Tọa đàm Khoa học: “Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007: Can thiệp nhà nước, chính sách tiền tệ và sai lệch tín hiệu thị trường”


31-07-2019
Chiều ngày 29/7/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Tọa đàm Khoa học: “Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007: Can thiệp nhà nước, chính sách tiền tệ và sai lệch tín hiệu thị trường” (The Financial Crisis of 2007: Intervention, Monetary Policy and Fuzzy Signals).

Quang cảnh tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm, về phía khách mời ngoài trường có ông Đinh Tuấn Minh - Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu giải pháp Thị trường cho các vấn đề Kinh tế - Xã hội; GS.TS Nikolai Wenzel – Giáo sư Kinh tế học Đại học Fayetteville State, Bắc Carolina, Mỹ - diễn giả chính của tọa đàm. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, các tổ chức chính trị - xã hội; các cán bộ, giảng viên, các học giả, các nhà khoa học quan tâm.

     GS.TS Nikolai Wenzel - diễn giả chính của buổi tọa đàm   

Tọa đàm đã đưa ra một lời giải thích trái ngược với số đông hiện tại về nguyên nhân của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007 và đưa ra các hàm ý đối với chính sách tiền tệ hiện nay được trình bày bởi GS.TS Nikolai Wenzel – Giáo sư Kinh tế học Đại học Fayetteville State, Bắc Carolina, Mỹ. Phần lớn mọi người cho rằng cuộc khủng hoảng tài chính là kết quả của thất bại thị trường. Tuy nhiên, bằng chứng cho thấy hai phương thức can thiệp chính của chính phủ Mỹ đã gây ra cuộc khủng hoảng: Thứ nhất, hạ mức lãi suất xuống thấp một cách nhân tạo gây ra đầu tư quá mức vào đầu những năm 2000; Thứ hai, các chính sách về nhà ở với ý định tốt đã khuyến khích các hành vi đầu tư mạo hiểm và các quyết định sai. Cuối cùng, tọa đàm đã kết thúc với việc đưa ra các hàm ý đối với chính sách tiền tệ hiện nay.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Nikolai Wenzel 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
31-07-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày