Hội nghị tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2015-2016 và tập huấn năm học 2016-2017


26-09-2016
Ngày 21/9/2016, Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cố vấn học tập (CVHT) năm học 2015-2016 và tập huấn công tác cố vấn học tập năm học 2016-2017.

GS.TS Phạm Quang Trung phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, có GS.TS Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa viện, các tổ chức chính trị trong trường cùng toàn thể giảng viên, viên chức đảm nhiệm công tác cố vấn học tập tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD).
Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Phạm Quang Trung khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của hệ thống cố vấn học tập trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Luôn được đặt trong những nhiệm vụ quan trọng của năm học, hệ thống CVHT trực tuyến ngày càng được hoàn thiện, chuyên nghiệp và hiệu quả, cũng như CVHT tại các đơn vị đã phát huy rất tốt năng lực làm việc và được sinh viên đánh giá cao. “Nhìn nhận trong giai đoạn ba năm học vừa qua, từ khi hệ thống CVHT chính thức chuyển về phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (KT&ĐBCL), quá trình cùng các đồng chí thực hiện công tác này, tôi thấy rằng, mặc dù hệ thống CVHT còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng các đồng chí đã nỗ lực hết mình, hoàn thành nhiệm vụ mà nhà trường giao phó”, GS.TS Phạm Quang Trung nhấn mạnh.
Trong bối cảnh ĐH KTQD phải tự chủ về tài chính, vấn đề học phí đang là tâm điểm dư luận xã hội, Giáo sư Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị P. KT&ĐBCL, P.QLĐT, P.CTCT&QLSV cần phải chủ động, sáng tạo hơn nữa, nghiên cứu cải tiến mô hình CVHT hiện nay, đạt mục tiêu đưa ĐH KTQD trở thành môi trường học tập chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế.

 
ThS. Tạ Mạnh Thắng báo cáo tổng kết công tác CVHT


Đại diện cho P.KT&ĐBCL, ThS. Tạ Mạnh Thắng – Phó trưởng phòng đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác cố vấn học tập năm học 2015-2016 (3 năm thực hiện công tác cố vấn học tập tại trường ĐH KTQD). Nhìn chung, trong năm học 2015-2016, hầu hết các CVHT kiêm nhiệm đã đảm nhiệm tốt vai trò của mình trong công tác tư vấn, cung cấp thông tin, hướng dẫn sinh viên học tập và chấp hành nội quy, quy chế của Khoa/Viện và Nhà trường. So với hai năm học trước, ngoài việc luôn luôn củng cố về chuyên môn hệ thống CVHT, chất lượng nhân sự đảm nhiệm CVHT thì việc duy trì hệ thống đánh giá CVHT cũng được thực hiện tốt, thường xuyên được cập nhật mới trong suốt năm học. Từ đánh giá của sinh viên cho thấy, hệ thống CVHT của trường ĐH KTQD ngày càng được nâng cao tính chuyên nghiệp và kỹ năng nghiệp vụ. Nhằm thúc đẩy hơn nữa hệ tống CVHT, ThS. Tạ Mạnh Thắng cũng đưa ra những đề xuất trong việc xây dựng một cơ cấu mới cho hệ thống CVHT tại trường ĐH KTQD. Thay vì hệ thống CVHT kiêm nhiệm như hiện nay, ĐH KTQD sẽ thành lập một Văn phòng CVHT chuyên trách với các CVHT hoạt động một cách chuyên nghiệp, có năng lực hoạt động và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

 
TS. Lê Việt Thủy phát biểu tại Hội nghị

TS. Vũ Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị


Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe phần trình bày về một số nội dung trong công tác cố vấn học tập tại trường ĐH KTQD của TS. Lê Việt Thủy – Phó trưởng Phòng QLĐT, TS. Vũ Trọng Nghĩa – Phó trưởng Phòng CTCT&QLSV, phần phổ biến nội dung công tác CVHT năm học mới, phần trao đổi nhóm giữa CVHT chuyên trách và CVHT kiêm nhiệm, cũng như nhiều ý kiến đóng góp từ đại diện các phòng ban, khoa viện, các tổ chức chính trị trong trường.

 
 
 
Các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến tại Hội nghị


Không chỉ để tổng kết những kết quả đã đạt được, Hội nghị công tác cố vấn học tập năm 2016 còn là cơ hội để các giảng viên, viên chức tham gia đóng góp ý kiến hoàn thiện hệ thống CVHT, giúp cho hệ thống này ngày càng phát triển và hoạt động có hiệu quả hơn.

 
Đại biểu tham gia Hội nghị chụp ảnh kỉ niệm


Nguồn: P.CTCT&QLSV Người đăng:NEU Alumni
26-09-2016

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày