Lãnh đạo Nhà trường làm việc với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Trưởng Ban liên lạc cựu học viên, sinh viên các đơn vị về việc ủng hộ địa phương phòng chống dịch Covid-19


31-05-2021
Trong thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại và lan nhanh tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó tâm điểm hiện nay là tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Phát huy truyền thống hoạt động của mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là “Kết Nối - Chia sẻ - Hợp tác - Thành Công”, Lãnh đạo Nhà trường đã có buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Trưởng Ban liên lạc cựu học viên, sinh viên các đơn vị về việc ủng hộ địa phương phòng chống dịch Covid-19.


Quang cảnh buổi làm việc trực tuyến

Về phía Nhà trường có: PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch mạng lưới cựu học viên sinh viên cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị.

Về phía tỉnh Bắc Giang có Ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tỉnh Bắc Ninh có Ông Nguyễn Quốc Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng Trưởng các ban liên lạc cựu học viên, sinh viên các Khoa/Khóa/ địa phương.

PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Tại buổi làm việc PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường gửi lời hỏi thăm và chia sẻ với các địa phương trong đó với tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đang là tâm điểm dịch Covid-19 hiện nay, đặc biệt hơn tỉnh Bắc Giang còn là nơi nhà trường về sơ tán trong những năm chiến tranh ác liệt. Nhà trường và cộng động cựu học viên, sinh viên của trường luôn hướng về, đồng hành, hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề như các hoạt động trước đây nhà trường đã triển khai trong năm 2020. Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương mong muốn địa phương và Ban liên lạc cựu học viên, sinh viên có những đề xuất cụ thể, ủng hộ kịp thời địa phương đang gặp phải rất nhiều khó khăn đối mặt với đại dịch Covid-19.

Thay mặt cho địa phương Ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và Ông Nguyễn Quốc Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, đồng thời là cựu Nghiên cứu sinh của Trường đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của tập thể sư phạm Nhà trường đã luôn quan tâm, dõi theo và ủng hộ hoạt động của địa phương trong những năm qua và đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 bùng phát này. Lãnh đạo hai địa phương đã thông tin tới Nhà trường tình hình diễn biến rất phức tạp, khó khăn, rất khó lường trước do đại dịch Covid-19 đã gây ra nhất là đối với các khu công nghiệp đang tập trung rất nhiều công nhân lao động. Lãnh đạo hai địa phương bày tỏ sự tin tưởng với sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương, của Nhà trường, cộng đồng cựu học viên sinh viên trên cả nước sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh và sớm đi vào ổn định trong thời gian tới.

Đại diện Ban liên lạc tại các địa phương phát biểu thảo luận

Tại buổi làm việc trực tuyến, đại diện các ban liên lạc cựu học viên, sinh viên trên khắp cả nước đã đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp hỗ trợ cho các địa phương và giúp cho Nhà trường cũng như địa phương có thể nghiên cứu, triển khai ngay các công việc cần thiết như: Kêu gọi cộng đồng cựu học viên, sinh viên tiếp tục ủng hộ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh như trong thời gian vừa qua; Tiến hành khảo sát đối với những ảnh hưởng đến Doanh nghiệp do cựu sinh viên điều hành tại hai tỉnh nói riêng và các loại hình doanh nghiệp nói chung để Nhà trường đưa ra những kiến nghị phù hợp cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch; Lên phương án phối hợp với địa phương tổ chức tiêu thụ nông sản, nhất là vải thiều sắp đến thời điểm chín rộ tại Bắc Giang…


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
31-05-2021

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày