Lãnh đạo Nhà trường và Mạng lưới cựu học viên, sinh viên thăm hỏi sinh viên bệnh hiểm nghèo


25-12-2019
Chiều ngày 19/12/2019, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Giám hiệu và Mạng lưới Cựu học viên, sinh viên Nhà trường đã tổ chức tới thăm hỏi và động viên sinh viên Tống Duy Thám đang trải qua đợt điều trị bệnh hiểm nghèo.


Tới thăm và trao quà tặng cho sinh viên Thám, có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Nhà trường, Phó chủ tịch BĐH Mạng lưới Cựu học viên, sinh viên; ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên, Thường trực BĐH Mạng lưới.

Sinh viên Tống Duy Thám hiện đang là sinh viên năm thứ 4 lớp Ngân hàng 58B. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Thám luôn nỗ lực phấn đấu học tập để có thể nhanh chóng tốt nghiệp và đi làm hỗ trợ gia đình, nhưng không may tại họa lại ập đến với em và gia đình. Thám phát hiện mình bị ung thư máu từ ngày 26 tháng 10 năm 2019. Hiện nay, em đang điều trị bệnh bằng hóa chất tại Viện Huyết học Trung ương. Với hoàn cảnh gia đình làm nông khó khăn thì kinh phí điều trị bệnh quả là một gánh nặng lớn đối với gia đình em.

Đúng như phương châm hoạt động của Mạng lưới “Kết nối – Chia sẻ – Hợp tác – Thành công” và truyền thống dân tộc lá lành đùm lá rách, khi nhận được thông tin em Tống Duy Thám không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, các tập thể, cá nhân, cán bộ giảng viên nhà trường, cựu học viên, sinh viên thông qua Mạng lưới cựu học viên, sinh viên đã huy động và ủng hộ em Thám 87 triệu đồng tiền mặt và quà tặng (02 liệu trình thuốc chữa bệnh trị giá 12 triệu đồng). Hy vọng rằng món quà từ cán bộ giảng viên, các anh chị cựu học viên, sinh viên Nhà trường sẽ là nguồn động lực để em Thám và gia đình có thể vượt qua và chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này.

Thay mặt cho tập thể sư phạm Nhà trường, PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng gửi lời hỏi thăm ân cần tới sinh viên Tống Duy Thám và gia đình, chúc em sớm bình phục để quay lại học tập. Thầy cũng cho biết hiện nay Nhà trường có một số bạn bệnh tật hiểm nghèo và gặp khó khăn, tuy nhiên với phương châm sinh viên là trung tâm quá trình đào tạo nên tập thể sư phạm Nhà trường và Mạng lưới cựu sinh viên sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời để sinh viên duy trì và hoàn thành công việc học tập tại trường. Cũng nhân dịp này, PGS.TS Phạm Hồng Chương trân trọng cảm ơn và ghi nhận những tình cảm tốt đẹp của Cựu học viên, sinh viên đã hướng về, luôn hỗ trợ các hoạt động của nhà trường trong suốt thời gian qua.

Mạng lưới Cựu học viên, sinh viên được thành lập từ năm 2015, đến nay Mạng lưới Cựu học viên, sinh viên không chỉ kết nối các thành viên trên toàn quốc, kết nối những cơ hội hợp tác, phát triển mà còn đóng góp chia sẻ, lan tỏa những giá trị yêu thương. Tạo nên những giá trị nhân văn cũng là một trong những ý nghĩa mà Mạng lưới Cựu học viên, sinh viên hướng tới trên hành trình phát triển của mình. “Kết nối” để “Chia sẻ”, “Kết nối” để “Hợp tác” và cùng tiến bước tới “Thành công”.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Nhà trường thăm hỏi ân cần đến sinh viên Tống Duy Thám và gia đình


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
25-12-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày