Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với ICDL Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn Năng lực công nghệ số 2022


09-09-2022
Sáng ngày 08/9/2022, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với ICDL Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lực công nghệ số 2022 (ICDL Digital Literacy 2022) - sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Quang cảnh tại Diễn đàn Năng lực công nghệ số 2022 - ICDL Digital Literacy

Tham dự Diễn đàn, về phía đại biểu ngoài trường có ông Seán Farrell - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Cộng hòa Ireland tại Việt Nam; ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT; bà Tina Wu - Giám đốc điều hành Tổ chức ICDL khu vực châu Á; ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch EMG Education. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT TP. HCM; các nhà quản lý giáo dục, các đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo từ Úc, Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan… đại diện các doanh nghiệp công nghệ và nhiều cơ quan tổ chức khác như Tập đoàn Alibaba Cloud, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) cùng các trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên toàn quốc.

Ông Seán Farrell – Phó Đại sứ, Đại sứ quán Cộng hòa Ireland tại Việt Nam phát biểu

ICDL Digital Literacy 2022 là sự kiện thường niên do ICDL Asia tổ chức với mục tiêu thúc đẩy nhận thức về kỹ năng số, chia sẻ những xu hướng của ngành CNTT trên toàn thế giới, những ứng dụng của kỹ năng số và giáo dục số tại khu vực châu Á. Năm nay, với chủ đề “Thúc đẩy năng lực công nghệ số châu Á”, diễn đàn đã thu hút nhiều diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo để đưa ra những phân tích, nhận định về vai trò của kỹ năng công nghệ trong kỷ nguyên số 4.0, các xu hướng công nghệ dẫn đầu trong tương lai.

GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu khai mạc 

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định: “Diễn đàn là cơ hội giao lưu, kết nối cho các tổ chức trong và ngoài nước, tạo điều kiện đưa công nghệ số ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút được sự chú ý, quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp tổ chức quốc tế”.

Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT phát biểu

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi ICDL Digital Challenge 2022 về kỹ năng số dành cho học sinh, sinh viên toàn châu Á. Năm nay, hơn 1000 sinh viên từ 11 quốc gia trong khu vực châu Á đã tranh tài qua nhiều hạng mục của cuộc thi. Và một lần nữa, sinh viên Việt Nam đã xuất sắc giành giải quán quân và nhiều giải thưởng khác trong các hạng mục quan trọng của cuộc thi.

Bà Tina Wu - Giám đốc điều hành Tổ chức ICDL khu vực châu Á trình bày tham luận Kỹ năng số trong giai đoạn chuyển đổi số

Được biết, Tổ chức ICDL là đơn vị quản lý toàn cầu bộ chứng chỉ kĩ năng sử dụng CNTT quốc tế. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, ICDL đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, 43 ngôn ngữ và với 24.000 trung tâm khảo thí. ICDL đã trở thành chuẩn đánh giá kỹ năng CNTT được công nhận trên toàn cầu. Tại Việt Nam, ICDL đã đồng hành cùng các tổ chức doanh nghiệp triển khai các chương trình đào tạo và chuẩn hóa năng lực CNTT cho cán bộ nhân viên; nâng cao năng lực công nghệ số và cấp chứng chỉ kỹ năng sử dụng CNTT cho học sinh, sinh viên các trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên toàn quốc./.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
09-09-2022

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày