Tọa đàm khoa học “Quản lý đào tạo trình độ thạc sỹ trong bối cảnh luật giáo dục mới”


26-11-2019
Sáng ngày 22/11/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Tọa đàm khoa học “Quản lý đào tạo trình độ thạc sỹ trong bối cảnh luật giáo dục mới”.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Tọa đàm

Tham dự Tọa đàm, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường. Về phía đại biểu ngoài trường có đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp đào tạo đến từ: Đại học Hà Tĩnh; Đại học Công nghiệp Vinh; Đại học Sư phạm Lạng Sơn; Đại học Thái Bình; Đại học Tây Bắc; Cao đẳng nghề Yên Bái; Đại học Hùng Vương; Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình; Đại học Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, GS.TS Trần Thị Vân Hoa nhấn mạnh, Tọa đàm ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học năm 2018 chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2019, và toàn bộ quy chế tuyển sinh trong ngành phải sửa đổi để thích ứng với yêu cầu mới của quản lý giáo dục. Chính bởi vậy, GS.TS Trần Thị Vân Hoa hy vọng Tọa đàm sẽ là dịp để các bên cùng nhau trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan để có sự thống nhất trong hoạt động nhằm đưa công tác đào tạo phát triển trên nền tảng Luật Giáo dục Đại học mới, đồng thời hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của Bộ GD&ĐT; vì lợi ích, nâng cao năng lực của người học đồng thời quản lý tốt các chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng, quyền lợi của học viên và đảm bảo lợi ích của tất cả các bên. GS. Phó Hiệu trưởng mong muốn Tọa đàm sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề xoay quanh công tác Quản lý đào tạo trình độ thạc sỹ trong bối cảnh luật giáo dục mới để từ đó tìm ra giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả về sự phối hợp giữa các đơn vị phối hợp đào tạo với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong việc quản lý đào tạo sau đại học của Nhà trường, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 PGS.TS Vũ Thành Hưởng - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học trình bày báo cáo "Đào tạo thạc sỹ trong bối cảnh mới của Luật Giáo dục đại học"

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với vị thế là trường trọng điểm quốc gia đã sớm triển khai các chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ ra các địa phương. Trong quá trình đó, Nhà trường đã nhận được nhiều sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả từ nhiều đối tác. Đến nay đã có hàng nghìn thạc sỹ tốt nghiệp từ chương trình này và đang phát huy những giá trị đào tạo trên chính mảnh đất quê hương của mình. Hi vọng rằng qua buổi Tọa đàm, những ý kiến tranh luận, những khó khăn vướng mắc sẽ được các bên cùng nhau giải quyết, thống nhất, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả về sự phối hợp giữa các đơn vị phối hợp đào tạo với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần đưa giáo dục đại học Việt Nam hội nhập sâu hơn vào môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học điều hành phiên thảo luận tại Tọa đàm

Các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến tại Tọa đàm

Các đại biểu tham dự Tọa đàm cùng chụp ảnh lưu niệm

 PGS.TS Bùi Văn Hưng – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học điều hành chương trình Tọa đàm 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
26-11-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày