Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giai đoạn 2015 – 2018


14-11-2018
Chiều ngày 08/11/2018, tại phòng Hội thảo tầng G, toà nhà A1 đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giai đoạn 2015 – 2018.

GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Đến dự hội nghị có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; GS.TSKH Lương Xuân Quỳ - nguyên Hiệu trưởng; các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo; cùng các thầy cô nguyên là lãnh đạo Nhà trường; đại diện lãnh đạo các Phòng Ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường. 

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, cố gắng để đạt được những thành công trong công tác tuyển sinh của trường trong các năm qua. Giáo sư Hiệu trưởng khẳng định, với bề dày truyền thống, cùng sự đoàn kết trong toàn trường, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục thành công trong các năm tới. Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận báo cáo kết quả, cũng như mô hình, phương thức tuyển sinh đại học chính quy của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong 3 năm qua. Đồng thời phân tích ưu và nhược điểm về phương pháp tuyển sinh mà Nhà trường đã thực hiện để từ đó rút ra kinh nghiệm và có cải tiến tốt hơn trong năm học tới và đến năm 2020.

PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày Báo cáo tổng kết tại hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân giai đoạn 2015 – 2018. Báo cáo đã trình bày tổng quan về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học giai đoạn 2015 – 2018. Trong đó, kết quả tuyển sinh của Trường luôn nằm trong top đầu. Điểm trúng tuyển vào các ngành của Trường giai đoạn 2015 – 2018 đều ở mức cao, ở tốp đầu trong cả nước và Trường đạt đủ chỉ tiêu ngay từ đợt đầu, không phải tuyển bổ sung. Cùng với việc mở thêm nhiều ngành, chương trình đào tạo mới, Đề án tuyển sinh của Trường còn bổ sung nhiều tổ hợp xét tuyển phù hợp, tăng khả năng trúng tuyển cho thí sinh và cơ hội lựa chọn thí sinh phù hợp cho nhà trường.

TS. Lê Việt Thủy – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày báo cáo tổng kết 

Cũng tại hội nghị, TS. Lê Việt Thủy – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tư vấn tuyển sinh giai đoạn 2015 – 2018 và kết quả khảo sát sinh viên hệ chính quy. Về cơ bản công tác tư vấn tuyển sinh, tổ chức đào tạo của nhà trường đã cơ bản đáp ứng đúng yêu cầu của người học và xã hội. Tuy nhiên, qua khảo sát ý kiến của sinh viên cho thấy nhiều công việc mà nhà trường cần làm để nâng cao hơn nữa hiệu quả tư vấn, nâng cao chất lượng đào tạo như tiếp tục đầu tư để sử dụng mạng xã hội, mạng internet, cổng thông tin điện tử của nhà trường để làm kênh quan trọng cho tư vấn tuyển sinh. Áp dụng công nghệ thông tin trong các khâu tuyển sinh như nhập học, nộp học phí, cung cấp giáo trình…

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị  

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến nhằm xây dựng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2019 của nhà trường. 

Kết thúc hội nghị, GS.TS Trần Thọ Đạt đã phát biểu chỉ đạo tầm chiến lược về phương hướng tuyển sinh năm 2019 và các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại hội nghị

ThS Bùi Đức Dũng - Trưởng phòng Tổng hợp điều hành chương trình hội nghị

 Các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến tại hội nghị

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
14-11-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày