Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS. Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các cán bộ giảng viên, sinh viên của Trường.
Về phía đại biểu ngoài trường có ông Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn trường Đại Học Ngoại thương TP.HCM; ThS. Đinh Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn trường Đại Học Ngoại thương Hà Nội. Về phía các Nhà tài trợ, các Đơn vị bảo trợ chuyên môn, truyền thông, công nghệ có ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Aikya Pharma, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm - Nhà tài trợ Kim cương; ông Nguyễn Trung Hiếu - Chủ tịch Vietnam Marketing Group, Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu tư SX Bảo Ngọc - Nhà tài trợ Vàng; ông Mai Đức Toàn - Phó Giám Đốc Học thuật Trung tâm Công nghệ & Giáo dục 10 Education - Nhà tài trợ Bạc; bà Lý Thị Thương - CMO Marvis Việt Nam - Nhà tài trợ Bạc; bà Trịnh Thị Vân - CMO Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai - Nhà tài trợ Bạc; cùng đại diện nhà tài trợ Đồng: Công ty TNHH Giáo dục IZONE, Công ty TNHH UNIACE. Nhà tài trợ Đồng hành: ST Lighthouse - Học viện Kỹ năng mềm, Công ty TNHH Vlight Việt Nam. Đơn vị Bảo trợ Chuyên môn: Công ty TNHH Ba Độ Agency, Công ty TNHH Tư vấn S.O.C, Công ty BON Strategic Branding Consulting. Đơn vị Bảo trợ Truyền thông: YBOX, Brands Vietnam, ADSangtao Media, iVolunteer Vietnam, Nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review, Báo Thitruong.biz, Báo 60giay.com, Kênh thông tin ESight.vn. Đơn vị Bảo trợ Công nghệ: Nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review; cùng đông đảo học sinh, sinh viên và cổ động viên đến từ các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.
Đêm Chung kết cuộc thi có 5 thành viên Ban Giám khảo, là các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực marketing và công tác xã hội bao gồm: ông Hà Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc CTCP Dược phẩm TV.PHARM; TS. Lê Thị Thu Mai - Giảng viên Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; ThS. Nguyễn Đức Nhân - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân; bà Mai Lan Vân - Giám đốc Marketing One Mount Distribution; bà Nguyễn Thị Minh Hải - Trưởng Ban phát triển bền vững, Trưởng Bộ phận truyền thông Tổng Công ty may Bắc Giang - LGG.
Gần 1.000 khán giả đến xem trực tiếp tại Hội trường A2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Social Pioneers là Cuộc thi Marketing xã hội dành cho học sinh, sinh viên từ 15 đến 24 tuổi tại các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc quan tâm và mong muốn được tự mình tạo nên những chiến dịch marketing nhằm giải quyết các vấn đề xã hội, cũng như cùng với các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động CSR hiệu quả, tạo ra các tác động tích cực cho cộng đồng. Cuộc thi được tổ chức bởi Khoa Marketing và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cùng với sự bảo trợ của Nhà tài trợ Kim cương là Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM.
Trải qua gần 3 tháng tổ chức, mùa đầu tiên của cuộc thi đã thu hút được 700 đội thi, tương đương với 2.000 thí sinh đến từ hơn 100 trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Sau 4 vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được Top 4 đội xuất sắc nhất, đến từ Trường Đại Học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại Học Fulbright (TP. Hồ Chí Minh), Trường Đại Học Ngoại thương Hà Nội và Trường Đại Học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 750.000.000 đồng.
PGS.TS. Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại đêm chung kết
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Mặc dù chỉ còn 4 đội thi xuất hiện tại vòng Chung kết cuộc thi nhưng tôi tin rằng tất cả các bạn học sinh, sinh viên đã có những trải nghiệm tuyệt vời, các em đã tích lũy được những kiến thức về Marketing xã hội, góp phần lan tỏa sức trẻ trong công cuộc kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Xin chúc mừng 4 đội thi xuất sắc, chúc các em phát huy năng lực vốn có để hoàn thành phần thi một cách trọn vẹn. Thay mặt ban lãnh đạo Trường, xin cảm ơn các quý Nhà tài trợ, các đơn vị báo chí truyền thông đã cùng đồng hành với Nhà trường để tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa cho các em học sinh, sinh viên”.
PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing trao tặng kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ Kim cương
Lãnh đạo Khoa Marketing trao tặng kỷ niệm chương cho các thành viên Ban giám khảo tại đêm Chung kết
Khởi đầu cho đêm chung kết là vòng thi BREAKTHROUGH. Mỗi đội có 20 phút trình bày về bản đề án do mình đã chuẩn bị đối với 2 đề bài về việc chăm sóc sức khỏe của GenZ và trẻ em vùng nông thôn. Với sự tự tin, kiến thức và bản lĩnh của mình, các thí sinh đã trải qua phần trình bày kịch tính một cách vô cùng xuất sắc.
Top 4 cuộc thi Cuộc thi Social Pioneers 2023
Ở vòng thi thứ 2, các “chiến binh” cần vượt qua ải HOMERUN để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Ở vòng thi này, các đội thi đã tiến hành bốc thăm thứ tự và lần lượt giải đề minicase do Ban tổ chức đưa ra. Để gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo, 2 đội thi sẽ phải lần lượt đưa ra Big Idea cùng một số hoạt động chính cho chiến dịch Marketing Xã hội với mục tiêu nâng cao nhận thức của công chúng mục tiêu về việc phòng chống các bệnh liên quan đến HPV và tăng tỷ lệ tiêm chủng phòng ngừa HPV tại các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc.
Top 2 chung cuộc giải đề thi trực tiếp trên sân khấu
Với phần thể hiện xuất sắc của mình, Đội Thanh niên Tiền Phong đã chiếm trọn trái tim của những thành viên Ban giám khảo khó tính nhất, nhận được cơn mưa lời khen và những tràng vỗ tay nhiệt liệt từ phía khán giả, qua đó khẳng định mình xứng đáng là những Nhà tiên phong xã hội tài năng nhất, để xuất sắc giành ngôi vị Quán quân chung cuộc.
Đội Thanh niên Tiền Phong xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân Cuộc thi Social Pioneers 2023
Chiến thắng của các đội thi đã chính thức khép lại một mùa Social Pioneers đầy cảm xúc, với cả những giọt nước mắt và những nụ cười. Chắc rằng mỗi thí sinh đều đã gặt hái cho mình những kiến thức và bài học quý giá, cũng như những trải nghiệm không thể nào quên./.