Lễ khai giảng Hệ Đại học Chính quy Khóa 58


14-09-2016


Tháng Chín mùa Thu, mùa của niềm vui tựu trường, khai giảng của các học sinh, sinh viên trên khắp cả nước. Hòa chung trong không khí đó, sáng 12 tháng 9 năm 2016, tại Hội trường A, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới cho 4862 sinh viên Khóa 58 hệ Đại học chính quy. Tới dự buổi lễ, về phía các vị khách quốc tế có: Bà Phen Savny – Tham tán văn hóa Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Về phía các doanh nghiệp, các nhà tài trợ có Ông Đào Đình Thi – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Việt, Ông Lê Việt Dũng – Phó trưởng ban tổ chức nhân sự và đào tạo – Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện. Về phía trường ĐHKTQD có GS.TS.Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS.Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong trường; các thầy cô giáo thuộc các khoa chuyên ngành và đặc biệt là hơn 700 sinh viên đại diện cho 4862 sinh viên khóa 58.



GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Sau lễ chào cờ và giới thiệu đại biểu, thừa uỷ quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS. Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo đã công bố Quyết định công nhận trúng tuyển cho 4862 sinh viên khóa 58.



PGS.TS. Bùi Đức Triệu -  Trưởng phòng Quản lý đào tạo công bố Quyết định công nhận trúng tuyển của sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng đã nhiệt liệt chúc mừng 4862 em sinh viên đã vượt qua kỳ tuyển sinh đầy cam go quyết liệt để trở thành những tân sinh viên của trường Đại học KTQD - một trường Đại học với bề dầy lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển, một trường Đại học hàng đầu về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh của đất nước; đồng thời Giáo sư Trần Thọ Đạt cũng khẳng định “năm học 2016 – 2017 là một năm học đặc biệt, là năm học trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục thực hiện  thí điểm Đề án tự chủ, là năm học kỷ niệm 60 năm thành lập Trường. Nhiệm vụ trọng tâm của năm học là tạo bước đột phá nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo thông qua một số chương trình cụ thể, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và đổi mới quản trị trường đại học theo hướng hội nhập quốc tế, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Nhà trung tâm  đào tạo để đưa vào sử dụng từ năm 2017. Đối với các em sinh viên, với đội ngũ thầy cô giáo và cán bộ quản lý, chúng ta đều có nhiều nhiệm vụ lớn phải hoàn thành và nhiều thách thức phải vượt qua”. Giáo sư Hiệu trưởng cũng mong rằng các tân sinh viên sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật trong rèn luyện, phấn đấu để khi ra trường có đầy đủ năng lực, phẩm chất phục vụ xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước. Sự thành công của các em trong quá trình học tập, sự hài lòng của các nhà tuyển dụng sau khi các em nhận bằng và sự thành công của các em trong cuộc sống chính là mục tiêu và động lực phát triển của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, là sứ mệnh mà nhà trường quyết tâm thực hiện”. Nhân dịp này, Giáo sư Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ Giáo dục & Đào tạo trong nhiều năm qua đã giúp đỡ, quan tâm chỉ đạo sát sao, tới các doanh nghiệp, các tổ chức đã và đang dành cho sinh viên nhà trường sự hỗ trợ hiệu quả, tài trợ các suất học bổng để động viên sinh viên học tập và nghiên cứu, tới các đơn vị phòng ban chức năng, các thầy cô giáo đã cùng phối hợp, đồng hành cùng nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh.


TS.Vũ Trọng Nghĩa – Phó trưởng phòng CTCT & QLSV công bố các Quyết định khen thưởng

GS.TS.Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trao Giấy khen cho các tân sinh viên xuất sắc nhất

Để tuyên dương, khen thưởng và động viên, khích lệ tinh thần học tập của các tân sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường đã trao Giấy khen và phần thưởng cho các tân thủ khoa, á khoa đạt thành tích xuất sắc trong kỳ xét tuyển đại học chính quy vào trường năm 2016.

 

Đại diện tân sinh viên phát biểu và tặng hoa thầy Hiệu trưởng

Thay mặt cho các tân sinh viên khóa 58, em Lê Thúy Hiền– sinh viên lớp E-BBA đã phát biểu, bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi trở thành những sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và hứa với các thầy cô giáo sẽ cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện, có những thành tích tốt nhất, xứng đáng với sự quan tâm dạy dỗ của các thầy cô giáo, tiếp nối và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, góp phần giữ vững và nâng cao vị thế của mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Bảo Việt đã trao học bổng cho sinh viên nhà trường (trị giá gói học bổng là 540.000.000 đồng và 02 suất học bổng cho Thủ khoa với mức 50.000.000 đồng/suất);  và Tổng công ty bảo hiểm Bưu điện đã trao học bổng cho sinh viên với trị giá là 350.000.000 đồng.


GS.TS.Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp. 


Ông Đào Đình Thi – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Việt trao học bổng cho hai thủ khoa trị giá 50 triệu đồng


Ông Đào Đình Thi – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Việt phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho các nhà tài trợ, ông Đào Đình Thi – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Việt đã phát biểu, nhiệt liệt chúc mừng thành công bước đầu của các tân sinh viên trên con đường đi tìm tri thức và mong muốn, tin tưởng rằng, các em tân sinh viên khóa 58 sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực hết mình học tập và rèn luyện để chuẩn bị một hành trang tốt nhất cho tương lai. Tương lai của đất nước, của các em phụ thuộc phần lớn vào chính thế hệ trẻ các tân sinh viên ngày hôm nay.

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ

Buổi lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 đã diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi, đánh dấu một giai đoạn học tập mới trong cuộc đời các tân sinh viên. Xin chúc các em, những tân sinh viên K58 - luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sống và học tập hết mình, xứng đáng là những thành viên ưu tú dưới mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân thân yêu.

Quang cảnh buổi lễ


ThS.Bùi Đức Dũng – Trưởng phòng Tổng hợp điều hành buổi lễ


Các tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên nhà trường


Nguồn: Phòng CTCT & QLSV Người đăng:NEU Alumni
14-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày