Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân Quốc tế Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Dongseo Hàn Quốc khoá 1


27-10-2016
Ngày 21/10, Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân Quốc tế Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Dongseo Hàn Quốc khoá 1 Kỳ mùa thu 2016 đã diễn ra vô cùng long trọng tại Gác 2 Nhà 10 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD).


Đến tham dự buổi lễ, về phía trường ĐH KTQD có sự hiện diện của GS.TS Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô đại diện các tổ chức, phòng ban, khoa, viện, trung tâm của trường ĐH KTQD, đại diện các đối tác của chương trình Cử nhân Quốc tế, các thầy cô giáo, cán bộ Khoa Quản trị Kinh doanh, cùng phụ huynh và sinh viên của chương trình. Đặc biệt, buổi Lễ Khai giảng rất hân hạnh được đón tiếp Đại diện trường ĐH Dongseo, TS. Hekyung Kim – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế và TS. Sung-Kyung Ryu – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh. Về phía các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, chương trình rất hân hạnh đón tiếp Ông Song In Soo, chủ tịch Công ty TNHH MDA E&C.
Chương trình NEU-DSU là chương trình liên kết đào tạo đại học ngành Quản trị Kinh doanh với ĐH Dongseo, Hàn Quốc và do ĐH Dongseo cấp bằng. Thiết kế theo chương trình giảng dạy của đối tác quốc tế, các môn học của chương trình đều có tính ứng dụng cao và cập nhật thực tế. Các giảng viên của trường ĐHKTQD và giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn cho sinh viên của chương trình này.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, GS. TS. Trần Thọ Đạt cùng TS. Đào Thanh Tùng, Trưởng phòng HTQT trường ĐH KTQD, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Trưởng khoa QTKD cùng các thầy cô trong Ban điều hành chương trình đã có cuộc gặp gỡ thân mật với đại diện trường ĐH Dongseo. Trong cuộc gặp, hai bên đã trao đổi với nhau những vấn đề hợp tác trong thời gian tới, thể hiện sự lạc quan về thành công và chúc mừng Khoá đầu tiên của chương trình.

 

Tại buổi khai giảng, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS Trần Thọ Đạt nhiệt liệt chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển chương trình Cử nhân quốc tế khóa 1, đánh giá cao năng lực và quyết tâm theo học của các tân sinh viên, những nhân tố quan trọng giúp các tân sinh viên vượt qua kỳ tuyển sinh tương đối khắt khe của Chương trình. Đồng thời, Giáo sư Hiệu trưởng cũng chúc các bạn Tân sinh viên sẽ có những trải nghiệm quý báu tại NEU-DSU, phát huy những thế mạnh và lợi ích mà chương trình mang lại để thành công hơn nữa trong tương lai. Giáo sư Hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Trường ĐH Dongseo vì đã luôn nỗ lực hết mình đóng góp cho sự hợp tác thành công của hai trường.

 

 
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh đã phát biểu tổng kết nhìn lại thời gian xây dựng và triển khai chương trình, bày tỏ niềm vui và tự hào khi Chương trình đã bước đầu thành công với khoá 1. Hòa chung dòng cảm xúc trong buổi lễ khai giảng, thay mặt toàn bộ cán bộ Khoa QTKD, Trưởng khoa một lần nữa gửi lời chúc mừng đến tất cả các tân sinh viên và hy vọng rằng các em sẽ phấn đấu học hỏi không ngừng trong những năm học sắp tới dưới mái trường Đại học KTQD và ĐH Dongseo.
Sau phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu, TS. Lương Thu Hà – Đại diện Ban điều hành Chương trình đã lên đọc Quyết định trúng tuyển cho các Tân sinh viên Khoá 1 của Chương trình, chúc các em sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả cao trong thời gian học tập sắp tới.

 
 

Về phía ĐH Dongseo, TS. Hekyung Kim – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế và TS. Sung-Kyung Ryu – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh cũng đã có bài phát biểu, chúc mừng sự thành công của chương trình và tin tưởng vào sự hợp tác lâu dài của hai bên, nhấn mạnh ĐH Dongseo đang rất đón chờ các em Tân sinh viên sau hai năm học tại ĐH KTQD, chúc các em sẽ có hai năm tại đây thật ý nghĩa và đáng nhớ.

 

 

Sau phát biểu của đại diện ĐH Dongseo, GS. TS Trần Thọ Đạt và GS.TS. Phạm Quang Trung đã lên sân khấu trao học bổng cho hai bạn Trần Phương Việt và Nguyễn Thị Thuỳ Trang vì đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển đầu vào. Ngoài ra, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà cùng PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu cũng đã trao tặng những phần quà cho các bạn tân sinh viên, động viên các bạn tiếp tục phấn đấu học tập. Trường ĐH Dongseo, ngoài học bổng 50% học phí cho tất các các Tân sinh viên, cũng đac trao tặng các em những phần quà nhỏ lưu niệm.

 
 
 
 

Đại diện cho toàn bộ sinh viên khóa 1 kỳ mùa thu 2016, sinh viên Trần Phương Việt, cũng là sinh viên nhận học bổng đầu vào xuất sắc, đã chia sẻ những cảm xúc bồi hồi khi lần đầu tiên bước chân vào môi trường NEU-DSU. Trải qua hai tuần học tập trong môi trường NEU-DSU, em thể hiện sự tin tưởng vào sự lựa chọn của mình, đồng thời em cũng thay mặt các tân sinh viên thể hiện sự quyết tâm và phấn đấu không mệt mỏi trong học tập và tham gia nhiệt tình các hoạt động của Chương trình Cử nhân Quốc tế. Cuối cùng, thay mặt các Tân sinh viên, Việt đã có bó hoa tươi thắm cảm ơn nhà trường và Khoa QTKD đã tạo điều kiện và môi trường học tập tốt nhất cho các em.


Nguồn: Khoa QTKD, P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU Alumni
27-10-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày