Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và V-Startup Việt Nam


03-10-2019
Vào ngày 27/9 vừa qua, Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và V-Startup Việt Nam cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận bản hợp tác về “Mô hình đào tạo thực tế và phát triển nguồn nhân lực”.


Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự chứng kiến của PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên; ThS. Hồ Quỳnh Anh – Phó Trưởng phòng Tổng hợp; ThS. Nguyễn Quang Điều – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường; cùng với đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing và bà Nguyễn Thy Nga – Giám đốc V-startup Việt Nam đã ký kết văn bản hợp tác này.

 PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Marketing là ngành đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và không ngừng học hỏi, do đó, nó mang tính cạnh tranh rất cao. Bên cạnh đó, hiện nay, tất cả công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa đều cần một đội ngũ marketing để quảng bá thương hiệu của mình một cách rộng rãi, từ đó tiếp cận với khách hàng. Đặc biệt, trong Hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay, Marketing đóng một vai trò then chốt, quyết định sự tồn tại, phát triển và nhân rộng mô hình của một doanh nghiệp khởi nghiệp. Bởi vậy, nhu cầu nhân lực của ngành marketing trở nên cần thiết hơn. Tuy nhiên các doanh nghiệp chưa làm tốt công tác chuẩn bị nhân lực, việc đào tạo hiện nay cũng chưa được tương xứng với nhu cầu của thị trường. Vì thế, tại Việt Nam, ngành marketing đang là một trong những ngành nghề thiếu nhân lực nhất.

Ngành Marketing được các chuyên gia đánh giá nằm trong top 5 nhóm ngành nghề có tốc độ tăng mạnh mẽ nhất về nhu cầu trên thị trường nhân lực. Theo chia sẻ từ chuyên gia, các bạn trẻ được đào tạo bài bản ngành học này và được trang bị kỹ năng thích hợp sẽ là những ứng viên sáng giá trên thị trường lao động.

Bà Nguyễn Thy Nga - Giám đốc V-Startup phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thy Nga chia sẻ, biên bản thỏa thuận hợp tác lần này là minh chứng cho một nỗ lực đóng góp trở lại, sự tri ân với Khoa, với Nhà trường từ một cựu sinh viên và khẳng định đây là một định hướng đúng đắn góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Bà tin tưởng vào sự thành công của quan hệ hợp tác giữa hai bên và sinh viên Marketing sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò trụ cột trong đội ngũ nhân sự cấp cao của các đơn vị, góp phần vào sự phát triển của kinh tế - xã hội.

Hiểu được rõ điều đó, Khoa Marketing cùng V-Startup Việt Nam đã ký kết văn bản hợp tác về “Mô hình đào tạo thực tế & Phát triển nguồn nhân lực”. Tại buổi lễ, lãnh đạo hai bên đã thảo luận, thống nhất và đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực như: Hỗ trợ, tổ chức cho sinh viên Khoa Marketing thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp, tập đoàn... Phối hợp tham gia đào tạo thực tế cho sinh viên: Chọn lọc chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ kiến thức cho sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Mang đến môi trường thực hành cho sinh viên POHE & CLC theo từng môn học; Tổ chức, hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học; Phối hợp đào tạo các kỹ năng cho sinh viên; Xúc tiến việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp, sự kiện theo kết nối của V-Startup.

 

PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing của Trường Kinh tế Quốc dân và bà Nguyễn Thy Nga – Giám đốc V-startup Việt Nam cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác

PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing của Trường Kinh tế Quốc dân và bà Nguyễn Thy Nga – Giám đốc V-startup Việt Nam chúc mừng sự hợp tác tại buổi lễ

Thông qua hoạt động hợp tác giữa hai bên, sinh viên được tham gia các hoạt động rèn luyện các kỹ năng làm việc và phát triển chuyên môn, phát triển năng lực cá nhân đồng thời được kỳ vọng là những trụ cột chính trong đội ngũ nhân sự cấp cao của các đơn vị trong và ngoài nước.

Môi trường làm việc năng động cùng cơ hội thăng tiến rộng mở đã mang lại cho ngành Marketing một sức hút to lớn, đặc biệt là với những bạn trẻ bản lĩnh, nhạy bén và giàu ý tưởng. Và để phát huy tối đa tiềm năng vốn có đồng thời trang bị nền tảng chuyên môn bài bản, vững vàng, bạn trẻ cần một môi trường "truyền cảm hứng", tạo động lực cho quá trình học tập. Từ những yêu cầu của thị trường lao động, của doanh nghiệp và của chính các bạn sinh viên - những marketers tương lai, chương trình đào tạo marketing cần phối hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, để kịp thời đón đầu xu thế marketing hiện đại, và sinh viên ra trường có thể bắt nhịp vào guồng quay của thị trường. Lễ kí kết hợp tác giữa V-startup và Khoa Marketing sẽ mang lại giá trị thực tiễn cho sinh viên.

Được biết, khoa Marketing của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có sự hoạt động đa dạng trong các ngành: Marketing, truyền thông, tổ chức sự kiện, định giá, xử lý khủng hoảng, tài trợ... Đồng thời, qua hơn 60 năm đổi mới và phát triển, khoa Marketing cũng có các nền tảng căn bản và chuyên sâu theo tư duy quản trị và có rất nhiều điểm khác biệt với các môi trường đào tạo khác.

Đồng thời, V-Startup là một mạng lưới hỗ trợ các công ty đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Với sứ mệnh mang đến cho Startup Việt cơ hội đưa các sản phẩm khởi nghiệp của mình lên tầm cao mới, trong những năm vừa qua, V-Startup đã tổ chức rất nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, khu vực.

Chính vì vậy, hai bên tin rằng đây sẽ là sự đảm bảo cho các hoạt động hỗ trợ đào tạo sinh viên, thể hiện sự phát triển mối quan hệ bền chặt giữa Tổ chức V-Startup và Khoa Marketing.

Lễ kí kết diễn ra nằm trong khuôn khổ chương trình chào tân sinh viên K61 khoa Marketing.


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
03-10-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày