Việt Nam thiếu trầm trọng nguồn nhân lực bảo hiểm chất lượng cao


17-05-2016
Ngày 9.5, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, diễn ra “Lễ trao chứng nhận đối tác đào tạo ủy quyền của ANZIIF cho trường Đại học Kinh tế Quốc dân". Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) chính thức trở thành trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo bảo hiểm theo chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường Bảo hiểm Việt Nam

Đại diện ANZIIF trao chứng nhận đối tác ủy quyền cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Phùng Đắc Lộc – Tổng thư kí của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cho biết, hiện Việt Nam đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực bảo hiểm đạt chuẩn quốc tế. Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu sắc, tham gia vào TPP, kí kết các FTA thế hệ mới, một số lượng lớn nguồn nhân lực bảo hiểm nước ngoài sẽ tràn vào VN hoạt động. Nếu cán bộ nhân viên bảo hiểm VN không được đào tạo theo chuẩn quốc tế thì khó giữ được vị trí của mình để cạnh tranh với các lao động chất lượng cao trong khu vực Đông Nam Á. Thêm vào đó, hiện các DN nước ngoài đa quốc gia quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế đòi hỏi nhân viên cũng phải có trình độ, được đào tạo bài bản.

Chương trình đào tạo ANZIIF uỷ quyền cho NEU cung cấp được đào tạo song ngữ (học viên được cung cấp tài liệu học bằng tiếng Anh và Tiếng Việt), thi bằng tiếng Việt. Kết quả thi được ANZIIF đánh giá và cấp chứng chỉ. Cũng tại buổi lễ, đại diện đơn vị tài trợ chương trình đào tạo, ông Lê Tuấn Dũng – Tổng Giám đốc VietinBank Insurance (VBI) phát biểu về niềm tin tưởng vào chương trình đào tạo bảo hiểm ANZIIF tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ là cánh cửa mở ra những cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho các bạn học viên và cán bộ ngành bảo hiểm trong thời kỳ hội nhập.


Nguồn: http://m.laodong.com.vn Người đăng:Nguyễn Thành Trung
17-05-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày