Hội thảo khoa học Quốc tế “Kinh doanh số và Marketing trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”


12-11-2019
Sáng ngày 12/11/2019, Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế cùng Khoa Marketing phối hợp với Đại học Bremen - CHLB Đức, Mạng lưới Tri thức Châu Á - Đức về Logistics và Vận tải (AGKN) đã tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế “Kinh doanh số và Marketing trong kỷ nguyên toàn cầu hóa” (Digital Business and Marketing in globalization era).

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời quốc tế có GS.TS Hans-Dietrich Haasis - Trường Đại học Bremen, CHLB Đức; GS.TS Holger Seimons – Đại học Barcelona, Tây Ban Nha. Về phía đại biểu ngoài trường có PGS.TS Vũ Trọng Lâm - Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; TS Nguyễn Ngọc Tú – Cục Thương mại điện tử & kinh tế số, Bộ Công thương; TS Phạm Tiến Dũng – Trưởng ban Tôn giáo TP Hà Nội; ông Nguyễn Thế Hưng – Tổng cục Thống kê. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Tạ Văn Lợi – Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế; PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing; cùng các thành viên Hội đồng Khoa học & Đào tạo; Hội đồng Giáo sư; đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường; cùng đại diện các trường đại học, các nhà khoa học trong và ngoài nước, các giảng viên và sinh viên quan tâm.          

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, công nghệ nói chung và công nghệ số nói riêng đang thay đổi cuộc sống của thế giới theo một cách chưa từng có trong lịch sử. Công nghệ đã và đang khiến mọi việc trở nên khác đi qua từng ngày. Khoa học về Kinh tế và Quản trị kinh doanh cũng đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, liên tục cập nhật những quy luật vận hành mới, những công cụ mới phù hợp với sự phát triển năng động của thời đại. PGS.TS Phạm Hồng Chương tin tưởng Hội thảo sẽ đem lại những nội dung thiết thực, cập nhật nhanh nhất những xu hướng Marketing và những vấn đề công nghệ số, kinh doanh, kinh tế mang tính thời sự. Đồng thời, mang đến cho các cá nhân, doanh nghiệp những cái nhìn tổng quan, nhận thức rõ nét nhất về sự chuyển mình mạnh mẽ của khoa học, từ đó đưa ra những phương hướng, những quy luật vận hành mới, những công cụ mới phù hợp với sự phát triển năng động của nền công nghệ hiện nay.

 PGS.TS Tạ Văn Lợi – Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế phát biểu đề dẫn Hội thảo

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, PGS.TS Tạ Văn Lợi – Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế cho biết đây là lần đầu tiên Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế phối hợp với Khoa Marketing tổ chức Hội thảo quốc tế. Với 120 bài viết được đăng trong kỷ yếu hội thảo cùng 3 phiên thảo luận song song. Phiên thứ 1: Kinh doanh số trong kỷ nguyên toàn cầu hóa; Phiên thứ 2: Marketing số trong kỷ nguyên toàn cầu hóa và Phiên thứ 3: Quản trị chuỗi cung ứng xanh. PGS.TS Tạ Văn Lợi hi vọng, Hội thảo không chỉ mang đến những cái nhìn tổng quan, mà còn là nơi chia sẻ, trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, đồng thời là cơ hội để các nhà khoa học, các chuyên gia giao lưu tìm hiểu khả năng hợp tác, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ mạng lưới nghề nghiệp trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

 GS.TS Hans-Dietrich Haasis - Trường Đại học Bremen, CHLB Đức trình bày tham luận “Số hóa trong Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng quốc tế” (Digitalization in Logistics and International Supply Chain Management)

Các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến tại phiên toàn thể

 Một số hình ảnh tại các phiên song song

Đại diện lãnh đạo đơn vị tổ chức trao quà và giấy chứng nhận cho các diễn giả tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm

 

 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
12-11-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày