Lãnh đạo trường ĐH KTQD tiếp và làm việc với đoàn cán bộ trường ĐH Higher School Economics – Nga


17-05-2016
Vừa qua, đoàn cán bộ trường ĐH Higher School Economics – Nga (HSE) đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Kinh tế quốc dân (ĐH KTQD).

GS.TS Trần Thọ Đạt trao đổi cùng ông Boris Zhelezov

Tham gia buổi làm việc, về phía trường ĐH HSE có ông Boris Zhelezov - Phó hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế; Ông  Andrey G. Maksimov - Trưởng khoa Kinh tế họ; ông Platonov Konstantin - Giám đốc trung tâm Hợp tác quốc tế; ông Sergei Obiedkov - Phó trưởng khoa Nghiên cứu và Quan hệ Quốc tế - Khoa Khoa học máy tính; ông Tatiana V. Kossova - Phó trưởng khoa khoa Khoa học Kinh tế; bà Sergey A. Aksenov - Nghiên cứu viên Trung tâm nghiên cứu cơ bản; ông Markov Nikolai - Khoa Quản trị kinh doanh, Viện Thông tin kinh doanh và bà Alina Ageeva - Chuyên viên trung tâm Hợp tác quốc tế. Đón tiếp đoàn, về phía trường ĐH KTQD có: GS.TS. Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Vũ Kim Dũng - Trưởng khoa Kinh tế học; TS. Nguyễn Thị Minh - Trưởng khoa Toán Kinh tế; PGS.TS. Bùi Văn Thọ - Trưởng phòng Quản lý khoa học và TS. Nguyễn Trung Tuấn - Viện trưởng Viện CNTTKT


Đoàn cán bộ trường ĐH HSE trong buổi thăm và làm việc tại trường ĐH KTQD

Là một trong những trường hàng đầu trong đào tạo về kinh tế, tin học và toán tại Nga, ĐH Higher School Economics được xếp thứ hạng 101-150 các trường đại học giảng dạy về kinh tế và kinh tế học trên thế giới (theo bảng xếp hạng của the 2016 QS World University Rankings). Hiện HSE có trụ sở tại Moscow và ba cơ sở ở St. Petersburg, Nizhny Novgorod, và Perm. Trong 25 năm qua, HSE đã kết hợp truyền thống giáo dục của Nga với thực tiễn giảng dạy và nghiên cứu quốc tế nhằm mang tới cho sinh viên những điều kiện học tập tốt nhất. Ông Boris cho biết, HSE có nhiều kinh nghiệm làm việc với các sinh viên quốc tế. Trường có văn phòng cơ sở để cung cấp thông tin, hỗ trợ các vấn đề dự tuyển và các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên. Tất cả sinh viên quốc tế được HSE bảo đảm nhà ở trong ký túc xá với giá cả phải chăng, địa điểm dễ dàng đi lại tới các điểm học. Tính tới thời điểm hiện tại, HSE có sinh viên tới từ gần 70 quốc gia trên thế giới đang theo học tại trường.  Đánh giá cao uy tín và chất lượng giảng dạy của ĐH KTQD, Phó Hiệu trưởng ĐH HSE cũng bày tỏ mong muốn được tiếp nhận sinh viên của trường tới học tại HSE, đồng thời hi vọng hai bên có thể cùng nhau thực hiện các chương trình hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên và nghiên cứu khoa học. 
Nồng nhiệt chào đón đoàn cán bộ trường ĐH HSE, GS.TS Trần Thọ Đạt cho biết, trước đây ĐHKTQD cũng có nhiều cán bộ, giảng viên đi tu nghiệp tại Xô Viết - nơi mang lại những kiến thức đặc biệt quý báu về toán học và thông kê cho trường KTQD nói riêng và cho Việt Nam nói chung. Nhấn mạnh vị thế trường đại học đầu tiên và hàng đầu trong đào tạo nhân lực lĩnh vực kinh tế và ứng dụng toán kinh tế tại Việt Nam, Giáo sư Hiệu trưởng cũng bày tỏ hi vọng, thông qua cuộc gặp gỡ tiếp xúc lần này, hai bên sẽ xây dựng được mối quan hệ hợp tác hữu nghị trong một tương lại gần. Hiện tại, ĐH KTQD cũng đang triển khai rất nhiều các chương trình đào tạo liên kết quốc tế với các trường đại học uy tín tại các quốc gia như Mỹ, Canada, UK, China, Japan, Korea... Để hiện thực hóa mối quan hệ hợp tác giữa HSE và ĐH KTQD trường trong thời gian tới, GS. TS Trần Thọ Đạt đã đề xuất hai bên cùng xây dựng và ký kết biên bản ghi nhớ dựa trên 3 nội dung hợp tác chính là: Trao đổi sinh viên và giảng viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học và các chương trình liên kết đào tạo. Giáo sư Hiệu trưởng cũng giao cho các phòng ban có liên quan tiếp tục làm đầu mối thông tin với ĐH HSE, trao đổi chi tiết các nội dung thông tin hợp tác nhằm kí kết được biên bản ghi nhớ trong thời gian sớm nhất.




Hai bên tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm

Sau buổi tiếp, đại diện trường HSE tiếp tục có bài giảng về "Các khía cạnh chính của các phương pháp tiên tiến trong phân tích dữ liệu và Big Data trong kinh doanh" cùng các giảng viên và sinh viên khoa Toán Kinh tế, Khoa Thông kê kinh tế, Khoa Tin học Kinh tế, V. CNTTKT và các giảng viên, sinh viên khác quan tâm tại phòng họp quốc tế G2N10.


Người đăng:Nguyễn Thành Trung
17-05-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày