Lễ ra mắt “Le Cerne – Không gian sáng tạo nghệ thuật và truyền cảm hứng Việt Nam”


16-04-2019
Sáng ngày 12/4/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với V-Startup tổ chức lễ ra mắt: “Le Cerne – Không gian sáng tạo nghệ thuật & Truyền cảm hứng Việt Nam” được đặt tại tầng 16, tòa nhà A1 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh buổi Lễ

Tham dự chương trình, về phía V-Startup có bà Nguyễn Thy Nga - Giám đốc V-Startup; về phía khách mời ngoài trường có ông Eddy Hong – CEO quỹ đầu tư Nextrans, Hàn Quốc. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa, viện, trung tâm trong toàn trường.

 GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thy Nga - Giám đốc V-Startup phát biểu tại buổi lễ

Hưởng ứng “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” theo nghị định số 1755/QĐ-TTg (8/9/2016) của Thủ tướng Chính phủ, Le Cerne được V-Startup phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở ra với mục đích hỗ trợ và kết nối thế hệ trẻ Việt Nam để cùng chia sẻ những ý tưởng sáng tạo nghệ thuật trong một môi trường cởi mở, nơi mà tính sáng tạo được nuôi dưỡng. Với không gian đầu tiên được mở ra tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, định hướng của Le Cerne trong tương lai sẽ phát triển thành một chuỗi các không gian sáng tạo tại nhiều địa điểm trên toàn quốc.

 Bà Nguyễn Thy Nga - Giám đốc V-Startup tặng hoa tri ân GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và ông Eddy Hong – CEO quỹ đầu tư Nextrans, Hàn Quốc

Theo tiếng Pháp, Le Cerne có ý nghĩa là “vòng tròn” - một vòng tròn kết nối cộng đồng, là nơi giao thoa, gặp gỡ và kết nối những ý tưởng sáng tạo với nhau để cùng tạo ra những giá trị tốt đẹp. Bên cạnh đó, Le Cerne cũng hướng tới ý nghĩa của sự cân bằng trong cuộc sống. Không gian của Le Cerne sẽ mở ra nhiều hoạt động khác nhau bao gồm: các talkshow truyền cảm hứng, âm nhạc, hội họa, không gian hoa nghệ thuật, những câu chuyện thành công hay đứng lên sau thất bại... với mong muốn khơi dậy những nguồn cảm hứng mới cho thế hệ trẻ, tạo cơ hội cho mọi người được tự do thể hiện, chia sẻ các ý tưởng nghệ thuật và sáng tạo đến cộng đồng. Ngoài ra, Le Cerne cũng là địa điểm gặp gỡ của những người thành công trong mạng lưới đối tác của Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân và V-Startup với mong muốn được đóng góp cho cộng đồng thông qua những buổi chia sẻ và truyền cảm hứng đến các bạn trẻ Việt Nam.

Ông Eddy Hong – CEO quỹ đầu tư Nextrans, Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ

Hai bạn sinh viên trình bày ý tưởng sáng tạo tại lễ khai trương

V-Startup là tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp có mạng lưới Vietnam Startup Ecosystem, quỹ Vietnam Innoventures cũng đang tiếp tục phát triển các chương trình khởi nghiệp như I4.0 Techfest, Start & Up - Behind the scene nhằm kết nối những tổ chức, cá nhân với nhau, hỗ trợ các Startup có ý tưởng sáng tạo phù hợp, có thể hiện thực hóa trong cộng đồng. Với một mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn bao gồm nhiều thành viên thành công, Nhà trường đã sẵn sàng phối hợp cùng mạng lưới của V-Startup để chung tay truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ Việt Nam, tạo ra nhiều giá trị mới cho cộng đồng.

Le Cerne được mở ra dưới sự phối hợp của V-Startup và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một không gian sáng tạo mở, vừa là nơi ươm mầm khởi nghiệp, đồng thời là trung tâm cộng đồng, mang đến cho các bạn sinh viên một hệ sinh thái độc đáo gồm các nguồn lực, cảm hứng và cơ hội hợp tác để nâng cao sức ảnh hưởng. Những dự án mà V-Startup hiện đang phối hợp với các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân thực hiện bao gồm: Neu Art, Neu Talent, Neu Startup, Neu Mentor và Neu App nhằm tạo ra một tổ hợp không gian sáng tạo giúp các bạn sinh viên phát triển tài năng, trao đổi kiến thức, tương trợ lẫn nhau cũng như giúp các ý tưởng kinh doanh tiếp cận được nguồn tài chính. Không gian Le Cerne hứa hẹn sẽ là nơi gặp gỡ của sinh viên với rất nhiều người thành công, từ doanh nhân đến các nghệ sĩ, truyền thông báo chí.

Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự chương trình 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
16-04-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày