Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân


13-02-2023
Sáng 10/02/2023, Đoàn Đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tiến hành khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đồng thời ký kết biên bản kết thúc đợt khảo sát sơ bộ chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức theo quy trình đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Tham dự chương trình, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm. Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TSKH Bành Tiến Long - Trưởng đoàn ĐGN; TS. Nguyễn Thị Tuyết - Thư ký Đoàn ĐGN; bà Nguyễn Thị Minh Trinh - Giám sát Đoàn ĐGN. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hữu Đồng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, các cán bộ, giảng viên của Trường.

PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, thành viên Đoàn, đánh giá cao những nỗ lực của Trường trong việc triển khai các hoạt động tự đánh giá và cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo. PGS.TS Nguyễn Phương Nga cũng cảm ơn Đại học Kinh tế Quốc dân đã tin tưởng lựa chọn đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục tại Trung tâm, đồng thời thay mặt Đoàn chuyên gia cam kết sẽ thực hiện đánh giá với tinh thần khách quan, đưa ra những đề xuất giúp Trường cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo để phục vụ tốt hơn cho người học.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng phát biểu

 

Thay mặt tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Phạm Hồng Chương vui mừng chào đón Đoàn chuyên gia và gửi lời cảm ơn Đoàn đã dành sự quan tâm, tạo điều kiện giúp Trường thực hiện khảo sát sơ bộ 05 chương trình đào tạo trong đợt này. 

GS.TS Phạm Hồng Chương cho biết, hiện nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường công lập đầu tiên và là trường đại học duy nhất trong khối ngành kinh tế có 11 chương trình học đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế ACBSP. Trường cũng đang tiến hành kiểm định một số chương trình/ngành học theo tiêu chuẩn quốc tế FIBBA. Ngoài các chương trình kiểm định quốc tế, Trường cũng đã có rất nhiều chương trình học được kiểm định, đánh giá và công nhận theo tiêu chuẩn trong nước.

Bày tỏ sự tin tưởng Đoàn Đánh giá ngoài với những chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng sẽ có những đánh giá, nhận xét công tâm, khách quan và chính xác về thực trạng hoạt động đào tạo của Trường, qua đó giúp 05 chương trình đào tạo được kiểm định đợt này cũng như các chương trình đào tạo khác của Trường có những cải tiến, tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Giáo sư Hiệu trưởng cũng khẳng định Trường sẽ hoàn thiện hồ sơ, cung cấp các minh chứng, các hoạt động đào tạo liên quan của các chương trình, phối hợp chặt chẽ và đáp ứng các yêu cầu của Đoàn Đánh giá.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá 05 chương trình đào tạo

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại chương trình

 

Tại buổi khảo sát sơ bộ, Đoàn đánh giá đã làm việc với lãnh đạo Trường và lãnh đạo các Khoa/Bộ môn có chương trình đào tạo được đánh giá để trao đổi, nhận xét về: Kết quả kiểm tra hồ sơ, minh chứng; Kết quả kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện; Thông báo Kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá 05 chương trình đào tạo; Trao đổi và thống nhất kế hoạch khảo sát chính thức và các nội dung Nhà trường cần chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức, bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

Trước đó, Đoàn đã kiểm tra một số địa điểm chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức và kiểm tra sơ bộ các hộp minh chứng phục vụ Đánh giá ngoài các chương trình đào tạo của Trường.

Các chương trình đào tạo được khảo sát trong đợt này gồm 05 ngành: Thống kê Kinh tế; Bảo hiểm; Kinh tế Nông nghiệp; Luật và Ngôn ngữ Anh - Trình độ đại học.

Đại diện các đơn vị cùng ký kết biên bản kết ghi nhớ kết thúc khảo sát sơ bộ 05 chương trình đào tạo

Kết thúc buổi khảo sát sơ bộ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cùng PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và GS.TSKH Bành Tiến Long - Trưởng đoàn Đoàn đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ, theo đó thời gian khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại Trường được thống nhất từ ngày 25/02 đến 28/02/2023.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
13-02-2023

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày