Lễ công bố Quyết định thành lập Hội đồng trường và Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2019-2024


10-09-2019
Sáng ngày 06/9/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Hội đồng trường gồm 25 thành viên và trao Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho GS.TS Trần Thọ Đạt - nguyên Hiệu trưởng nhà trường giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024.

Quang cảnh buổi Lễ

Đến dự buổi Lễ, về phía cơ quan Trung ương, lãnh đạo Đảng, Nhà nước có sự hiện diện của đ/c Ngô Văn Dụ - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương; PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Về phía Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam có đ/c Nguyễn Văn Phúc – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đ/c Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn GDVN; đ/c Lê Thị Thanh Nhàn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ GD&ĐT. Về phía Ban Tuyên giáo Trung ương có đ/c Nguyễn Đắc Hưng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục; đ/c Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch UBQL Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Về phía Bộ KH&CN có đ/c Nguyễn Thiện Thành – Giám đốc Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước. Về phía các cơ quan ban ngành Thành phố Hà Nội có đ/c Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học Cao đẳng TP. Hà Nội. Về phía các đơn vị đối tác của trường có ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt; cùng đại diện các Ngân hàng, các Tập đoàn, Doanh nghiệp trong và ngoài nước; cùng đại diện lãnh đạo các Trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước; đại diện lãnh đạo các cơ quan an ninh; báo chí, các đại biểu quốc tế.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, cùng các đồng chí trong Đảng ủy trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu trưởng. Về phía các đồng chí nguyên lãnh đạo trường qua các thời kỳ có GS.TSKH Lương Xuân Quỳ - nguyên Hiệu trưởng; GS.TS Nguyễn Văn Thường – nguyên Hiệu trưởng; GS.TS Nguyễn Văn Nam – nguyên Hiệu trưởng, nguyên Bí thư Đảng ủy; Thầy Đinh Thiện Đạo – nguyên Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Ngô Đức Cát – nguyên Bí thư Đảng ủy; GS.TS Nguyễn Thành Độ - nguyên Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – nguyên Chủ tịch Hội đồng trường; cùng các đồng chí trong Hội đồng KH&ĐT trường, các giảng viên, viên chức và đại diện sinh viên trong toàn trường.

Mở đầu buổi Lễ, đ/c Lê Thị Thanh Nhàn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ GD&ĐT đã công bố Quyết định số 1830/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2019-2024 và Quyết định số 2368/QĐ-BGDĐT về việc công nhận GS.TS Trần Thọ Đạt giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024.

Đ/c Lê Thị Thanh Nhàn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ GD&ĐT công bố các Quyết định

Tiếp đó, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 25 đồng chí đã được tín nhiệm bầu vào Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và trao quyết định, tặng hoa chúc mừng GS.TS Trần Thọ Đạt được công nhận chức danh Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các thành viên Hội đồng trường cùng GS.TS Trần Thọ Đạt được công nhận chức danh Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2019-2024

 Đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc bày tỏ sự tin tưởng Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2019-2024 với nhiều nhiệm vụ mới sẽ hoàn thành trọng trách được giao trong bối cảnh cảnh Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: "Sự thành công của Trường đạt được thể hiện uy tín của Nhà trường đối với xã hội không ngừng tăng lên; Cơ sở vật chất của Trường có thể nói thuộc loại hiện đại nhất trong số các trường ĐH ở Việt Nam. Nhà trường đã và đang thực hiện kiểm định chất lượng theo chuẩn các tổ chức quốc tế,… Vì thế, Trường đã được Chính phủ tin tưởng giao xây dựng đề án Thí điểm mở rộng quyền tự chủ một cách toàn diện. Tôi mong tập thể sư phạm Nhà trường tiếp tục phấn đấu để Trường không chỉ tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu, mà còn vươn lên trở thành trường đạt chuẩn trong khu vực và quốc tế. Đây là trách nhiệm chung của tập thể sư phạm Trường và của cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội đồng trường nói riêng".

 GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024 cam kết cùng với các thành viên của Hội đồng trường sẽ kế tục những thành tựu đã đạt được của các nhiệm kỳ trước và nhấn mạnh: "Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong những năm tới sẽ đứng trước vô vàn cơ hội, nhưng cũng sẽ trải qua nhiều cam go và thử thách. Chúng ta hãy cùng nhau gia tăng cơ hội, giảm thiểu thách thức và với quyết tâm cao, nhất định chúng ta sẽ biến các “thách thức” trở thành “cơ hội” để Trường ta luôn xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và các cơ quan ban ngành và sự tin cậy của xã hội. Tôi và các thành viên hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024 ý thức được trách nhiệm to lớn này trước trọng trách được giao, tôi xin hứa cùng với các thành viên của hội đồng trường sẽ giành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất, luôn đặt quyền lợi của nhà trường và tập thể lên trên hết, kế tục các thành tựu đã đạt được của các nhiệm kỳ trước và các bậc tiền nhiệm, thực hiện đúng, thực hiện hết trách nhiệm được giao để cùng ban giám hiệu và tập thể sư phạm Nhà trường đưa trường ta tiến nhanh, tiến mạnh, tiến xa và vững chắc hơn trên một quỹ đạo phát triển mới", GS.TS Trần Thọ Đạt khẳng định.

Được biết, đây là quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sau khi Luật điều chỉnh, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2017. Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường của Bộ trường Bộ giáo dục và đào tạo đối với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được ban hành trên cơ sở căn cứ vào Nghị quyết số 39/ND-CP ngày 11 tháng 6 năm 2019 của Chính phủ về việc cho phép thí điểm Chủ tịch Hội đồng trường của 3 trường đại học (Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh).

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

GS.TS Trần Thọ Đạt và PGS.TS Nguyễn Thanh Hà tặng hoa tri ân các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2013-2018

Các thầy cô trong Ban Giám hiệu tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Hội đồng trường

Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các đơn vị trong và ngoài trường tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Hội đồng trường


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
10-09-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày