Kết thúc tuần đầu tiên: hơn 26 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác đã được phát đến tay người dân


24-04-2020
Sáng sớm nay, dù trời mưa nặng hạt nhưng hàng trăm người dân nghèo vẫn trật tự xếp hàng để nhận những túi gạo nghĩa tình bên ngoài cổng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Dù là điểm nhận gạo miễn phí nhưng không hề có cảnh chen lấn, xô đẩy mà người người đứng giãn cách nhau ở khoảng cách 2m, trật tự chờ đến lượt để vào lấy gạo tại Cây gạo NEU.

Người dân được phát thêm nhu yếu phẩm khi đến nhận gạo tại cây gạo NEU

Theo ghi nhận của Nhà trường, trong ngày hôm nay đã có hơn 1000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến với Cây gạo NEU với hơn 3 tấn gạo, 1000 vỉ trứng cùng 500 chai nước mắm đã được phát đến tay người dân. Như vậy, trong 1 tuần qua đã có hơn 8600 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được những túi Gạo nghĩa tình từ tập thể cán bộ, giảng viên, người lao động và những nhà hảo tâm với hơn 26 tấn gạo, 2200 vỉ trứng, 500 chai nước mắm đã được phát ra trong ngày.

Các cán bộ, giảng viên của Nhà trường vẫn miệt mải, cẩn thận đóng gói và vận chuyển từng túi gạo, vỉ trứng trước khi phát đến tay người dân

Các mạnh thường quân nhí tham gia công việc hỗ trợ tại cây gạo NEU

Chứng kiến những nụ cười, niềm vui của người dân khi cầm trên tay những túi gạo, những vỉ trứng bước ra phía ngoài cây gạo NEU, nhìn những bao gạo liên tiếp được các mạnh thường quân chở đến mang theo tình cảm, lòng nhân ái, đùm bọc mà người dân luôn sẵn sàng giành cho nhau khi khó khăn hoạn nạn mới thấy rằng Hà Nội là thế, nhịp sống luôn tấp nập, vội vàng nhưng những hình ảnh này đã cho chúng ta cơ hội để trải nghiệm một nét đẹp khác: Hà Nội cũng sống chậm, đầy thân ái và nghĩa tình!

Các mạnh thường quân chung tay cùng Nhà trường giúp đỡ người nghèo


Nguồn: Phòng truyền thông NEU Người đăng:NEU
24-04-2020

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày