường đại học tại Đài Loan” (Enhance research collaborations and experience sharing between National Economics University in Vietnam and Institutions in Taiwan on climate change and disaster risk management), đoàn chuyên gia của Đại học Quốc gia Đài Loan đã có buổi thuyết trình về chủ đề “Lãng phí thực phẩm toàn cầu và các ví dụ tại khu vực Đông Nam Á” và “Những nghiên cứu về tác động của biến đổi khí hậu đến nông nghiệp và các giải pháp ứng phó tại Đài Loan” cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ các khoa viện trong toàn trường.

 Quang cảnh buổi thuyết trình của chuyên gia Đài Loan

Một số hình ảnh tại buổi thuyết trình


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
06-03-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày