Hội thảo Khoa học Quốc tế: “Xu hướng chuyển dịch thương mại và chuỗi cung ứng xanh”


27-12-2021
Chiều ngày 24/12/2021, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề: “Xu hướng chuyển dịch thương mại và chuỗi cung ứng xanh” dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quang cảnh của buổi hội thảo

Tham dự hội thảo, về phía khách mời có GS. David B. Grant - Trưởng khoa nghiên cứu và tác động xã hội, Trường Kinh tế Hanken, Phần Lan; Dr. Holger Siemons – Trường Đại học Northampton, Vương quốc Anh; PGS.TS Đặng Thị Phương Hoa - Quyền Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu; ThS. Ngô Ngân Hà - Đại học Thương mại; Ông Đào Trung Thành - Phó Tổng giám đốc, Công ty Tái cấu trúc và Chuyển đổi số Dr. SME.

Về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng; GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên trong Trường.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng phát biểu đề dẫn tại hội thảo

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhận định, năm 2021 là 1 năm đầy thách thức đối với tất cả mọi người và nền kinh tế toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp đã phải đối mặt với sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự kiểm soát biên giới chặt chẽ và thiếu hụt tài nguyên thiên nhiên. Các quốc gia cố gắng thích ứng với các điều kiện thay đổi và nhanh chóng có những chính sách nhằm phục hồi nền kinh tế sau đại dịch. PGS.TS Phạm Hồng Chương hy vọng buổi hội thảo ngày hôm nay sẽ là diễn đàn để các học giả, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia cùng nhau trao đổi, thảo luận về xu hướng chuyển dịch thương mại và chuỗi cung ứng xanh.

PGS.TS Tạ Văn Lợi – Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế phát biểu tại buổi hội thảo

Các đợt bùng phát dịch Covid-19 với những biến thể mới, tác động lớn đến cân đối cung cầu, lạm phát, lưu thông hàng hóa, chuỗi cung ứng nguyên nhiên vật liệu, chuỗi sản xuất và thương mại quốc tế và trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hội thảo đã nhận được hơn 80 bài viết xoay quanh các chủ đề Covid-19, chuyển đổi kĩ thuật số, kinh tế xanh và phát triển bền vững.

GS. David B. Grant - Trưởng khoa nghiên cứu và tác động xã hội, Trường Kinh tế Hanken, Phần Lan trình bày tham luận với chủ đề: “Phát triển bền vững và Quản trị chuỗi cung ứng”

PGS. TS. Đặng Thị Phương Hoa - Quyền Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu trình bày tham luận với chủ đề: “Đường lối phát triển xanh của châu Âu và các kịch bản chuẩn bị của khu vực Á - Âu trong giao dịch kinh tế thương mại với EU”

ThS. Ngô Ngân Hà, ĐH Thương mại trình bày tham luận với chủ đề: “Giải pháp tăng cường thu hút FDI xanh vào Việt Nam”

Ông Đào Trung Thành - Phó Tổng giám đốc, Công ty Tái cấu trúc và Chuyển đổi số Dr. SME trình bày tham luận với chủ đề: “Các mô hình đánh giá mức độ trưởng thành số trong doanh nghiệp”

GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng Khoa học & Đào tạo và PGS.TS Tạ Văn Lợi - Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế điều hành phần thảo luận tại hội thảo

Các đại biểu cùng nhau trao đổi và thảo luận tại buổi hội thảo

PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng tổng kết hội thảo

PGS.TS Tạ Văn Lợi - Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế trao chứng nhận cho các diễn giả

ThS Nguyễn Đức Trọng - Giảng viên Khoa Du lịch và Khách sạn MC tại buổi hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo cùng nhau chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
27-12-2021

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày