Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám, tư vấn các bệnh về mắt và trao học bổng cho sinh viên của Trường


23-03-2023
Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Bệnh viện Mắt Sài Gòn, sáng nay (22/3/2023), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức khám và tư vấn các bệnh về mắt, cách phòng bệnh về mắt cho gần 300 sinh viên của Trường.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám và tư vấn các bệnh về mắt, cách phòng bệnh về mắt miễn phí cho sinh viên của Trường

Tham dự chương trình, về phía Bệnh viện Mắt Sài Gòn có bà Phạm Thị Minh Thu - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Sài Gòn, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn; bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Giám đốc đối ngoại. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; ThS.BS Đặng Thị Huê - Trạm trưởng Trạm Y tế; TS. Lê Việt Thủy - GĐ TTUDCNTT; TS. Vũ Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Truyền thông; cùng các cán bộ, y bác sĩ hai đơn vị và các bạn sinh viên của Trường.

Bà Phạm Thị Minh Thu - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Sài Gòn, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Minh Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn chia sẻ, tập thể bệnh viện Bệnh viện Mắt Sài Gòn luôn hướng đến mục tiêu hiện thực hóa sứ mệnh chăm sóc tầm nhìn cho hàng triệu người Việt, mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao; đồng thời sát cánh, hỗ trợ cộng đồng trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt. "Chúng tôi hi vọng với chương trình chăm sóc đôi mắt toàn diện sẽ góp phần mang dịch vụ y tế chất lượng đến gần hơn với cộng đồng, với sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để ngày càng có nhiều người được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất''.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cảm ơn Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt toàn diện cho sinh viên của Trường cũng như dành những suất học bổng đặc biệt cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

PGS.TS Bùi Đức Thọ chia sẻ, việc sử dụng máy vi tính, điện thoại, thức khuya học tập trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân gây suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, quá trình học tập của các bạn sinh viên. Nếu không quan tâm và chăm sóc đúng cách, mắt sẽ thường xuyên khô mỏi, về lâu dài có thể gây cận, loạn thị. Nhằm chăm sóc người học, đồng thời phát hiện các bệnh lý về mắt để kịp thời để tư vấn và có cách thức điều trị phù hợp. Nhà trường tổ chức khám và tư vấn các bệnh về mắt, cách phòng bệnh về mắt cho sinh viên. Hoạt động này không chỉ hỗ trợ các em phát hiện sớm các bệnh lý về mắt, mà còn giúp các em hiểu và biết cách chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình.  

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và bà Phạm Thị Minh Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn trao học bổng cho các bạn sinh viên

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã trao 03 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập. Hi vọng rằng những phần quà nhỏ này sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Trong thời gian tới, Bệnh viện mắt Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dành những xuất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có bệnh lý về mắt và những chương trình khám và tư vấn miễn phí dành riêng cho sinh viên Trường.

Bà Phạm Thị Minh Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn trao giấy chứng nhận đồng hành và tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Trường

Chia sẻ sau khi được khám và tư vấn về mắt, bạn Nguyễn Đức Việt, sinh viên Lớp Tài chính K64 chia sẻ, "Em thấy chương trình này khá bổ ích, do thời gian học tập dày, nên em lười đi khám mắt. Chỉ khi chương trình đến tận trường, em mới có cơ hội thăm khám, chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình"./.

Một số hình ảnh tại chương trình:


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
23-03-2023

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày