Tập đoàn Sumitomo tổ chức bài giảng Tình hình lương thực thế giới tại Đại học Kinh tế Quốc dân


28-04-2017
Ngày 26/4/2017, tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Tập đoàn Sumitomo tổ chức Bài giảng số 2 năm học 2016-2017 với chủ đề “Tình hình lương thực thế giới”. Bài giảng do ông Hisao Harihara – cố vấn Tập đoàn Sumitomo - trình bày.

PGS.TS Hoàng Văn Cường phát biểu tại Bài giảng

Tham dự bài giảng của ông Hisao Harihara, về phía tập đoàn Sumitomo có ông Hisao Harihara – Cố vấn tập đoàn Sumitomo; ông Tomohiro Egawa – Trưởng phòng phát triển bền vững Tập đoàn Sumitomo; ông Hiroshi Karashima – Tổng giám đốc Sumitomo Việt Nam; ông Akira Makiuchi – Phó giám đốc khối tài chính và hành chính Sumitomo Việt Nam; bà Natsu Hashimoto – Phó phòng Kế hoạch và hợp tác Sumitomo Việt Nam. Về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân có: PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Sỹ Long – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa viện, trung tâm, các cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Ông Hisao Harihara giảng về tình hình lương thực thế giới

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tập đoàn Sumitomo – Nhật Bản ký ngày 1/11/2012, hàng năm Tập đoàn Sumitomo tổ chức 2 bài giảng về lĩnh vực quản lí kinh tế cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một chương trình phối hợp giữa doanh nghiệp và trường học hết sức bổ ích, đem lại cho sinh viên những kiến thức thực tế từ các chuyên gia cao cấp của Tập đoàn Sumitomo. Chương trình còn đem lại cho sinh viên cơ hội được học tập, nghiên cứu trong môi trường quốc tế, cơ hội được đến Nhật Bản khảo sát, thực tế sau bài giảng. Năm nay, bài giảng của ông Hisao Harihara có chủ đề “Tình hình lương thực thế giới”.

Cán bộ giảng viên và sinh viên tham dự bài giảng

Ngày 16/10 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Lương thực thế giới nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về cuộc chiến chống đói nghèo trên toàn cầu. Có thể nói, chưa bao giờ an ninh lương thực trở thành vấn đề cấp bách như hiện nay khi mà nguồn cung thực phẩm, quyền tiếp cận nguồn lương thực một cách an toàn đang chịu tác động nghiêm trọng. Đánh giá về chủ đề bài giảng năm nay, PGS.TS Hoàng Văn Cường khẳng định: “Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, an ninh lương thực của quốc gia và an ninh lương thực của thế giới có quan hệ ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, những thông tin, những kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia sẽ là những bài học quý báu, hữu ích cho các em sinh viên nhà trường”

 Thông qua bài giảng của mình, ông Hisao Harihara đã phác hoạ bức tranh tình hình lương thực thế giới; phân tích những điểm mạnh và yếu của lĩnh vực nông nghiệp và lương thực của Việt Nam; mở hướng cho sinh viên nghiên cứu và ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc sau này…

Sinh viên dự đủ 2 bài giảng của Tập đoàn Sumitomo, viết bài luận sau khi kết thúc chuỗi bài giảng theo yêu cầu của Tập đoàn Sumitomo - được nhận chứng chỉ và có cơ hội giành các học bổng có giá trị do Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản tài trợ.

 

Một số hình ảnh khác tại bài giảng của chuyên gia Tập đoàn Sumitomo


Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU
28-04-2017

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày