Toạ đàm: Định hướng phát triển bền vững của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - Becamex


12-09-2022
Ngày 28/8/2022, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tổng Công ty Becamexx IDC đã phối hợp tổ chức Tọa đàm “Định hướng phát triển bền vững của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - Becamex” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Dương. Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc và PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo SĐH, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng chủ trì Tọa đàm.


Quang cảnh buổi Toạ đàm

Tham gia Tọa đàm, về phía Becamex IDC có ông Nguyễn Hoàn Vũ – Phó Tổng Giám đốc; ông Quảng Văn Viết Cương – Phó Tổng Giám đốc; TS. Phạm Tuấn Anh – Giám đốc phát triển CNTT; ông Nguyễn Cao Thuận – Giám đốc thị trường tiếng Hàn; bà Trần Hồng Minh – Giám đốc thị trường tiếng Hoa; bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc điều hành WTC Bình Dương, cùng có đại diện lãnh đạo các đơn vị, khối quản trị của Tổng Công ty... Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Vũ Trí Dũng – GVCC Khoa Marketing; PGS.TS Ngô Kim Thanh – GVCC Khoa QTKD, cùng các học viên lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp Khóa 10 và 11 – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học phát biểu

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học chúc mừng các Nhóm đã hoàn thành phần tham vấn với Lãnh đạo Tổng Công ty. PGS Lê Trung Thành đánh giá cao tinh thần làm việc của các Nhóm trong việc hoàn thành báo cáo tham luận với các chủ đề Định hướng phát triển tại Tọa đàm. PGS Lê Trung Thành khẳng định, việc báo cáo và tương tác với lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty… là phần quan trọng của chương trình đào tạo Thạc sĩ điều hành Cao cấp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nhiệm vụ của các học viên là phải xác định được những vấn đề của doanh nghiệp thông qua việc trao đổi, tham vấn với lãnh đạo để từ đó đề xuất các định hướng, tham vấn giải pháp cho các tập đoàn, tổng công ty. Sự khác biệt ở đây là các ý tưởng, sáng kiến của Nhóm học viên được sự giám sát, đánh giá trực tiếp của lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp…. PGS Lê Trung Thành cho rằng đây là phần thực hành không đơn giản, đòi hỏi các học viên phải hết sức nỗ lực hết sức mình và bảo vệ được các sáng kiến của mình. PGS Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã hỗ trợ các học viên trong quá trình tham vấn. PGS Lê Trung Thành mong muốn Lãnh đạo Tổng Công ty đánh giá, phản biện các ý tưởng, đề xuất giải pháp và khuyến nghị định hướng phát triển của các bạn học viên.

Buổi Tọa đàm tập trung vào các báo cáo tham luận, được trình bày bao gồm:

- Bài học thành công dựa trên mô hình kinh doanh theo hệ sinh thái của Becamex;

Vai trò chiến lược của doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương;

- Chuyển đổi số và hệ sinh thái công nghiệp mới của Becamex.

- Định vị và truyền thông thương hiệu của Becamex IDC trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Đây là những chủ đề đang được đặt ra đối với hoạt động điều hành kính doanh đối với Tổng Công ty Becamex IDC cũng như đối với các tập đoàn, tổng công ty hiện nay. Sau mỗi chủ đề được trình bày bời một nhóm học viên, Lãnh đạo Tổng Công ty cùng các Giáo sư hướng dẫn và học viên các nhóm khác sẽ phản biện, tương tác.

Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu

Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC đánh giá cao báo cáo tham luận của các học viên. Ông Tổng Giám đốc ngạc nhiên vì một thời gian ngắn nhưng các học viên đã quan tâm, nghiên cứu nhiều vấn đề rất sát với tình hình thực tế của Tổng Công ty. Ông cũng rất ấn tượng với các câu hỏi chất vấn của các học viên tại Tọa đàm, nhiều câu hỏi khó nhưng thú vị. Ông Tổng Giám đốc cũng đánh giá cao chương trình đào tạo mang tính thực tế cao của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và cho rằng mô hình này cần được nhân rộng vì không chỉ giúp các học viên học tập, nghiên cứu mà còn giúp các doanh nghiệp các ý tưởng trong xây dựng và điều hành chính sách quản trị của mình. Ông mong rằng Trường sẽ tổ chức nhiều đợt chương trình như trên trong thời gian tới tại Tổng Công ty.

Tổng kết nội dung Tọa đàm, PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học đánh giá cao nội dung báo cáo tham luận của các nhóm học viên. PGS Lê Trung Thành cho rằng các báo cáo đã bám sát chủ đề đặt ra của chương trình đào tạo cũng như sát với tình hình thực tế của Tổng Công ty. PGS cũng đánh giá cao nỗ lực, tình thần của các học viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và tham gia chương trình thực tế. PGS Lê Trung Thành cảm ơn ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc cùng Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã tạo điều kiện, giúp đỡ chương trình hoàn thành nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ Điều hành Cao cấp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học mong rằng ông Tổng Giám đốc cùng Ban lãnh đạo Tổng Công ty tiếp tục hỗ trợ chương trình trong thời gian tới.

Một số ý kiến của học viên lớp Thạc sĩ Điều hành Cao cấp khóa 10 và 11 về Tọa đàm

Học viên Đặng Tiến Trung - Học viên khoá 11, TGĐ Hacom: Đợt đi thực tế và buổi Tọa đàm tại BECAMEX IDC thực sự là trải nghiệm rất ý nghĩa và mang thêm nhiều giá trị đối với bản thân tôi. Chúng tôi được lãnh đạo cao nhất của Tổng Công ty tiếp đón, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm quản trị tại Tọa đàm một cách rất thẳng thắn, cởi mở. Tôi rất ấn tượng với phương châm điều hành của Tổng Công ty về cách ứng xử với người lao động “coi người lao động như một nhà đầu tư”, “luôn tạo ra cơ chế làm việc thoáng dựa trên niềm tin”. Chúng tôi cũng được thầy cô nhiều kinh nghiệm, tận tình hướng dẫn cho chủ đề nghiên cứu tìm hiểu về BECAMEX IDC. Bài học kinh nghiệm: Tinh thần doanh nhân và những yếu tố để doanh nghiệp trở thành một doanh nghiệp đầu đàn. Những cơ hội và thách thức trên con đường quản trị điều hành doanh nghiệp. Người làm quản trị phải biết nắm lấy thời cơ và đưa ra những quyết định chắc chắn, táo bạo để có thể vươn tới thành công.

Học viên Đào Hải - Học viên khoá 10, TGĐ Ouransoft: Buổi Field trip và Tọa đàm tại Tổng Công ty Becamex IDC đã cung cấp cho tôi nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai các chiến lược phát triển của một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp lớn như thế nào. Thông qua các báo cáo tham luận tại Tọa đàm, chúng tôi nhận thức được tương quan qua lại mật thiết giữa cộng đồng địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn mang tính dẫn dắt; thấy được xu thế tất yếu của chuyển đổi số trong sự vận hành hành và định hướng chiến lược của doanh nghiệp; và việc định vị thương hiệu và truyền thông trong chiến lược phát triển doanh nghiệp trong tương lai. Chúng tôi có cơ hội dành nhiều thời gian trao đổi và chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm sống của các Thầy cô, doanh nghiệp và các thành viên trong lớp. Qua đây, tôi muốn gửi lời cám ơn tới UBND tỉnh Bình Dương, tập thể Ban lãnh đạo, CNV của Becamex IDC; Ban Giám hiệu, các Thầy cô giáo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Viện đào tạo Sau đại học đã cho chúng tôi chuyến đi thực tế và buổi Tọa đàm giá trị, ý nghĩa và nhân văn. Chúc mọi người và gia đình mạnh khoẻ bình an và hạnh phúc.

Một số hình ảnh về học viên lớp Thạc sĩ Điều hành Cao cấp tại buổi Toạ đàm:


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
12-09-2022

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày