Toạ đàm “Đào tạo cử nhân Quản lý thị trường đáp ứng nhu cầu xã hội”


09-03-2021
Sáng ngày 03/3/2021, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức Toạ đàm “Đào tạo cử nhân Quản lý thị trường đáp ứng nhu cầu xã hội”.

Quang cảnh Tọa đàm

Tham dự Tọa đàm có ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng cục Quản lý thị trường và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, GS.TS Trần Thị Vân Hoa khẳng định trong điều kiện hội nhập và toàn cầu hóa kinh tế, khoa học công nghệ phát triển mạnh, công nghệ số được ứng dụng vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế, lực lượng quản lý thị trường chỉ có thể thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao khi có một đội ngũ công chức đủ lớn với trình độ chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản chính quy cũng như biết ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động. GS.TS Trần Thị Vân Hoa cũng nhấn mạnh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường dự thảo chương trình và giáo trình đào tạo chính quy bậc Đại học chuyên ngành Quản lý thị trường, đồng thời hi vọng buổi Tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện nhu cầu đào tạo, yêu cầu nghề nghiệp, chương trình đào tạo… từ đó, hoàn thiện khung chương trình đào tạo cũng như chuẩn đầu ra, đáp ứng được nhu cầu xã hội đối với các cử nhân ngành Quản lý thị trường trong tương lai.

Đoàn chủ tọa điều hành chương trình Tọa đàm

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT trình bày tham luận tại Tọa đàm

Nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc đào tạo cử nhân Quản lý thị trường, đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hiện nay, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lãnh đạo Bộ Công thương xác định đào tạo mang tính gốc rễ, có đào tạo bài bản mới xây dựng được lực lượng Quản lý thị trường chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại. Vì vậy, Bộ Công thương đặc biệt chú trọng, coi việc đào tạo chính quy lực lượng Quản lý thị trường là một nhiệm vụ chiến lược, phải được đẩy mạnh trong thời gian tới. Ông Trần Hữu Linh cũng khẳng định “Nghĩa vụ và sứ mệnh của Quản lý thị trường là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp”. Theo đó, để thực hiện được sứ mệnh, chiến lược phát triển lực lượng Quản lý thị trường giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030 hướng tới mục tiêu: Xây dựng lực lượng quản lý thị trường hiện đại, đạt trình độ chuyên nghiệp, chuyên sâu; Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Các đại biểu trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện nhu cầu đào tạo, yêu cầu nghề nghiệp, chương trình đào tạo... để từ đó hoàn thiện khung chương trình đào tạo, cũng như chuẩn đầu ra, đáp ứng được nhu cầu xã hội đối với các cử nhân ngành Quản lý thị trường trong tương lai.

Trước đó, ngày 04/01/2021, Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo cử nhân ngành Quản lý thị trường. Đây là sự kiện có ý nghĩa về phát triển lực lượng, là dấu mốc mang tính lịch sử, đặt nền móng cho đào tạo nguồn nhân lực chính quy của quản lý thị trường, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để đào tạo nên một lực lượng công chức quản lý thị trường trong tương lai mạnh về trình độ chuyên môn, am hiểu về chính sách pháp luật, có kỹ năng nghề nghiệp khắc phục những hạn chế và yếu kém trong hoạt động công vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân giao phó.

Các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến tại Tọa đàm

Các đại biểu tham dự Tọa đàm cùng chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
09-03-2021

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày