Trường đại học KTQD đã phối hợp với trường đại học Hà Tĩnh tổ chức thành công hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập”


15-08-2016


Ngày 6 tháng 7 vừa qua, hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập” đã được tổ chức tại trường Đại học Hà Tĩnh với sự tham gia của gần 500 nhà khoa học, nghiên cứu sinh của các trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ các chương trình hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Hà Tĩnh với trường đại học Kinh tế Quốc dân. Tới dự hội thảo có TS. Đồng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH trung ương Đảng, phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan sở ngành, của tỉnh Hà Tĩnh. Đại diện lãnh đạo và các nhà khoa học Trường đại học Kinh tế, Viện Việt Nam học - Đại học quốc gia Hà Nội, Trường đại học Quảng Bình, Đại học Huế; Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Trường đại học Hà Tĩnh và các trường cao đẳng, các cơ sở đào tạo của tỉnh Hà Tĩnh.
Chủ trì hội thảo có TS. Đồng Quốc Khánh, PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa – Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân và PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường đại học Hà Tĩnh.


PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa phát biểu khai mạc Hội thảo


Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Đồng Quốc Khánh đã khẳng định: “Quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng khi các hiệp định tự do thế hệ  mới đã được ký kết, sự biến động khôn lường của môi trường cạnh tranh, môi trường khí hậu, đặc biệt là tác động tiêu cực của sự cố môi trường vừa qua đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra ba nhiệm vụ đột phá, trong đó nhiệm vụ đột phá thứ hai là “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” bao gồm cả các nhà quản lý, các chuyên gia, các công nhân lành nghề….để xây dựng Hà Tĩnh thành trung tâm cung cấp nhân lực chất lượng cao hàng đầu của của các tỉnh bắc trung bộ. Trong quá trình đó, tỉnh Hà Tĩnh rất mong nhận được sự góp sức của các nhà khoa học trong cả nước trong đó có các trường đại học hàng đầu như đại học Kinh tế Quốc dân và các trường đại học, các cơ sở đào tạo của tỉnh”.
Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa đã khẳng định Đại học Kinh tế Quốc dân luôn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, các doanh nghiệp, các trường đại học của tỉnh trong việc triển khai thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trong điều kiện hội nhập quốc tế của tỉnh. Nhân dịp này, PGS. Trần Thị Vân Hoa cũng thay mặt lãnh đạo và tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gửi lời chia sẻ chân thành nhất đến các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về những khó khăn thách thức mà nhân dân Hà Tĩnh đã và đang phải đối mặt do sự cố môi trường gây ra và thông báo về chính sách miễn 100% phí đăng ký xét tuyển vào Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như các trường trong nhóm GX cho tất cả các học sinh đến từ tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh miền trung chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường. PGS.TS Trần Thị Vân Hoa cũng nhấn mạnh, sự cố môi trường vừa qua ở Hà Tĩnh và các tỉnh miền trung một lần nữa khẳng định ngoài kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nhân sự chất lượng cao mà các cơ sở đào tạo cung cấp cần có hiểu biết về luật pháp, ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, có ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
PGS.TS Vũ Hoàng Ngân đại diện các nhà khoa học trình bày về thực trạng nguồn nhân lực của Hà Tĩnh và khuyến nghị tỉnh Hà Tĩnh cần có quan điểm rõ ràng về nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của tỉnh, tránh chạy theo bằng cấp và trình độ học vấn gây lãng phí cho xã hội.
Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập” đã thành công tốt đẹp thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo trường đại học Hà Tĩnh trong việc phối hợp với Trường Đại học KTQD tổ chức hội thảo này cũng như tổ chức triển khai các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh qua đó khẳng định uy tín và thương hiệu của cả hai trường và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh. Hy vọng rằng, sự hợp tác giữa Trường Đại học KTQD với tỉnh Hà Tĩnh nói chung và Trường Đại học Hà tĩnh nói riêng ngày càng phát triển.



PGS.TS. Vũ Hoàng Ngân trình bày tham luận tại Hội thảo


Nguồn:  BTC Hội thảo Người đăng:VP Mạng lưới Cựu sinh viên
15-08-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày