PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao đổi và làm việc với Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh


24-01-2018
Chiều ngày 17/01/2018, tại phòng Khánh tiết G2N10, PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có buổi trao đổi và làm việc với Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh.


Cùng tham gia tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có TS Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; PGS.TS Mai Ngọc Anh – Phó Trưởng khoa Khoa học Quản lý; TS Nguyễn Đăng Núi – Bộ môn Quản lý Kinh tế, Khoa Khoa học Quản lý. Về phía Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh, Trung Quốc có GS.TS Châu Vệ Trung – Phó Viện trưởng Học viện Giao lưu Văn hóa Quốc tế; ThS Vương Diệp Đan – Chuyên viên Phòng Chiêu sinh, Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh. 

Nhiệt liệt chào mừng đoàn Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh, Trung Quốc đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Trường. PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu đôi nét về lịch sử, các thế mạnh và năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. PGS.TS Trần Thị Vân Hoa cho biết Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được thành lập năm 1956, là Trường Đại học đầu tiên đào tạo về Kinh tế, Quản lý và Quản trị Kinh doanh của Việt Nam và là một trong những Trường trọng điểm về đào tạo quản lý và quản trị kinh doanh. Nhân buổi trao đổi ngày hôm nay, Phó Giáo sư mong muốn có cơ hội để tìm hiểu thêm về Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh và hi vọng một ngày không xa có thể được đến thăm và làm việc tại trường bạn. PGS.TS Trần Thị Vân Hoa hi vọng rằng buổi trao đổi ngày hôm nay sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh sớm được triển khai và đi vào thực tế và giao cho Phòng Hợp tác Quốc tế tiếp tục trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai Nhà trường để sớm có thể kí Biên bản thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Thay mặt đoàn Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh, GS.TS Châu Vệ Trung – Phó Viện trưởng Học viện Giao lưu Văn hóa Quốc tế rất vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. GS.TS Châu Vệ Trung rất cảm ơn PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Tại buổi trao đổi, GS.TS Châu Vệ Trung cho biết Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh là trường đại học trọng điểm trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc với thế mạnh về lĩnh vực khoa học kinh tế và quản lý. Trường đứng thứ 17 trong top 100 trường mạnh nhất Trung Quốc về chuyên ngành đào tạo kinh tế. Năm vừa qua, trường nằm trong top 3 trường về chuyên ngành đào tạo Lý luận Kinh tế. Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh có rất nhiều học giả và chuyên gia nổi tiếng có ảnh hưởng lớn trên toàn Trung Quốc, đội ngũ giảng viên giỏi có học hàm học vị cao và là một trong những trường chuyên đào tạo các nhân tài cho các cấp của chính phủ, bộ thuế vụ, tiền tệ, cơ cấu bảo hiểm công ty và xí nghiệp… GS.TS Châu Vệ Trung mong muốn có thêm nhiều cơ hội để trao đổi và hợp tác hơn nữa với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và hi vọng mối quan hệ giữa hai Nhà trường sẽ có nhiều bước phát triển mới trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo hai Nhà trường trao quà và chụp ảnh lưu niệm 


Nguồn: Phòng truyền thông Người đăng:NEU Alumni
24-01-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày