Lễ Khai giảng Đại học chính quy khoá 65 - Trang trọng và đầy Tự hào!


25-09-2023
Sáng nay (24/9/2023), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ Khai giảng Đại học chính quy khoá 65. Khởi đầu cho một hành trình chinh phục và khám phá những tri thức mới của hơn 6000 Tân sinh viên.


Tham dự buổi lễ, về phía các vị khách quốc tế có, ông Hem Chamrong - Bí thư Thứ Nhất, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam; TS Khăm-tăn Sổm-vông - Tham tán Giáo dục - Văn hóa, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam.

Về phía lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, có GS.TS.NGƯT Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS.NGƯT Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.NGƯT Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; GS.TS.NGND Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường, Thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương. Về phía nguyên lãnh đạo trường có GS.TS.NGND Nguyễn Đình Hương - nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, nguyên Hiệu trưởng; PGS.TS Ngô Đức Cát - nguyên Bí thư Đảng uỷ; GS.TS.NGƯT Nguyễn Thành Độ - nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thanh Hà - nguyên Chủ tịch Hội đồng trường; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Hội cựu chiến binh trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường; cùng đông đủ các Thầy Cô giáo thuộc các khoa, đơn vị trong Trường.

Về phía đại biểu ngoài trường có ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt; ông Tạ Huy Quý - PGĐ Công ty Bảo Việt Đông Đô; ông Trịnh Minh Khánh - Phó Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank); ông Lê Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); bà Phạm Thị Huyền - Phó phòng Phát triển nhân sự, Khối Nhân sự Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); ông Quách Tá Khang - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC); ông Lưu Quang Phú - Giám đốc thương hiệu Tập đoàn TNG Holdings Vietnam; bà Lê Thị Phương Lan - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank Chi nhánh Hà Nội; ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc khối Quản lý tín dụng Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, kiêm Giám đốc chi nhánh SHB Đông Đô; bà Vũ Thị Mỹ Dung - Phó Giám đốc SHB Đông Đô; cùng đại biểu đến từ Tập đoàn Bảo Việt; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC); Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); đại diện của các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình đến dự và đưa tin về buổi lễ. Đặc biệt là hơn 800 Tân sinh viên khóa 65 Đại học chính quy, đại diện cho hơn 6000 sinh viên đến từ mọi miền của tổ quốc đã trúng tuyển vào đại học chính quy của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các lưu học sinh đến từ đất nước: Ucraina, Lào, Campuchia, Mông Cổ cùng đại diện các lớp sinh viên các khóa của Trường.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng chào đón và gửi lời chúc mừng các tân sinh viên K65 đã chính thức gia nhập vào ngôi nhà chung NEU, trường đại học hàng đầu về kinh tế, quản trị kinh doanh và quản lý, một trung tâm nghiên cứu, tư vấn khoa học có uy tín hàng đầu của đất nước.

GS. Phạm Hồng Chương nhấn mạnh, “Kiến tạo con đường thông minh để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng” đó là triết lý giáo dục, là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động giáo dục của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nó được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi đó là sự Sáng tạo, Đoàn kết, Liêm chính, Hiệu quả và Trách nhiệm. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng trong nước và quốc tế.

GS.TS Phạm Hồng Chương đánh trống khai giảng năm học mới

Chia sẻ với các Tân sinh viên, GS.TS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ: “Trở thành sinh viên của một trường đại học là bước ngoặt lớn trong dự định về tương lai, cuộc đời và sự nghiệp, là khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm đầy thú vị đang chờ đợi các em ở phía trước.

Các em là thế hệ GenZ, là công dân của thời đại kỹ thuật số, thời kỳ mà công nghệ hiện đại đang hiện hữu và làm thay đổi thế giới một cách vượt bậc không thể phủ nhận như: Điện toán đám mây; Ứng dụng thông minh, tự động hóa; Internet kết nối vạn vật (IoT); Trí tuệ nhân tạo AI, Công nghệ Blockchain hay Công nghệ thực tế ảo… Thầy mong các em hãy miệt mài học tập, nghiên cứu với khát khao của một tuổi trẻ trước ngưỡng cửa của đại dương tri thức, hãy ước mơ và hành động với tư duy của một công dân toàn cầu.

Thế giới đang thay đổi, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đang thay đổi và các em cũng sẽ thay đổi để thích ứng với những chặng đường mới. Hãy thay đổi để thích ứng, thích nghi với những phương pháp học tập mới ở trường đại học một cách sáng tạo, thích ứng với phương pháp giảng dạy trong trường đại học chuyển từ dạy hiểu biết truyền đạt kiến thức sang huấn luyện, xây dựng năng lực. Những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh có được trong bốn năm học đại học tại trường sẽ là nền tảng giúp các em phát triển cuộc sống bản thân, đóng góp cho cộng đồng và tiền đề cho sự khai sáng, mở ra một chân trời mới, phát triển tương lai; là chìa khóa cho những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo và cả những ý tưởng táo bạo nhất" - Giáo sư Hiệu trưởng chia sẻ.

 

PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng QLĐT công bố Quyết định công nhận danh sách trúng tuyển ĐHCQ khoá 65 của Trường ĐH KTQD

Nghi thức trao cờ truyền thống từ sinh viên khóa cũ cho sinh viên Khóa 65 

Tại buổi lễ, nghi thức trao cờ truyền thống cho đại diện các Tân sinh viên Khóa 65 được thực hiện trang trọng và đầy tự hào, gửi gắm bằng ý chí phấn đấu, tình yêu và niềm tin của các anh chị khóa trên để tiếp thêm cho các Tân sinh viên khoá mới sức mạnh và nghị lực trên con đường phía trước; tiếp nối truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với những cựu sinh viên ưu tú đã và đang giữ các chức vụ trọng trách trong các cơ quan, doanh nghiệp, các Bộ ngành từ trung ương đến địa phương. Hi vọng rằng các Tân sinh viên K65 sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, trở thành những công dân đi đầu trong thời đại công nghệ số, kiến tạo con đường thông minh, để mỗi chúng ta trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng.

Tân sinh viên Hoàng Hải Nam phát biểu và đón nhận bó hoa chúc mừng từ lãnh đạo Trường

Đại diện cho hơn 6.000 tân sinh viên, thủ khoa Hoàng Hải Nam, sinh viên lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 65A bày tỏ: "Vậy là bao ước mơ của chúng em qua 12 năm học đã thành hiện thực. Chúng em biết rằng, khác với khi còn học trung học phổ thông, bước vào giảng đường đại học, được tiếp cận với một phương thức đào tạo mới chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là chúng em phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập. Nhưng chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo - những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang cho chúng em bước vào đời.

Trong buổi lễ long trọng này, thay mặt cho các bạn tân sinh viên khóa 65, chúng em xin hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ: trung thực, trách nhiệm say mê trong học tập và rèn luyện; tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp; phấn đấu tiếp nối được các thế hệ anh chị đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của Trường, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của gia đình, nhà trường".

ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV công bố Quyết định khen thưởng

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng và PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trao Giấy khen và tặng hoa cho các Tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển ĐHCQ khoá 65 

Vượt qua hàng chục nghìn hồ sơ ứng tuyển, 6.875 sinh viên đã chính thức gia nhập Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tại buổi Lễ, 17 thủ khoa đầu vào bao gồm 11 thí sinh đạt điểm cao nhất của 8 tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và 6 thí sinh đứng đầu 6 phương thức xét tuyển kết hợp đã được vinh danh. Cũng tại buổi Lễ, 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao học bổng với trị giá 20 triệu đồng/sinh viên.

Đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao học bổng cho các Tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng đón nhận tài trợ học bổng từ các cơ quan, doanh nghiệp

Lãnh đạo Trường tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ

ThS. Bùi Đức Dũng - Trưởng phòng Tổng hợp dẫn chương trình tại buổi lễ

Một mùa tựu trường nữa lại đến, chào mừng các bạn Tân sinh viên K65 đã đến với ngôi nhà chung NEU. Chắc chắn rằng, những năm tháng tới sẽ là những trải nghiệm đầy mới mẻ đối với các bạn Tân sinh viên. Mong rằng những tân binh K65 sẽ luôn vững vàng để trải nghiệm thanh xuân rực rỡ tại NEU - nơi hiện thực hoá những ước mơ của các bạn. Chúc các Tân sinh viên sẽ có một năm học mới với nhiều kết quả thật tốt cùng những kỷ niệm đẹp không thể nào quên suốt quãng đời sinh viên./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về buổi lễ:

Dân trí: 17 thủ khoa đầu vào của Đại học Kinh tế Quốc dân được vinh danh

Nhân dân: Trường đại học Kinh tế quốc dân khai giảng năm học mới

Đại biểu nhân dân: Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mong tân sinh viên hãy ước mơ, hành động với tư duy công dân toàn cầu

Tiền phong: Choáng với thành tích của các tân sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Lao động: Hiệu trưởng nhắn nhủ sinh viên "hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình"

Dân Việt: Lộ diện cùng lúc 3 thủ khoa khối A00 điểm cao chót vót của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
25-09-2023

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày