Mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy


20-06-2016
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy, ngày 16/6/2016, Bộ Công an phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức Mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy, ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng chống ma túy tại Hội trường A, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Tới tham dự buổi Mít tinh, về phía các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chính phủ và các Tổ chức Quốc tế có ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Pratibha Mehta – Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam; Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an; ông Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Ngô Huy Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Đại diện Văn phòng Chính phủ, Đại diện Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Đại diện lãnh đạo Cục cảnh sát, Đại diện lãnh đạo các Cục của Bộ Công an, Đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng và chuyên viên các Bộ, Ngành, Ủy ban quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm. Về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) có GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng; GS.TS Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng; cùng đông đảo sinh viên trường ĐH KTQD.

Trong thời gian qua hoạt động mua bán, vận chuyển sản xuất và sử dụng trái phép các chất ma túy tổng hợp diễn biến hết sức phức tạp. Trên các tuyến địa bàn trọng điểm, nhất là các cửa khẩu quốc tế liên tục phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng lớn, do các đối tượng tội phạm ma túy là người nước ngoài điều hành. Ở trong nước, phát hiện nhiều vụ sản xuất trái phép ma túy tổng hợp từ các loại tân dược có sẵn trên thị trường. Ở nhiều địa phương, tình hình sử dụng trái phép các chất ma túy tổng hợp, nhất là trong một bộ phận thanh thiếu niên đang ở mức đáng lo ngại.

Mục đích của buổi Mít tinh nhằm nâng cao nhận thức và hành động về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong toàn dân, đặc biệt tuyên truyền về hiểm họa của ma túy nói chung và ma túy tổng hợp nói riêng đối với thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên. Tháng hành động phòng chống ma túy từ mùng 1 đến 30 tháng 6 với chủ đề: “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, chính vì vậy buổi Mít tinh được truyền hình trực tiếp từ một trường đại học lớn của Quốc gia – trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nơi tập trung đông đảo các bạn sinh viên đại diện cho thế hệ trẻ - những người được quan tâm chính trong tháng hành động này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Mít tinh

Phát biểu tại buổi Mít tinh, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Việc bảo vệ cộng đồng, gia đình, xã hội và đặc biệt là thế hệ trẻ trước nguy cơ lan rộng của các loại ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới trở thành một nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết, đòi hỏi phải có các biện pháp ngăn chặn đồng bộ và hiệu quả hơn. Năm nay, trong rất nhiều nội dung phòng, chống ma túy cần triển khai, Chính phủ đã chọn chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy” nhằm nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và của cả xã hội trong việc giúp đỡ thế hệ trẻ có cuộc sống lành mạnh, không sa vào tệ nạn ma túy”. Phó Thủ tướng cũng không quên nhắn nhủ tới các bạn học sinh, sinh viên – những người đại diện cho thế hệ trẻ: “Nói “bảo vệ” là để xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, hệ thống chính trị và xã hội, nhưng điều này không có nghĩa là các em ở thế thụ động. Ngược lại, vai trò của các em mới là chủ yếu. Bởi lẽ xét cho cùng, chính các em mới là người quyết định, không chỉ riêng trong việc sử dụng ma túy mà cả vận mệnh của mình”. Sự đối lập giữa những tấm gương thành công trong học tập, kinh doanh, nghiên cứu khoa học với số phận những người sa vào tệ nạn ma túy và không đủ quyết tâm đoạn tuyệt đã gợi ý cho các em sự lựa chọn đúng đắn nhất. Tương lai của dân tộc phụ thuộc rất lớn vào nhận thức và hành động đúng đắn của thế hệ trẻ.

Bà Pratibha Mehta phát biểu tại Mít tinh

Cũng tại buổi Mít tinh, Bà Pratibha Mehta - Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam cho biết, các tổ chức Liên Hợp quốc tại Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực từ phát triển chính sách đến tìm kiếm các phương pháp điều trị hiệu quả về mặt y tế và phù hợp với pháp luật trong việc giải quyết những thách thức do lệ thuộc ma túy gây nên. Bà Pratibha Mehta mong muốn từ các bộ, ban, ngành của Chính phủ ở tất cả các cấp, đến cộng đồng, gia đình, trường học, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp hãy hành động tích cực để nâng cao nhận thức của người dân về những tác hại của ma túy và giúp đỡ những người bị lệ thuộc vào ma túy.

Một số hình ảnh khác tại buổi Mít tinh:

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại khu vực trưng bày hình ảnh của Mít tinh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm phòng truyền thống của Trường ĐH KTQD

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu trao đổi trước thềm Mít tinh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao đổi cùng GS.TS Trần Thọ Đạt

Văn nghệ chào mừng Mít tinh

Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm


Nguồn: Bài và ảnh: P.CTCT&QLSV Người đăng:Nguyễn Thu
20-06-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày