Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên cuối khóa K58 cho hơn 5000 sinh viên


31-10-2019
Sáng ngày 29/10/2019, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức khai mạc Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên cuối khóa K58 cho hơn 5000 sinh viên khóa cuối của Nhà trường. Tuần sinh hoạt công dân sinh viên cuối khoá sẽ diễn ra từ ngày 29/10 - 10/11/2019.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Tham dự buổi khai mạc có PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường; cùng các thầy cô cố vấn học tập và sinh viên K58.

Đây là hoạt động thường kỳ thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với chỉ đạo của Nhà trường và nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên cuối khoá sẽ giúp cho sinh viên nắm được đầy đủ các thông tin để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình thực tập, xét tốt nghiệp cũng như tìm hiểu về thị trường việc làm, các định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai cùng với các kỹ năng cơ bản để tuyển dụng thành công. Đặc biệt các thông tin về tình hình an ninh chính trị và các vấn đề cần lưu ý đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường cũng sẽ được Nhà trường và cơ quan An ninh thông tin tới sinh viên để chuẩn bị cho các sinh viên hành trang tốt nhất trong quá trình chuyển giao từ ghế Nhà trường tới việc bước vào cuộc sống và phát triển sự nghiệp của bản thân. Sinh viên Nhà trường cũng sẽ được thông tin về hoạt động khởi nghiệp và các chính sách, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ, các Bộ, các tổ chức và Nhà trường. Trong tuần sinh hoạt công dân, các sinh viên năm cuối của Nhà trường cũng sẽ được gặp gỡ trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp về cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp và tham gia tuyển dụng trực tiếp với các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Đức Thọ nhấn mạnh, tuần sinh hoạt công dân – sinh viên cuối khóa có vai trò quan trọng đối với sinh viên năm cuối, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cung cấp đầy đủ thông tin trước khi tốt nghiệp, trang bị các kiến thức, kỹ năng tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. PGS.TS Bùi Đức Thọ gửi lời chúc tới sinh viên K58 sẽ có những kỷ niệm đẹp trong năm cuối học tập tại trường và hy vọng sinh viên có tinh thần chủ động, tâm thế sẵn sàng, nắm bắt xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như thế giới để lựa chọn con đường phù hợp trong tương lai.

Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa cho sinh viên Khóa 58 được tổ chức thành 7 khối học (từ ngày 29/10 – 10/11), mỗi sinh viên tham gia học trong một khối với thời lượng 2 buổi sáng và chiều. Sinh viên có nhiệm vụ tham gia học tập theo kế hoạch của Nhà trường, kết quả học tập là tiêu chí đánh giá rèn luyện năm học và toàn khóa và là căn cứ quan trọng để xét tốt nghiệp.

ThS Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV phổ biến nội dung chương trình

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên cuối khóa K58 do Phòng CTCT&QLSV chủ trì, phối hợp tổ chức với Phòng QLĐT, PA03 – Công an Thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp như Tổng công ty Hàng Không Việt Nam - Vietnam Airlines, Ngân hàng TNHH Một Thành Viên  HSBC (Việt Nam) chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Techcombank, Shopee Việt Nam, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc ACCA, Công ty L’Oreal Việt Nam, Công ty TNHH Bất động sản ILand… Hoạt động có ý nghĩa này sẽ giúp cho sinh viên năm cuối của Nhà trường chuẩn bị hành trang tốt nhất cho quá trình tốt nghiệp và ra trường lập nghiệp.

Một số hình ảnh tại chương trình:

TS. Bùi Trung Hải – Phó Trưởng phòng CTCT&QLSV tại chương trình

ThS Lê Anh Đức – Phó Trưởng Phòng Quản lý đào tạo tại chương trình


Các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi với sinh viên tại chương trình


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
31-10-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày