Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp đợt 2 năm 2019 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân


22-07-2019
Ngay từ sáng sớm nay (20/7/2019), không khí tại Hội trường A2 và khuôn viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dường như nóng lên rất nhiều bởi hàng nghìn học sinh và phụ huynh từ các tỉnh, thành phố đến tham dự Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp đợt 2 năm 2019. Với sự tham gia tư vấn của 22 Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường với 49 gian hàng, ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành điểm đến không thể thiếu mỗi mùa tuyển sinh nhằm cung cấp thông tin đến các thí sinh trước khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu khai mạc chương trình

Tham dự ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp năm nay có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm và đặc biệt là đông đảo phụ huynh và học sinh đến tham dự Ngày hội Tư vấn và tuyển sinh.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường chào mừng các bậc phụ huynh cùng các em học sinh đã dành thời gian đến tham dự ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để được giải đáp thắc mắc và lắng nghe những tư vấn hữu ích đến từ các thầy cô, lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường. PGS.TS Phạm Hồng Chương cho biết năm nay Nhà trường đã xây dựng và đưa 07 chuyên ngành mới lần đầu tiên được đưa vào chương trình đào tạo tại Việt Nam như Kinh tế số; Công nghệ tài chính; Đầu tư tài chính; Phân tích kinh doanh; Khoa học dữ liệu trong Kinh tế & Kinh doanh… PGS.TS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ: tham dự ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp năm nay, ngoài việc có được đầy đủ thông tin về các chương trình đào tạo, các em cũng cần nằm được xu hướng nghề nghiệp, những ngành nghề mà xã hội sẽ có nhu cầu cao trong giai đoạn tới, những lĩnh vực ngành nghề mà bản thân mình có thiên hướng, sở trường để có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình trong tương lai nghề nghiệp. Thầy chúc các em sẽ lựa chọn đúng ngành học phù hợp với năng lực, sở trường và ước mơ của mình và hi vọng sẽ được gặp lại tất cả các em trong lễ khai giảng và chào đón tân sinh viên vào tháng 9 tới đây.

 PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo trực tiếp tư vấn và giải đáp thắc mắc tại chương trình

Cũng trong khuôn khổ chương trình, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo cho biết: So với hai năm trước, điểm sàn xét tuyển của trường không thay đổi. Tuy nhiên,  điểm chuẩn một số ngành vào trường có thể tăng so với năm 2018, ví dụ Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Thương mại điện tử, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng hay Quan hệ công chúng. Những ngành này năm ngoái đều lấy hơn 22 điểm (Kinh tế quốc tế lấy 24,35). Đối những thí sinh đạt 20 điểm (cộng trừ 1 điểm) có nguyện vọng vào trường, PGS.TS Bùi Đức Triệu cho rằng các thí sinh nên nộp nguyện vọng vào các ngành có điểm chuẩn hàng năm thấp hơn như Thống kê kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế tài nguyên thiên nhiên, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học quản lý, Quản lý công, Quản lý đất đai, hay một số ngành, chương trình học bằng tiếng Anh. 

ThS Lê Anh Đức - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo giới thiệu về các thông tin tuyển sinh 

Tiếp nối chương trình, phần giải đáp thắc mắc của các em học sinh cũng như của các bậc phụ huynh đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi, thắc mắc được đưa ra. Tất cả những băn khoăn đã lần lượt được các thầy cô phòng Quản lý đào tạo cùng đại diện các Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường giải đáp thấu đáo, chi tiết. Đây sẽ là những thông tin hữu ích để các em học sinh phấn đấu sớm trở thành NEUers trong tương lai không xa.

Được biết, từ ngày 22 đến 31/7, thí sinh được điều chỉnh hoặc bổ sung nguyện vọng. Các em có thể đăng ký vào các ngành có điểm chuẩn ở mức thấp hơn này để tăng cơ hội trúng tuyển. Thí sinh trúng tuyển, ngay sau khi nhập học sẽ có cơ hội chuyển ngành sang các lớp tiên tiến, chất lượng cao hoặc học song song hai ngành.

Năm nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 5.650 chỉ tiêu cho tất cả ngành và chương trình đào tạo, trong đó ngành Tài chính - Ngân hàng tuyển nhiều nhất với 400 sinh viên. Trường xét tuyển chủ yếu dựa trên 4 tổ hợp gồm A00, A01, D01 và D07. Năm học 2019, trường có quỹ học bổng lớn, khoảng 25 tỷ đồng, trong đó học bổng khuyến khích học tập: 2650 suất (xuất sắc 100% học phí, giỏi 85%, khá 70%), học bổng doanh nghiệp trao: 500 suất (02 suất 50 triệu; 10 suất 30 triệu; 120 suất 10 triệu; 210 suất 5 triệu; 160 suất 3 triệu.

Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi tham dự ngày hội Tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dâncác bạn học sinh cho biết đã nắm được rất nhiều thông tin bổ ích để giúp cho không chỉ bản thân mà cả gia đình mình lựa chọn một môi trường học tập với những ưu điểm nổi bật. Em Nguyễn Diệu Linh – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) cho biết: “Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hôm nay chính là cầu nối trao đổi, tư vấn thông tin thiết thực và hiệu quả giúp chúng em có được định hướng nghề nghiệp, có cơ sở để lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và sở thích của mình”. Ước mơ của Linh là trúng tuyển vào chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Khoa Du lịch Khách sạn để sau này có thể trở thành một nhà quản lý điều hành và quản trị các hoạt động kinh doanh của khách sạn. "Sau khi tham dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh ngày hôm nay, em cảm thấy thêm tự tin sẽ được trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân".

Một số hình ảnh tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh hướng nghiệp 2019

Rất đông các bậc phụ huynh và học sinh có mặt tại các gian hàng của các Khoa, Viện, Trung tâm để được nghe tư vấn và giải đáp thắc mắc

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên tại gian hàng của mỗi đơn vị 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
22-07-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày