MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH
- Nhiệm vụ:
- Phát triển và duy trì những mối quan hệ kinh doanh hiện có của Công ty, nhận đơn đặt hàng, giao hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Hiểu và nắm rõ các sản phẩm của công ty như: nguồn gốc, chất lượng, thành phần, công dụng, qui trình an toàn vệ sinh thực phẩm, quy cách đóng gói, giá cả và đặc biệt là hướng dẫn sử dụng sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Hiểu và nắm rõ quy trình, chính sách bán hàng, quy trình xử lý khiếu nại, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
- Thực hiện việc giao dịch với khách hàng và ghi chép các thông tin của khách hàng trong báo cáo giao dịch khách hàng. Báo cáo nội dung giao dịch cho Trưởng bộ phận kinh doanh. (nếu trường hợp cấp thiết thì phải báo cáo ngay)
- Soạn dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng, sau đó chuyển cho Trưởng bộ phận kinh doanh xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng bộ phận, 01 bản chuyển cho đối tác và 01 bản cho phòng kế toán Công ty.
- Thực hiện và đôn đốc thực hiện hợp đồng, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm được giao, ký kết biên bản bàn giao hàng hóa với khách hàng.
- Giải quyết mọi phàn nàn hay thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm đảm bảo sự hài lòng của khách.
- Theo dõi thực hiện Hợp đồng, thu tiền bán hàng đầy đủ cho đến khi hoàn tất thanh toán.
- Khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Định kỳ cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn.
- Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo kế hoạch của công ty.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng bộ phận bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được phê duyệt.
- Thực hiện các các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
2.Quyền hạn: Được chủ động đề xuất các kiến nghị; các sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh; các ý kiến khác nhằm xây dựng và phát triển công ty.
3.Chế độ báo cáo: Báo cáo công việc cuối ngày trực tiếp cho Trưởng bộ phận kinh doanh. (Trong trường hợp khẩn cấp có thể báo cáo vượt cấp) .
Báo cáo tuần và báo cáo tháng gửi cho Lãnh đạo Công ty
Hình thức báo cáo: Báo cáo nhanh qua thư điện tử hoặc hình thức khác
4. Trách nhiệm:
- Bán hàng và thu tiền đầy đủ từng đơn hàng.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm việc độc lập.
- Trung thực, nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.
- Bảo mật các thông tin nội bộ Công ty và qui trình SX của sản phẩm.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc thúc đẩy kinh doanh, có kỹ năng giao tiếp tốt
- Ưu tiên người có kinh nghiệm trong công việc kinh doanh
5. Quyền lợi :
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật về: BHYT, BHXH.
- Được hưởng các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ lễ Tết…);
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, có cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp;
- Lương: theo thỏa thuận tùy từng vị trí
- Thưởng : theo doanh thu bán hàng và theo qui chế của Công ty
- Thời gian thử việc : tùy từng vị trí 2-3 tháng
Trong quá trình thực hiện có thể sẽ có bổ xung và điều chỉnh để phù hợp với từng vị trí nhiệm vụ và giai đoạn kinh doanh của Công ty.
6. Liên hệ:
Ms. Hoa
Mobile: 0896673119
Email: hoa.haithanhfoods.com