Lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE


01-09-2016


Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Kinh tế Quốc dân (1956 – 2016), sáng 30 tháng 8 năm 2016, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Đào tạo Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE. 

Đến dự buổi lễ, về phía các vị khách quốc tế có: GS.Jeet Joshee – Phó Hiệu trưởng ĐH Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ, GS.Michael Solt – Hiệu trưởng trường Kinh doanh thuộc ĐH California, Long Beach, Hoa Kỳ; GS.Lawrence Rose - Hiệu trưởng trường Kinh doanh thuộc ĐH California, San Bernardino, Hoa Kỳ, GS.Tatiana Karmanova – Viện trưởng Viện đào tạo liên tục, Giám đốc Chương trình hợp tác Quốc tế ĐH California, San Bernardino, Hoa Kỳ cùng các Giáo sư nước ngoài đang giảng dạy tại CTTT, CLC & POHE. Về phía Bộ GD&ĐT có: PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy ĐHKTQD. TS.Phạm Ngọc Phương – Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT, TS.Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học. Về phía các ban ngành TW có: TS.Vũ Trọng Lâm – Phó Tổng Biên tập- Phó Giám đốc NXB Chính trị Quốc gia Sự thật. TS.Nguyễn Trường Giang – Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Giáo dục – Bộ Tài chính. Về phía các doanh nghiệp hợp tác và bảo trợ cho Chương trình TT, CLC & POHE có: Ông Nguyễn Mạnh Hà – Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ MK, Bà Trần Thiên Hương – Trưởng đại diện CPA Úc tại Việt Nam, Ông Trần Phú Sơn – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ernst & Young Việt Nam, Bà Trần Phương Liên – Trưởng đại diện tập đoàn REI, ông Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Hội đồng Quản trị tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Về phía lãnh đạo trường, nguyên lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân có: GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng – Trưởng Ban QL CTTT, CLC & POHE, PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư TT Đảng ủy; PGS.TS. Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; TS.Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường, TS.Bùi Trung Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên nhà trường, PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo TT,CLC & POHE;  GS.TSKH.Lương Xuân Quỳ - Nguyên Hiệu trưởng, GS.TS.Nguyễn Đình Hương – Nguyên Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Văn Thường – nguyên Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Văn Nam - nguyên Hiệu trưởng, nguyên Bí thư Đảng ủy, GS.TS.Nguyễn Thành Độ - nguyên Bí thư Đảng ủy; GS.TS. Phan Công Nghĩa - nguyên Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, các thầy cô giáo, các cựu sinh viên, sinh viên chương trình, các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình đến dự và đưa tin về buổi lễ.

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy ĐHKTQD phát biểu

Sau tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu, Đại diện cho Trung tâm đào tạo Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE, PGS.TS.Bùi Huy Nhượng – Giám đốc đã báo cáo tổng kết 10 năm đào tạo chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE.

PGS.TS.Bùi Huy Nhượng – Giám đốc Trung tâm đào tạo Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE báo cáo tổng kết 10 năm đào tạo chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.Trần Thọ Đạt –Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên các thế hệ của trung tâm đã đạt được trong 10 năm qua:

GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐHKTQD phát biểu

“10 năm là khoảng thời gian không dài đối với một chương trình đào tạo bậc đại học, nhưng với khoảng thời gian này, Chương trình TT, CLC & POHE đã khẳng định được uy tín của mình, các sinh viên tốt nghiệp buớc đầu được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Đây thực sự là niềm khích lệ to lớn cho nhà trường và cũng khẳng định con đường mà Trường đã lựa chọn là đúng hướng và phù hợp với xu thế hiện nay. Nhân dịp này, Giáo sư Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới đến lãnh đạo Trường Đại học California, Long Beach, Trường Đại học California, San Bernardino, Hoa Kỳ; Trường Đại học Ứng dụng Saxion, Hà Lan; các Giáo sư nước ngoài, các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý; Lãnh đạo Bộ GD&ĐT; lãnh đạo các Vụ, Cục, Trung tâm trực thuộc Bộ, các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, khách sạn và cộng đồng doanh nghiệp; các đơn vị bảo trợ cho Chương trình trong suốt 10 năm qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để chương trình ngày càng phát triển hơn nữa”.

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng đã phát biểu, khẳng định rằng các chương trình chất lượng cao của trường đã có tác động khá toàn diện đến các hoạt động của nhà trường theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế thông qua việc phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; phát triển chương trình đào tạo, nâng cao hiệu quả của phương pháp dạy - học - đánh giá; tạo môi trường dạy và học chuyên ngành bằng tiếng Anh; gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và việc làm; hình thành mô hình quản trị và quản lý tự chủ trong trường theo hướng tiếp cận với các chuẩn quốc tế… Bước đầu, các chương trình này đã có sự lan toả tích cực tới các ngành đào tạo khác thúc đẩy môi trường dạy và học chất lượng cao trong toàn trường. Đây là minh chứng rõ nét cho sự phát triển không chỉ của một chương trình mà còn khẳng định hướng đi của Trường là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu xã hội. Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp quan trọng của Nhà trường trong hoạt động triển khai các chương trình tiên tiến, chất lượng cao và POHE trong 10 năm qua. PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng cũng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Ban Giám hiệu nhà trường; tập thể cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên và sinh viên Chương trình tiên tiến, chất lượng cao và POHE đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để khẳng định sự thành công của mô hình đào tạo chất lượng cao của Trường và chúc các chương trình Chất lượng cao của trường bước sang một trang mới với những bước phát triển mới, thành công mới để tiếp tục dựng xây và giữ vững vị trí và thương hiệu của Trường ĐHKTQD, góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo nước nhà”.

GS.Jeet Joshee – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ phát biểu

Đại diện cho trường ĐH Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ, GS.Jeet Joshee – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu, bày tỏ sự vui mừng khi tham dự lễ kỷ niệm này tại Đại học Kinh tế Quốc dân và thấy mình “rất may mắn được tham gia trong chương trình hợp tác giữa hai trường, được đóng góp một phần nhỏ trong chương trình tiên tiến và mong rằng mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa NEU và ĐH California, Long Beach sẽ được duy trì lâu dài… Chương trình tiên tiến, chất lượng cao của NEU là chương trình có một không hai, và cũng là chương trình mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên. Mục tiêu của chương trình là cập nhật và hiện đại hóa chương trình đào tạo của NEU, nâng cấp trang thiết bị, và nâng cao phương pháp hướng dẫn áp dụng những “thực tiễn tuyệt vời nhất” từ các trường đại học khác như ĐH Quản trị kinh doanh, California, Long Beach. Tôi tin chắc rằng chất lượng giáo dục tại NEU đã vươn lên những tầm cao mới. Tôi xin chúc mừng nhà trường đã đi đầu trong áp dụng chương trình để có thể có những thành công trong lễ kỷ niệm 10 năm hôm nay. Xin chúc mừng chương trình và lãnh đạo nhà trường vì thành công của chương trình. Chúng ta đã cùng nhau đi một chặng đường dài, ở đó, ban lãnh đạo đã có những đóng góp nhiều nhất. Với những thành công ngoài chương trình như 2+2, chúng tôi mong đợi những hợp tác tiếp theo trong tương lai”. 

GS.Tatiana Karmanova – Viện trưởng Viện đào tạo liên tục, Giám đốc Chương trình hợp tác Quốc tế ĐH California, San Bernardino, Hoa Kỳ phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, GS.Tatiana Karmanova – Viện trưởng Viện đào tạo liên tục, Giám đốc Chương trình hợp tác Quốc tế ĐH California, San Bernardino, Hoa Kỳ đã bày tỏ niềm “vinh dự được có mặt tại đây để chúc mừng quan hệ đối tác với AEP. Mối qua hệ này được đánh dấu bởi lễ ký kết MOU đầu tiên năm 2010.  Sau đó, năm 2012, chúng ta đã triển khai chương trình hợp tác 2+2 ngành quản trị kinh doanh và tài chính. Chương trình này đã áp dụng được 5 năm. Tôi rất tự hào nói rằng đây là chương trình 2+2 duy nhất ở Việt Nam được thiết kết một chương trình tiếng Anh riêng và có đại diện thường trực, là giám đốc của đại học California, San Bernardino tại Việt Nam. Những sinh viên khóa đầu tiên sẽ tốt nghiệp năm nay, và chuẩn bị gia nhập thế giới kinh doanh toàn cầu. Các em đã được trang bị tốt những kỹ năng kinh doanh tại NEU và CSUSB. Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới ban lãnh đạo nhà trường (trong đó phải kể đến sự hỗ trợ của các ngài hiệu trưởng qua các nhiệm kỳ và các ngài phó hiệu trưởng, cũng như giám đốc chương trình) vì những hợp tác đối với từng chi tiết khi xây dựng chương trình và sự phối hợp chặt chẽ với CSUSB nhằm đảm bảo sinh viên 2+2  được có những trải nghiệm tốt nhất có thể về cả học thuật và đời sống ở cả hai trường. Tôi mong đợi sự tiếp tục phát triển và thành công với những hợp tác hiện nay, cũng như trong tương lai. Chúng tôi xin chúc mừng AEP với tầm nhìn xứng đáng là điển hình mẫu trong việc xây dựng năng lực của Việt Nam tương lai.

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của chương trình, nhiều tập thể và cá nhân đã được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp ghi nhận thành tích và tặng thưởng những danh hiệu thi đua cao quý. Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo và Giấy khen của Hiệu trưởng cho Trung tâm ĐTTT, CLC & POHE và các cá nhân xuất sắc.

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Trung tâm ĐTTT, CLC & POHE

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cho PGS.TS.Bùi Huy Nhượng

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường trao Giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Tiên Tiến, Chất lượng cao & POHE đã thành công tốt đẹp. Chúc tập thể cán bộ, viên chức của Chương trình tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, góp phần thắng lợi vào sự phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi lễ

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng tặng hoa tri ân các thầy nguyên là Hiệu trưởng nhà trường

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng ĐHKTQD trao kỷ niệm chương và tặng hoa các thầy nguyên Hiệu trưởng nhà trường

PGS.TS.Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng ĐHKTQD trao kỷ niệm chương và tặng hoa các thầy đã trực tiếp tham gia quản lý và điều hành chương trình

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng ĐHKTQD trao kỷ niệm chương và tặng hoa các Giáo sư trường đối tác

GS.TS.Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng trao Quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Chương trình TT,CLC & POHE

Ban liên lạc cựu sinh viên Chương trình TT,CLC & POHE trao tặng bức tranh kỷ niệm cho chương trình

Ths.Bùi Đức Dũng – Trưởng phòng Tổng hợp công bố các Quyết định khen thưởng


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
01-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày