Lãnh đạo Nhà trường tiếp đón và làm việc với GS. Nancy K. Napier – nguyên Giám đốc điều hành, Trung tâm Đổi mới và Sáng tạo, Đại học Boise State, Hoa Kỳ


23-08-2022
Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, sáng nay (22/8/2022), GS. Nancy K. Napier – nguyên Giám đốc điều hành, Trung tâm Đổi mới và Sáng tạo, Đại học Boise State, Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh tại buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Bùi Đức Thọ – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; TS. Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường và GS. Nancy Napier trao đổi tại buổi làm việc

Vui mừng chào đón GS. Nancy Napier trở lại thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Phạm Hồng Chương cùng tập thể sư phạm Nhà trường luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của bà đối với sự phát triển của NEU. GS. Nancy Napier chính là cầu nối xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Kinh tế Quốc dân với các trường đại học cũng như các tổ chức tại Hoa Kỳ, đem về những dự án, trao đổi hợp tác..., từ đó mở ra cơ hội cho sinh viên của Nhà trường được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao tại Hoa Kỳ.

Cũng tại buổi làm việc, GS. Nancy Napier bày tỏ sự vui mừng khi được trở lại và chứng kiến những thay đổi to lớn của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. GS. Nancy Napier và lãnh đạo Nhà trường đã cùng thảo luận về phương án hợp tác nghiên cứu và giảng dạy giữa hai trường trong thời gian tới, đặc biệt là chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh đang giảng dạy tại Viện Đào tạo Quốc tế.

Lãnh đạo Nhà trường trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Nancy Napier tại buổi làm việc

GS. Nancy Napier là người bạn vô cùng thân thiết với Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà là một trong những giáo sư người Mỹ đầu tiên tới và làm việc tại Trường, đồng thời đặt nền móng cho sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Boise State (Hoa Kỳ) bằng việc đưa Chương trình MBA của Đại học Boise State vào giảng dạy cho các giảng viên và cán bộ chủ chốt của Nhà trường với sự tài trợ từ tổ chức Sida (Thụy Điển). Từ đó đến nay, Giáo sư đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ cho việc xây dựng và củng cố hoạt động giữa hai trường. Tháng 10/2017, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS. Nancy Napier vinh dự được trao tặng Huy chương Hữu nghị của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vì những đóng góp to lớn trong hơn hai thập kỷ của bà cho sự phát triển kinh tế và giáo dục tại Việt Nam./.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
23-08-2022

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày