Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Hội đồng kinh doanh Việt Nam – Campuchia Tập đoàn Marriott


19-12-2019
Với xu hướng đào tạo gắn liền với thực tiễn để phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao cho các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực khách sạn, qua đó mở ra nhiều chương trình hợp tác đào tạo sinh viên bậc đại học giữa trường đại học với các tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực này. Chiều ngày 17/12/2019, tại khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi đã chính thức diễn ra Lễ kí bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Hội đồng kinh doanh Việt Nam – Campuchia Tập đoàn Marriott.


Tham dự buổi lễ, về phía Hội đồng kinh doanh Việt Nam – Campuchia Tập đoàn Marriott – ông Mark Van Der Wielen, cùng các thành viên Tập đoàn. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm.

Mục tiêu của sự hợp tác này hướng tới mối quan hệ mang tính chất chiến lược của hai bên trong việc đào tạo thực hành và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Cụ thể, giúp phát triển kỹ năng làm việc thực tế của sinh viên và giúp sinh viên ứng dụng kiến thức đã học một cách hiệu quả trong môi trường làm việc chuyên nghiệp do chương trình hợp tác mang lại. Để phục vụ cho quá trình đào tạo và giúp việc đánh giá sinh viên được toàn diện, phía Tập đoàn Marriott International cử cán bộ tham gia đóng góp vào quá trình đánh giá sinh viên, và Khoa Du lịch Khách sạn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ Cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho đối tác khi đối tác có nhu cầu tuyển nhân sự như nhân viên thời vụ, nhân viên bán thời gian, cộng tác viên, nhân viên chính thức.

Tại buổi lễ PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tập đoàn Marriott có một vai trò đặc biệt quan trọng đối với ngành đào tạo du lịch của trường. Trước hết, sẽ giúp trường nâng cao chất lượng đào tạo và quan trọng hơn là Nhà trường sẽ tạo thêm được cơ hội cho các sinh viên tiếp xúc với cơ hội kinh doanh, cơ hội việc làm trong tương lai”.

 PGS.TS Phạm Hồng Chương và ông Mark Van Der Wielen cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Đại diện phía Hội đồng kinh doanh Việt Nam – Campuchia Tập đoàn Marriott – ông Mark Van Der Wielen cho biết: “Hiện tại Marriott International phát triển rất nhanh trong khoảng 12 đến 36 tháng nữa thì ước tính có khoảng 23 khách sạn sẽ được mở dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Marriott International. Ngoài ra còn khoảng 10 đến 15 dự án đang hoàn thiện kí kết, đây là một con số không hề nhỏ. Vì vậy trong vòng thời gian tương lai rất là gần sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho tất cả các bạn sinh viên sau này”.

Theo bản ghi nhớ hợp tác, để phục vụ cho quá trình đào tạo và giúp việc đánh giá sinh viên được toàn diện, phía tập đoàn Marriott cử cán bộ tham gia đóng góp vào quá trình đánh giá sinh viên, bao gồm (nhưng không giới hạn) quá trình sinh viên đi thực hành, thực tập tại khách sạn tương ứng của Bên phía tập đoàn và các chương trình liên quan như tham gia làm giám khảo trong các buổi sự kiện bảo vệ luận văn tốt nghiệp hoặc các cuộc thi, các cuộc tranh biện. Khoa Du lịch Khách sạn sẽ sắp xếp các sinh viên đi thực tế hoặc thực tập (với số lượng theo sự sắp xếp của Khoa) ít nhất tại 4 khách sạn trong số các khách sạn thuộc Hội đồng Kinh doanh Việt Nam – Campuchia - Tập đoàn Marriott và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho tập đoàn Marriott khi tập đoàn có nhu cầu tuyển nhân sự.

 Lãnh đạo hai đơn vị trao quà và chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
19-12-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày