Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm tuyển sinh Đại học Chính Quy năm 2018


06-06-2018
204 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp phía Bắc đã tham gia Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Tuyển sinh đại học chính quy năm 2018. Đây là Hội nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong 2 ngày 04-05/06/2018 tại Hội trường A2, Tòa nhà Trung tâm đào tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh khai mạc Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm tuyển sinh Đại học Chính Quy năm 2018

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn

Tới tham dự và chỉ đạo tập huấn, về phía Bộ GD&ĐT có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Trần Anh Tuấn – Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Đại học, cùng các cán bộ lãnh đạo, viên chức của Bộ. Về phía các trường đại học có 204 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp phía Bắc tham dự. Về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Hồng Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng QLĐT, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, các viên chức của các đơn vị có liên quan.
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: chương trình tuyển sinh Đại học năm nay về cơ bản sẽ giống năm 2017, tuy nhiên Bộ cũng có bổ sung một số điểm mới nhằm khắc phục những nhược điểm của năm trước. Để phục vụ tốt nhất cho mùa tuyển sinh năm nay, Thứ trưởng nhắc nhở các trường luôn phải sát sao trong từng bước của quy trình tuyển sinh, đầu tư trang bị cơ sở hạ tầng một cách tốt nhất.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Cũng tại buổi tập huấn, GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà  trường bày tỏ sự vui mừng được đón Thứ trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo của Vụ giáo dục Đại học, các đồng chí lãnh đạo của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp đào tạo giáo viên khu vực miền Bắc tới trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự Hội nghị tập huấn. Đây là Hội nghị hết sức quan trọng đối với ngành giáo dục trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018. Sau một thời gian dài tổ kỹ thuật của Bộ khảo sát nhiều điểm trường.  Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có cơ sở hạ tầng tốt, đường truyền mạng ổn định, hệ thống máy tính được trang bị hiện đại, cập nhật các phần mềm phức tạp... Vì vậy, việc nhà trường được chọn là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị tập huấn là vinh dự đối với trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điều này cũng khẳng định sự tin tưởng, đánh giá cao của Bộ đối với nhà trường.

PGS.TS Trần Anh Tuấn – Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Đại học trình bày về quy chế tuyển sinh

Phần mềm tuyển sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo đầu tư chuẩn bị kĩ lưỡng. Các đại biểu tham dự tập huấn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách nhập kết quả sơ tuyển, điểm năng khiếu, điểm khuyến khích, điểm ngoại ngữ thay thế…Trên cơ sở đó, các trường sẽ chạy thử phần mềm trên những số liệu giả định và đưa ra ý kiến đóng góp giúp phần mềm hoàn thiện hơn.

Với đặc điểm không giới hạn số nguyện vọng của các thí sinh, Bộ giáo dục và Đào tạo dự báo số lượng thí sinh “ ảo” có khả năng năm nay sẽ tăng nhiều hơn so với năm trước. Chính vì vậy phần mềm “ lọc ảo” được Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng ngay từ đầu dựa trên đề án quy chế tuyển sinh. Quy trình lọc ảo của phần mềm được thiết kế dựa trên nguyên tắc tôn trọng quyền tự chủ của các trường, việc quyết định điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đều do chính các trường tự quyết định mà không có sự can thiệp nào từ Bộ. Mặt khác, việc bỏ điểm sàn đầu vào đối với các trường Đại học, Cao đẳng là một quy định mở giúp các trường chủ động trong việc tuyển sinh, phù hợp với xu hướng học hiện đại. Tuy nhiên thách thức cho các trường là không nhỏ khi phải tự chịu trách nhiệm với xã hội về chất lượng sản phẩm đào tạo và uy tín của Nhà trường.

 


Nguồn: Phòng Truyền thông Người đăng:NEU
06-06-2018

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày