Khai mạc tuần định hướng và sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa – Khóa 58


20-09-2016


Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của một sinh viên, những quy định về đào tạo, về công tác HSSV của Bộ GD&ĐT và của nhà trường…, chiều ngày 12 tháng 9 năm 2016, tại Hội trường A, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức lễ Khai mạc tuần định hướng và sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa – Khóa 58.

Đến dự chương trình có GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Phạm Thị Bích Chi – Trưởng phòng TCKT; PGS. TS Bùi Huy Nhượng – Giám đốc TT ĐT TTCLC và POHE; ThS Bùi Trung Hải – Bí thư Đoàn TN; ThS Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT và QLSV; ThS Đỗ Xuân Dũng – Trưởng phòng TT – PC; ThS Bùi Đức Dũng – Trưởng phòng Tổng hợp; ThS Tạ Mạnh Thắng – Phó trưởng phòng KT ĐBCLGD; TS Phạm Thục Anh – Phó Viện trưởng Viện QTKD; PGS. TS Nguyễn Hoài Dung – Phó trưởng Khoa QTKD; TS Đặng Thị Lệ Xuân – Phó trưởng Khoa KHPT; ThS Tống Minh Ngọc – Phó viện trưởng Viện CNTT KT, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các khoa bộ môn quản lý sinh viên, 500 sinh viên khối I - khối đầu tiên trong 10 khối tham dự khoá học.



GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc


Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng đã phát biểu khai mạc, một lần nữa chúc mừng các tân sinh viên Khóa 58 đã chính thức trở thành những thành viên của ngôi nhà chung ĐHKTQD – một trường Đại học hàng đầu về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh của đất nước”. Giáo sư Phó Hiệu trưởng cho rằng, “Tuần định hướng và sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa” có vai trò quan trọng, giúp cho các em có định hướng, thông tin ban đầu chính xác về các hoạt động của Nhà trường, về môi trường cũng như phương pháp học tập, rèn luyện ở bậc đại học; thông qua tuần định hướng sinh viên, các em sẽ làm quen với môi trường tự học, tự phấn đấu trong suốt 4 năm học và mong muốn các em sinh viên sẽ học tập nghiêm túc, rèn luyện những kỹ năng mềm để sau này vững bước trên con đường lập nghiệp.



Ths.Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT & QLSV quán triệt các nội dung học tập


Nội dung của Tuần định hướng sinh viên năm nay đã được đổi mới và tập trung vào các nội dung quan trọng:Chuyên đề truyền thống: Giới thiệu về lịch sử, truyền thống, cơ cấu tổ chức của Nhà trường. Chuyên đề quản lý sinh viên: các chế độ, chính sách học bổng, miễn giảm học phí, hỗ trợ học tập; Thi đua – khen thưởng và kỷ luật; Đánh giá kết quả rèn luyện; thanh tra, khảo thí, cố vấn học tập; 05 quy trình, thủ tục phục vụ sinh viên.Chuyên đề đào tạo: Các quy chế, quy định về đào tạo theo học chế tín chỉ; các chương trình đào tạo và quy định đánh giá kết quả học tập của sinh viên; Các phương pháp học ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học trong sinh viên, phương pháp sử dụng CNTT và mạng xã hội phục vụ cho học tập và NCKH. Chuyên đề pháp luật, giáo dục giới tính, phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông; công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trường học. Chuyên đề Văn hóa sinh viên và hành vi ứng xử của SV trong trường học. Chuyên đề thanh niên: một số kĩ năng công tác Đoàn – Hội và tổ chức hoạt động thanh niên.
Với những nỗ lực trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng của Tuần định hướng và sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa, sinh viên K58 sẽ lĩnh hội và thực hiện thật tốt các quy định của nhà trường, nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện, tiếp nối những truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp trang sử vẻ vang của trường Đại học Kinh tế Quốc dân anh hùng trong thời kỳ đổi mới.


 


Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU Alumni
20-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày