Viện đào tạo Quốc tế: Lễ tốt nghiệp của chương trình cử nhân quốc tế ngành Ngân hàng – Tài chính (khóa 8)


12-08-2016
Ngày 9/8/2015, Trường ĐH KTQD đã diễn ra lễ tốt nghiệp của chương trình cử nhân quốc tế ngành Ngân hàng – Tài chính (khóa 8) được thực hiện bởi Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH KTQD) và ĐH Tổng hợp West of England (UWE -Vương Quốc Anh). 35 sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế đã được UWE cấp bằng tốt nghiệp chính thức tham gia vào đội ngũ nhân lực cao cấp góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế, trong số đó 1/3 Sinh viên IBD tốt nghiệp ngành Ngân hàng – Tài chính đạt bằng hạng xuất sắc (First class).

Niềm vui của Tân cử nhân IBD trong ngày lễ trọng đại

Tới dự Lễ tốt nghiệp, về phía trường ĐHTH West of England có GS. Donna Whitehead – Phó Hiệu trưởng; GS. Ray Priest – Giám đốc Quan hệ quốc tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Về phía trường ĐH KTQD có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và TS. Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa, bộ môn thuộcTrường ĐH KTQD và toàn bộ sinh viên tham gia khóa học.
Nồng nhiệt chúc mừng thành công của các tân cử nhân, GS.TS Trần Thọ Đạt cho rằng lựa chọn một chương trình cử nhân quốc tế tại Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH KTQD) là một thử thách đối với cả người học và người làm chương trình, do đây là ngành học khó và yêu cầu rất cao. Không những phải học bằng tiếng Anh, các em còn vừa phải hiểu về hệ thống kinh tế và tài chính của các nước phát triển như Anh, Mỹ, vừa biết cách vận dụng phù hợp với thực tế Việt Nam.
Giáo sư Hiệu trưởng khẳng định “Tấm bằng Cử nhân mà các em được nhận ngày hôm nay đánh dấu sự kết thúc thành công một chặng đường quan trọng trong con đường học tập cũng như trong cuộc sống của các em, và là bằng chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các em trong suốt 4 năm học vừa qua trong môi trường đào tạo tiên tiến đạt chuẩn quốc tế của Nhà trường”.
GS Hiệu trưởng cũng tin tưởng rằng với tấm bằng cử nhân Ngân hàng - Tài chính được cấp bởi ĐHTH West of England sẽ là hành trang tốt để các em tiếp tục khẳng định mình trên con đường sự nghiệp đặc biệt trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế và sẽ là tấm gương sáng, những “đại sứ” tuyệt vời nhất đối với các chương trình liên kết quốc tế của Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng và của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung.



GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng ĐH KTQD phát biểu tại lễ tốt nghiệp


Chia sẻ niềm vui với các tân cử nhân trong lễ tốt nghiệp, Phó Hiệu trưởng ĐHTH West of England – GS. Donna Whitehead đã bày tỏ “Trường UWE tự hào được đóng một vai trò có ý nghĩa trên hành trình chinh phục khát vọng của các bạn sinh viên chương trình cử nhân quốc tế của Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH KTQD). Thành công của 35 tân cử nhân hôm nay có được nhờ vào chính nỗ lực bản thân các em và đặc biệt là sự hợp tác chặt chẽ, trách nhiệm từ phía Ban lãnh đạo hai Trường cũng như từ các cán bộ, giảng viên của Viện Đào tạo Quốc tế”.

 


 Donna Whitehead – Phó hiệu trưởng UWE phát biểu tại buổi lễ


GS. Phó Hiệu trưởng trường UWE khẳng định “Chiến lược của đại học West of England là xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các trường đối tác. Chúng tôi tin tưởng rằng cùng nhau làm việc một cách đồng thuận là con đường tốt nhất đạt được thành công. Sự hợp tác giữa UWE và Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH KTQD) là một dẫn chứng tuyệt vời về điều này. Chúng ta đã hợp tác được 7 năm và sự hợp tác này đang tiếp tục phát triển khi chúng ta luôn sát cánh cùng nhau giúp cho ngày càng nhiều sinh viên hiện thực hóa những ước mơ của mình”.
Chia sẻ tại buổi lễ, GS. Ray Priest cho biết “31% sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng  hạng xuất sắc – First class trong khi tỷ lệ này tại Anh Quốc chỉ là 9%. Đây là một vinh dự lớn cho mỗi sinh viên theo học trong các chương trình đào tạo của Anh quốc nhờ vào mô hình tổ chức và hỗ trợ đào tạo chuyên nghiệp của Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH KTQD”


Vinh dự được đại diện cho các tân cử nhân, tân cử nhân Trần Ngọc Minh và Nguyễn Thị Đào đã chia sẻ những cảm nghĩ, xúc cảm trong ngày lễ đặc biệt này, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô và gia đình, bạn bè. Những bối rối, bỡ ngỡ của thuở ban đầu đã biến mất, thay vào đó, với sự tự tin về lựa chọn của mình, với hành trang về kiến thức chuyên môn và kỹ năng được hun đúc trong suốt bốn năm qua, các em đã vững vàng để có thể kiên định và mạnh mẽ trước những chặng đường sắp tới của cuộc đời.
Hai bạn đã gửi gắm đến các bạn đồng môn, cũng là một lời khẳng định của chính bản thân mình: “Quan trọng hơn cả là hãy yêu thương và theo đuổi ước mơ của bạn.  Cho dù là bất cứ điều gì, trở thành nhà kinh tế, nhân viên ngân hàng, nhà thiết kế hoặc ca sĩ tất cả đều đáng được trân trọng. Hãy theo đuổi ước mơ và thành công sẽ đến với bạn. Với toàn bộ kiến thức và kĩ năng chúng ta có được khi ở IBD, tôi tin rằng chúng ta sẽ mạnh mẽ nối bước những thế hệ thành công phía trước”.


Sinh viên phát biểu tại buổi lễ


Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của các bạn tân cử nhân, với sự tự hào về hành trang, thành quả đã đạt được và niềm tin về sự thành công trong tương lai của các em.
Chương trình cử nhân quốc tế là chương trình liên kết đào tạo giữa trường ĐH KTQD và Đại học tổng hợp West of England (UWE), Vương quốc Anh. Tham gia học chương trình này, sinh viên có thể học hoàn toàn 4 năm tại trường ĐH KTQD, hoặc năm cuối chuyển tiếp sang Anh, học tập tại UWE để hoàn thành chương trình đại học do UWE cấp bằng.
Chương trình Cử nhân quốc tế tại  Viện Đào tạo Quốc tế ( ĐH KTQD) cho đến nay đã có hơn 10 năm thực hiện sứ mệnh là một môi trường du học tại chỗ tiên tiến, với 8 khóa tốt nghiệp. Các sinh viên đã tốt nghiệp của chương trình hầu hết đều có việc làm tốt, phát huy được năng lực, sở trường, nhiều em có những vị trí nhất định trong các tập đoàn nước ngoài lớn như General Electrics, Ernst & Young, Deloitte, Amway v.v. Đây là minh chứng cho sự ghi nhận của xã hội đối với nguồn nhân lực chất lượng cao mà chương trình cung cấp. Mùa tuyển sinh thứ 12 đang diễn ra, là một cột mốc rất đáng nhớ, ghi dấu những thành công bước đầu và hứa hẹn sự phát triển bền vững của chương trình trong tương lai.
 

Một số hình ảnh khác trong buổi Lễ tốt nghiệp:

GS Hiệu trưởng tiếp Đoàn tại Phòng khánh tiết




GS.TS Trần Thọ Đạt và Bà Donna Whitehead trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân


TS. Đồng Xuân Đảm và GS. Ray Priest trao Giấy khen cho SV xuất sắc

Sinh viên tiêu biểu - Trần Ngọc Minh nhận Bảng vàng danh dự ghi nhận thành tích học tập xuất sắc nhất toàn khóa


…và kính tặng những bó hoa tươi thắm cho lãnh đạo hai trường


Nguồn: Viện ĐTQT; P.CTCT&QLSV Người đăng:VP Mạng lưới Cựu sinh viên
12-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày