Ông Rudy Demotte - Bộ trưởng-Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) tới thăm và nói chuyện với học viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân


16-09-2016
Chiều 13/9, ông Rudy Demotte – Bộ trưởng, Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie – Bruxelles) đã tới thăm Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, trò chuyện với học viên, sinh viên của trường.

Ông Rudy Demotte trao đổi với GS.TS Trần Thọ Đạt

Cùng đi với ông Rudy Demotte, phái đoàn Wallonie – Bruxelles còn có: Bà Anne Lange, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam; Bà Jehanne Roccas - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; Bà Duciella Tabbara, Phó Chánh Văn phòng Bộ trưởng-Thủ hiến; Ông Philippe Detheux, Cố vấn - Văn phòng Bộ trưởng-Thủ hiến; Bà Đỗ Thị Minh Giang, Cố vấn - Văn phòng Bộ trưởng-Thủ hiến; Ông Laurent Piérart, Tham tán Kinh tế và Thương mại - Cơ quan Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Vùng Wallonie (AWEX) tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Luc Moitroux, Quản trị chương trình của APEFE (Hiệp hội Thúc đẩy Giáo dục và Đào tạo ở Nước ngoài). Đón tiếp Phái đoàn, về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) có: GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng; TS. Đồng Xuân Đảm - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế và Ths. Phạm Sỹ Long - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế.



Bộ trưởng Rudy Demotte và Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tới thăm và làm việc tại trường ĐH KTQD


Bộ trưởng Rudy Demotte thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đồng thời nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, GS.TS. Trần Thọ Đạt vui mừng chia sẻ năm 2016 là năm có ý nghĩa đặc biệt với Trường ĐH KTQD - kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1956-2016). 60 năm xây dựng và phát triển, ĐH KTQD là Trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Ban Giám hiệu, các cán bộ giảng viên, sinh viên Trường ĐH KTQD nói chung và các cựu học viên, học viên chương trình cao học Việt- Bỉ nói riêng rất vui mừng và vinh dự được đón tiếp Ông Rudy Demotte và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tới thăm và làm việc tại trường vào thời điểm lịch sử của Trường, cũng là thời điểm diễn ra chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Vùng Wallonie-Bruxelles. GS.TS. Trần Thọ Đạt cho biết cách đây 20 năm Trường ĐH KTQD nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ của Vùng Wallonie-Bruxelles trong việc triển khai chương trình cao học Việt-Bỉ hợp tác giữa Trường ĐH KTQD và Trường Kinh tế và Quản lý Solvay (thuộc Trường ĐH Tổng hợp Tự do Bruxelles). Đây là một trong những chương trình được đánh giá là rất thành công, với hơn 2000 học viên đã tốt nghiệp và đều trở thành trở thành các cán bộ, nhà hoạch định chính sách, nhà quản trị doanh nghiệp và nhà lãnh đạo, phát triển sự nghiệp của mình không chỉ trên lĩnh vực kinh doanh mà còn ở các lĩnh vực khác. Giáo sư Hiệu trưởng tin tưởng rằng Dự án Việt Bỉ sẽ ngày càng phát triển, khai thác được những thế mạnh và tiềm năng của hai ngôi trường với bề dày truyền thống, góp phần đẩy mạnh sự hợp tác, hiểu biết giữa hai quốc gia, đồng thời gửi lời trân trọng cám ơn ông Rudy Demotte đã tới thăm và có buổi nói chuyện với cán bộ, học viên của trường ĐH KTQD.
Đáp lại thịnh tình của GS.TS Trần Thọ Đạt, ông Rudy Demotte bày tỏ sự xúc động khi được Ban giám hiệu, các cán bộ giảng viên và sinh viên ĐH KTQD tiếp đón một cách trọng thị. Cho rằng mối quan hệ giữa Phái đoàn Wallonie-Bruxelles và trường ĐH KTQD là mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, ông cũng đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong những năm học qua. Chuyến thăm lần này là dịp để ông có thể cùng nhà trường đánh giá lại kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai bên và là dịp để ông gửi lời mời đến các cựu học viên chương trình cao học Việt-Bỉ trở thành đại sứ của Wallonie.be, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp Vùng Wallonie với thị trường Việt Nam và ngược lại, từ đó mở rộng ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai bên.




Hai bên tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm


Ngay sau buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo nhà trường, ông Rudy Demotte đã dành thời gian nói chuyện với cựu học viên, học viên chương trình cao học Việt-Bỉ, sinh viên trường ĐH KTQD. Đây là dịp để hai bên tổng kết đánh giá kết quả hợp tác tốt đẹp trong 20 năm qua cũng như ảnh hưởng tích cực của chương trình đối với xã hội.



GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu tại buổi nói chuyện của ông Rudy Demotte


Phát biểu tại buổi nói chuyện của ông Rudy Demotte, GS.TS Trần Thọ Đạt đánh giá cao những thành công của chương trình cao học Việt Bỉ, đồng thời chân thành cảm ơn Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của Chương trình trong suốt những năm qua. Giáo sư cũng gửi lời cám ơn đến toàn thể các học viên và cựu học viên của Chương trình Việt – Bỉ : « Chính các bạn là trung tâm, là động lực cho sự cố gắng của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng, các bạn đã, đang và sẽ luôn là những vị đại sứ của Chương trình Cao học Việt Bỉ! ».





Ông Rudy Demotte trò chuyện với cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐH KTQD


Chặng đường 21 năm đã qua của Chương trình Cao học Việt Bỉ không thể thiếu dấu ấn từ những hỗ trợ ban đầu của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp. Chuyến thăm của ông Rudy Demotte và Phái đoàn Wallonie - Bruxelles sẽ đặt dấu mốc quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp vùng Wallonie với thị trường Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nhân của Việt Bỉ nói riêng.




Ông Rudy Demotte chụp ảnh kỉ niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH KTQD


Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU Alumni
16-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày