Sôi động chương trình Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân - Hành trang khởi nghiệp với sức mạnh kỹ thuật số


08-04-2019
Chiều ngày 04/4/2019, tại Hội trường A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA đã tổ chức chương trình Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân - Hành trang khởi nghiệp với sức mạnh kỹ thuật số.

Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS. Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Đặng Ngọc Đức – Viện trưởng Viện Ngân hàng – Tài chính; TS. Đinh Thế Hùng – Phó Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán. Về phía ACCA có Sharath Martin – Cố vấn Chính sách, ACCA khu vực ASEAN Australia và New Zealand; bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mekong. Về phía đại diện của các đối tác doanh nghiệp có bà Nguyễn Phương Nga - Phó Tổng Giám đốc, EY Việt Nam, cựu sinh viên NEU; ông Vũ Đức Nguyên - Phó Tổng Giám đốc, Deloitte Việt Nam, cựu sinh viên NEU, Hội viên ACCA; ông Lê Việt Hùng - Giám đốc Kiểm toán, KPMG Việt Nam, cựu sinh viên NEU, hội viên ACCA; ông Nguyễn Thành Trung - Tổng giám đốc Nexia STT, Cựu sinh viên NEU, Hội viên ACCA; ông Nguyễn Lê Dũng - Giám đốc Kinh doanh, Công ty Fujitsu Việt Nam, cựu sinh viên NEU; cùng đại diện các DN có cựu sinh viên NEU tham gia hỗ trợ chương  trình: Mazars; Grant Thornton; MISA; PwC cùng đông đảo các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

PGS.TS. Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu khai mạc chương trình

Thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng vui mừng chào đón các vị đại biểu, các bạn sinh viên đã đến tham dự chương trình “Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân – Khởi nghiệp với sức mạnh của Kỹ thuật số” một chương trình hứa hẹn sẽ đem tới nhiều cơ hội, trải nghiệm cho các bạn sinh viên. PGS.TS Hoàng Văn Cường cho biết trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, đặc biệt dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang tạo ra động lực, thách thức mới; và nhân tố mang tính quyết định để Nhà trường thực sự vững bước trên quỹ đạo phát triển mới đó chính là yếu tố “con người” – là thầy cô, là sinh viên. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Giáo sư Phó Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn mối quan hệ đối tác hiệu quả, lâu dài của ACCA và ĐHKTQD trong thời gian qua với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng mang tính chuyên môn học thuật dành cho giảng viên đến những chương trình định hướng nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng thực tế, học bổng dành cho các bạn sinh viên. PGS.TS Hoàng Văn Cường hi vọng đây là cơ hội để ĐHKTQD, ACCA và các đối tác doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác vững mạnh và lâu dài.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong chia sẻ: đối với các bạn sinh viên năng động và nhiều hoài bão, ai cũng đều mong muốn sẽ thành công trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp và có cơ hội thành công trên con đường nghề nghiệp, các em đều mong muốn có cơ hội việc làm rộng mở, chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để sẵn sàng cho công việc tương lai và tiếp cận nhiều hơn với các kế toán viên, kiểm toán viên, chuyên gia tài chính chiến lược từ doanh nghiệp. Chương trình Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân - Hành trang khởi nghiệp với sức mạnh Kỹ thuật số ngày hôm nay là dịp trang bị cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các em năm 3-4 chuyên môn, kỹ năng cần thiết, cũng như truyền cảm hứng cho các em trong việc định hướng và lựa chọn công việc tương lai từ chính các cựu sinh viên ĐH KTQD và Hội viên ACCA.

Ông Phạm Xuân Lâm, Phụ trách Cao cấp Doanh nghiệp & Hội viên, ACCA VN hướng dẫn khảo sát và chia sẻ về những nội dung khảo sát

Mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA và ĐHKTQD đã được thắt chặt qua rất nhiều năm, là hiệp hội nghề nghiệp chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên có quan hệ hợp tác với ĐH KTQD kể từ năm 2004 khi ACCA mới có mặt tại Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ được thể hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các chương trình kết nối chiến lược, giao lưu học hỏi kinh nghiệm tại các diễn đàn và với các trường đại học trên thế giới, phối hợp hoạt động dành cho giảng viên. ACCA cũng luôn cam kết đồng hành cùng các hoạt động của sinh viên Nhà trường, hỗ trợ các cuộc thi lớn dành cho sinh viên, hàng năm, ACCA luôn đồng hành cùng ĐHKTQD và các viện có liên quan như: Viện Kế toán - Kiểm toán; Viện Đào tạo TT, CLC và POHE; Viện Ngân hàng - Tài chính với rất nhiều các hoạt động thường niên, trao nhiều suất học bổng để hỗ trợ các bạn sinh viên và mang đến cơ hội nghề nghiệp cho các em trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
08-04-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày