Hội khóa Cựu sinh viên các lớp Khóa 17 kỷ niệm 44 năm ngày tựu trường và 40 năm ngày ra trường


01-10-2019
Sáng ngày 29/9/2019, tại Hội trường A2 đã diễn ra buổi Hội khóa Cựu sinh viên các lớp Khóa 17 kỷ niệm 44 năm ngày tựu trường và 40 năm ngày ra trường.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy Cô giáo và các cựu sinh viên Khóa 17

Đến dự buổi Hội khóa, về phía lãnh đạo Nhà trường có GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Thường trực mạng lưới Cựu sinh viên, học viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng các thầy cô giáo: GS.TS Hoàng Đức Thân – nguyên Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế, Trưởng ban tổ chức Hội khóa; GS.TS Trần Túc - nguyên chủ nhiệm Khoa Toán; GS.TS Nguyễn Kế Tuấn - nguyên giảng viên, nguyên Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; PGS.TS Ngô Đức Cát - nguyên Bí thư Đảng ủy Trường, nguyên chủ nhiệm lớp Nông nghiệp 17; Thầy Lê Hùng - nguyên Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế vật tư; Thầy Lê Hữu Khi - nguyên chủ nhiệm Khoa Kế hoạch; Cô Trần Thị Nguyệt - nguyên chủ nhiệm bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học cùng toàn thể Ban liên lạc và các Cựu sinh viên khóa 17

 GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi Hội khóa

Chào đón các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể cựu sinh viên khóa 17 về thăm Trường, GS.TS Trần Thọ Đạt rất vui mừng và phấn khởi trước những thành công mà các cựu sinh viên khóa 17 đã đạt được trong chặng đường 40 năm qua. Thành công của các cựu sinh viên là niềm tự hào, là thước đo về chất lượng đào tạo của Nhà trường. Thay mặt tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Giáo sư Chủ tịch Hội đồng trường cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các cựu sinh viên đã dành cho Nhà trường, đồng thời gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cựu sinh viên, chúc các cựu sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc cùng con cháu và luôn nhớ về một thời sinh viên trong những năm tháng gian khó nhưng rất đỗi nghĩa tình dưới mái trường Đại học Kinh tế quốc dân.


 GS.TS Hoàng Đức Thân – nguyên Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế quốc tế, Trưởng ban tổ chức Hội khóa

Tại buổi Hội khóa, GS.TS Hoàng Đức Thân - Trưởng ban tổ chức Hội khóa đã trình bày báo cáo của Ban tổ chức Hội khóa 17 với tinh thần: "Kết nối tình bạn - Vui khỏe hữu ích". Các cựu sinh viên khóa 17 bao gồm 8 lớp: Công nghiệp, Nông nghiệp, Kế hoạch, Lao động, Thống kê, Vật giá, Vật tư và Toán - Máy tính đã cùng ôn lại những kỷ niệm cách đây hơn 40 năm. Các cựu sinh viên đã quay trở lại mái trường khi mái tóc đã điểm hoa râm, nhưng khuôn mặt thì chưa bao giờ thiếu vắng những nự cười rạng rỡ của tuổi đôi mươi năm nào.

 Cựu sinh viên các lớp Khóa 17 phát biểu tại buổi Hội khóa

Cách đây 44 năm, khi chiến tranh vừa qua đi, đất nước mới thống nhất nên gần 50% sinh viên khóa 17 là các anh chị bộ đội, thanh niên xung phong, cán bộ về học. Trong số đó nhiều anh chị là sinh viên các khóa trước, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc xếp bút nghiên lên đường ra trận, nay trở về tiếp tục học tập dưới mái trường xưa. Danh nghĩa đồng môn nhưng họ thuộc nhiều thế hệ, cách nhau hàng chục tuổi đời, khác nhau nhiều lần trải nghiệm.

Tốt nghiệp đại học năm 1979, mỗi cựu sinh viên theo sự phân công của tổ chức, tỏa đi khắp mọi miền của tổ quốc, hoạt động trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân và có người làm việc, định cư ở nước ngoài. 40 năm nhìn lại, nhiều cựu sinh viên khóa 17 đã thành đạt, hiển vinh; nhiều cựu sinh viên đã giữ những cương vị quan trọng trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học… và đây đó vẫn còn những người vất vả, khó khăn, chưa có được cuộc sống như ý. Chúng ta thực sự tự hào và chúc mừng cho những cựu sinh viên khóa 17 thành công trong sự nghiệp, đồng thời cũng chia sẻ cảm thông với những cựu sinh viên kém phần may mắn hơn. 

Cựu sinh viên Khóa 17 - Khoa Toán - Máy tính biểu diễn các tiết mục văn nghệ

"40 năm nhìn lại, bâng khuâng với những kỷ niệm xưa, nghĩ về cuộc sống hiện tại, về những khát vọng chưa đạt được, về những ước mơ còn dang dở và của cả sự tiếc nuối mỗi cựu sinh viên; còn bao điều muốn nói, bao nhiêu điều tâm sự nhưng hãy để tiếng lòng tự đến cùng nhau… Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn ngủi của buổi gặp mặt hôm nay, mỗi chúng ta lại trở về với cuộc sống riêng của mình. Mỗi người một nơi, mỗi người một việc. Dòng thời gian tất bật với bao bộn bề của cuộc sống hối hả trong xã hội đương đại. Khoảnh khắc kết thúc Hội khóa hôm nay hy vọng mở ra trăm ngàn sợi dây liên kết chúng ta lại với nhau với tinh thần “Kết nối tình bạn – Vui khỏe hữu ích”. Trong phút giây kết thúc của ngày gặp mặt, xao xuyến trong lòng như lời của một khúc ca: Và lần sau biết có còn gặp lại… Tôi hy vọng chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong dịp kỷ niệm 45 năm, 50 năm, 55 năm và nhiều hơn nữa ngày tốt nghiệp ra trường của khóa 17. Cầu chúc cho tất cả chúng ta sức khỏe, an lành để thực hiện được điều mong ước đó". - GS.TS Hoàng Đức Thân chia sẻ tại Hội khóa.

Cựu sinh viên Khóa 17 tặng hoa tri ân các Thầy Cô

 Các lớp Cựu sinh viên Khóa 17 trao tặng Nhà trường hàng cây muồng hoàng yến

Buổi Hội khóa các lớp cựu sinh viên khóa 17 đã kết thúc tốt đẹp, thay mặt lãnh đạo Nhà trường xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các cựu sinh viên khóa 17 và chúc các cựu sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại buổi Hội khóa:


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
01-10-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày