Phát động cuộc thi “Tài năng Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”


11-09-2019
Sáng ngày 10/9/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu

Tham dự chương trình, về phía đại biểu ngoài trường có bà Lại Việt Anh – Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương; ông Nguyễn Kỳ Minh – Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương; ông Trần Xuân Thủy – Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam; bà Trần Kim Oanh – Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế, Tập đoàn T&T Group; ông Ngô Minh Giang – Giám đốc ban Truyền thông và sự kiện, Tập đoàn T&T Group.  Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Tạ Văn Lợi – Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số bày tỏ, cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu đến Việt gần hơn với thế giới.

 PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu 

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt Top 6 thị trường có mức tăng trưởng Thương mại điện tử nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế. PGS Phó Hiệu trưởng hi vọng cuộc thi sẽ giúp không chỉ các bạn sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới.

Ông Trần Xuân Thủy – Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam giới thiệu về chủ đề “Tầm quan trọng của Thương mại điện tử xuyên biên giới và lợi ích bán hàng toàn cầu trên Amazon”

 Bà Trần Kim Oanh – Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế, Tập đoàn T&T Group phát biểu

Ông Nguyễn Kỳ Minh - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu

 Đại diện các đơn vị bấm nút phát động cuộc thi

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đã thu hút được sự ủng hộ của các trường đại học lớn và hơn 700 sinh viên trên toàn quốc tham gia. Tại sự kiện, các sinh viên có cơ hội lắng nghe và trao đổi trực tiếp với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản. 10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ. Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng này, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group cùng các chuyên gia bao gồm: Tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Vòng sơ tuyển, Ban tổ chức nhận bài dự thi từ 10/9/2019 đến 10/10/2019. Vòng chung kết dự kiến được tổ chức từ 10/1/2020. Giải nhất cuộc thi với tổng trị giá 50 triệu, giải nhì 30 triệu.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
11-09-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày