Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân Lần thứ XV, Nhiệm kỳ 2016 – 2018 thành công tốt đẹp


09-03-2016
Chiều ngày 06 tháng 1 năm 2016 Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân lần thứ XV, nhiệm kì 2016- 2018.


Với chủ đề “Phát huy truyền thống anh hùng, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân xung kích sáng tạo, tích cực học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, xứng danh đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, và tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, phát triển”. Đại hội là diễn đàn quan trọng của sinh viên nhà trường, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2013 – 2016; quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao công tác Hội và phong trào sinh viên nhà trường nhiệm kỳ 2016 – 2018.

Tới dự đại hội có sự tham gia có sự tham gia của TS. Trần Anh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đoàn, Phó Bí thư TT Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội, đ/c Vũ Văn Hải – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội, Đ/c Ngô Văn Thiện – Phó ban TNTH Thành Đoàn Hà Nội; về phía nhà trường có GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường; Th.S Bùi Trung Hải - Bí thư Đoàn thanh niên, cùng đại diện các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong trường và Hội Sinh viên các trường bạn và đặc biệt là 250 Hội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 17.000 Hội viên Hội Sinh viên nhà trường.

 


GS.TS Phạm Quang Trung – Phó BT Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Trong phiên làm việc thứ nhất Đại hội đã thảo luận, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào văn kiện ĐH cấp trường, BCH Hội Sinh viên trường khóa XIV đã nghiêm túc báo cáo kiểm điểm trước Đại hội. Nhiệm kì qua là nhiệm kì làm việc rất thành công của BCH.Có thể nói rằng, công tác Hội và phong trào sinh viên trường ĐHKTQD nhiệm kì qua đã có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu và hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn. Các hoạt động và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nguyện vọng của sinh viên nhà trường. HSV trường đã làm tốt công tác chăm lo hỗ trợ sinh viên, đồng thời phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ nhà trường trên các lĩnh vực: tình nguyện vì cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông, tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của nhà trường và thành phố…tuy nhiên những hạn chế về công tác tuyên truyền giáo dục hội viên sinh viên, thu hút tập hợp thanh niên, công tác cán bộ Hội…đã có ảnh hưởng nhất định đến công tác Hội và phong trào sinh viên nhà trường cần được tập trung giải quyết trong nhiệm kì tới.

 

 

Đoàn chủ tịch Điều hành Đại hội

Kết thúc phiên làm việc thứ nhất, Đại hội đã hiệp thương bầu ra BCH HSV trường khóa XV, nhiệm kì 2016- 2018 gồm 21 đ/c, đ/c Lâm Tùng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HSV trường nhiệm kì mới. Hiệp thương bầu Ban Kiểm tra HSV trường khóa XV, nhiệm kì 2016- 2018 gồm 5 đ/c do đ/c Đào Trung Hải làm trưởng ban.

Phiên làm việc thứ 2 diễn ra trong không khí sôi nổi, hứng khởi và đầy khí thế. Đại hội được lắng nghe Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên trường nhiệm kì 2013- 2016 và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kì 2016- 2018. Nhiệm kì 2013- 2016 đã chứng kiến sự phát triển lớn mạnh, hoạt động có hiệu quả của các CLB, tổ, đội, thu hút gần 17.000 lượt sinh viên tham gia. Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu và phương hướng hành động trong nhiệm kì mới: Xây dựng sinh viên trường ĐH KTQD có ước mơ hoài bão, khát vọng cống hiến, có lối sống đẹp, có tri thức, sức khỏe, kĩ năng làm chủ khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu của thời kì hội nhập; xây dựng HSV nhà trường ngày càng vững mạnh, trở thành mái nhà chung cho sinh viên tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

 

 

Lãnh đạo trường và Thành Đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội sinh viên Khóa XV, Nhiệm kỳ 2016 – 2018

Với khẩu hiệu hành động: Đoàn kết, Trí tuệ, Dân chủ, Phát triển, Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu cơ bản. Nhằm hỗ trợ, cổ vũ, động viên tạo môi trường để sinh viên phấn đấu thi đua đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, góp phần xây dựng tổ chức HSV nhà trường ngày càng vững mạnh, trong nhiệm kì 2016- 2018, HSV trường ĐH KTQD thực hiện đồng bộ và triển khai sâu rộng 4 chương trình hành động: Chương trình “Giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho hội viên, sinh viên”; Chương trình “Đẩy mạnh phong trào Sinh viên 5 tốt, tô điểm hình ảnh sinh viên Kinh tế Quốc dân thời đại mới”; Chương trình “Chung tay tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh”; Chương trình “HSV trường tham gia xây dựng và phát triển trường ĐH KTQD trở thành trường ĐH đẳng cấp quốc tế”.

Đại hội còn lắng nghe và tiếp thu các ý kiến tham luận từ các đơn vị tổ đội, tham luận về “Tầm quan trọng của việc tham gia các cuộc thi học thuật sinh viên” và “Con đường phấn đấu đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt”.Cũng trong Đại hội lần này, Hội Sinh viên trường ĐH KTQD còn vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013-2016 của TƯ Hội Sinh viên Việt Nam. Các tập thể xuất sắc, các cá nhân tiêu biểu cũng được tuyên dương trước Đại hội cho những đóng góp của mình.

 

 

 

 

Lãnh đạo trường và Lãnh đạo Thành Đoàn Hà Nội trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013 – 2016

Đại hội được nghe ý kiến chỉ đạo của đ/c Vũ Văn Hải - Phó chủ tịch HSV TP.Hà Nội với những nhận định rất sát sao và cụ thể về hoạt động của Hội Sinh viên trường, Hội Sinh viên Thành phố kỳ vọng phong trào sinh viên của nhà trường sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên của Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo trường, GS.TS Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng đã có những chia sẻ hết sức gần gũi và thiết thực với 250 đại biểu ưu tú tham dự đại hội về những đánh giá và định hướng của Nhà trường đối với việc phát triển tố chất và kỹ năng mềm cho sinh viên. Phó hiệu trưởng đánh giá cao tầm quan trọng của Hội Sinh viên đối với hoạt động phong trào, công tác chính trị, tư tưởng và hệ thống đào tạo của nhà trường. GS.TS Phạm Quang Trung hi vọng trong nhiệm kỳ 2016 – 2018, Hội Sinh viên sẽ có thêm nhiều sáng kiến, nhiều chương trình hành động hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân lần thứ XV là Đại hội “Đoàn kết – Trí tuệ - Dân chủ - Phát triển”. Những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí, nguyện vọng của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân học tập và làm theo lời Bác. Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân lần thứ XV kêu gọi toàn thể các bạn sinh viên hãy phát huy truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ra sức phấn đấu, thi đua học tập tốt, góp trí tuệ và sức trẻ vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Cùng chúc cho BCH khóa mới có một kì làm việc thật hiệu quả, đem nhiệt huyết, sức trẻ phát huy truyền thống HSV trường ĐH KTQD.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

 

Lãnh đạo trường và Lãnh đạo Thành Đoàn Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Khóa XV

Bài, ảnh: Hội Sinh viên


Người đăng:SuperUser Account
09-03-2016

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày