Khai giảng Khóa 4 Chương trình Thạc sĩ Kinh tế Tài chính do Trường Đại học Ohio, Hoa Kỳ cấp bằng


07-09-2016

GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân phát biểu chúc mừng các tân học viên

Vừa qua, tại Phòng A gác 2 nhà 10, Viện Quản lý Châu Á – Thái Bình Dương đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khóa 4 Chương trình Thạc sĩ Kinh tế tài chính 1+1 (Master of Financial Economics), do Đại học Ohio, Hoa Kỳ cấp bằng. Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có sự hiện diện của GS.TS. Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng trong trường, lãnh đạo và cán bộ Viện Quản lý Châu Á-Thái Bình Dương, các giảng viên tham gia giảng dạy của Chương trình, các tân cao học viên trúng tuyển khoá 4. Đặc biệt, đại diện phía đại học Ohio cũng có mặt tại buổi lễ gồm GS.TS. Robert Sarikas.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, khẳng định chương trình Thạc sĩ Kinh tế Tài chính là một trong những chương trình tiên phong tại Việt Nam đào tạo theo hình thức 1+1; một năm học tại Việt Nam và một năm học tại Hoa Kỳ. Học viên sau khi tốt nghiệp không những nhận được bằng cao học từ một trường đại học uy tín của Hoa Kỳ, mà còn có cơ hội thi lấy chứng chỉ Phân tích Tài chính chuyên nghiệp (CFA@) được công nhận trên toàn thế giới. Giáo sư Trần Thọ Đạt đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các tân cao học viên Khóa 4.

GS.TS. Robert Sarikas - Đại diện cho giảng viên của Chương trình phát biểu

Đại diện cho Đại học Ohio, GS.TS. Robert Sarikas đánh giá cao uy tín của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và tin tưởng vào sự hợp tác của hai trường. Giáo sư cho rằng với uy tín của Đại học Ohio (trong top 50 trường Kinh doanh, và top 15 của Khoa Tài chính trên toàn nước Mỹ), Chương trình Thạc sĩ Kinh tế Tài chính sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho các học viên Việt Nam muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Giáo sư mong muốn tiếp tục sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền chặt của hai trường đại học. 

Tân cao học viên Nguyễn Thị Xuân Quỳnh thay mặt các Tân học viên phát biểu

Thay mặt cho các tân cao học viên Khóa 4, Nguyễn Thị Xuân Quỳnh đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng và tự hào đã trở thành một trong những học viên tiếp theo của Chương trình Thạc sĩ Kinh tế Tài chính. Niềm tự hào ở đây không chỉ là cơ hội trở thành sinh viên của một đại học có thứ hạng cao ở Mỹ, mà còn là cơ hội được học tập bằng tiếng Anh, theo phương pháp giảng dạy hiện đại và có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế một năm tại Mỹ. Thay mặt các học viên, em đã hứa sẽ quyết tâm hoàn thành những yêu cầu của khoá học giai đoạn tại Việt Nam với kết quả tốt nhất, tiếp bước các đàn anh, đàn chị tham gia học tập tại Ohio, và hoàn thành chương trình với kết quả cao nhất.

PGS.TS Lê Quang Cảnh điều hành buổi lễ

Đại biểu và tân học viên chụp ảnh lưu niệm

Trong năm 2015 Chương trình Thạc sĩ Kinh tế Tài chính (Master of Financial Economics) rất vinh dự được Tạp chí The Financial Engineer xếp hạng là một trong 10 chương trình cao học tốt nhất đào tạo chuyên sâu về kinh tế tài chính tại Hoa Kỳ. Học viên theo học chương trình này có thể tiết kiệm được chi phí do có một năm học tập tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trước khi chuyển sang học tại cơ sở Athens, Đại học Ohio, trong năm thứ hai.

Chương trình MFE 1+1 được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý giao cho Trường Đại học KTQD và Trường Đại học Ohio (Hoa Kỳ) thực hiện ngày 17/01/2013 nhằm trang bị và nâng cao các kiến thức, kỹ năng hiện đại về phát triển các sản phẩm dịch vụ tài chính và phân tích tài chính cho các học viên tiền năng ở bậc Thạc sĩ. Ngoài ra, chương trình cũng được thiết kế để hỗ trợ sinh viên đạt được chứng chỉ CFA@ toàn cầu (phân tích tài chính chuyên nghiệp). Cho tới nay Chương trình đã tuyển sinh được bốn khóa; các học viên Khóa 1 đã nhận bằng tốt nghiệp, các học viên Khóa 2 và Khóa 3 đang theo học tại cở sở Athens, Đại học Ohio, Hoa Kỳ. Chương trình được thực hiện trong 2 năm, chia thành 4 học kỳ. Chương trình giảng day và học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chương trình đào tạo của Trường Đại học Ohio, bao gồm 13 môn học, 52 tín chỉ chia làm 2 giai đoạn học tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Ohio.


Nguồn: Viện Quản lý Châu Á – Thái Bình Dương Người đăng:NEU Alumni
07-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày