GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường thăm và làm việc tại Đại học Công nghiệp Tây Bắc, Đại học Công nghệ Bắc Kinh và Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh, Trung Quốc


28-10-2019
Từ ngày 15 - 19/10/2019, GS.TS Trần Thọ Đạt - Bí Thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đầu đoàn công tác của Nhà trường đã đến thăm và làm việc với Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh, Đại học Công nghệ Bắc Kinh và Đại học Công nghiệp Tây Bắc tại Trung Quốc. Tham gia đoàn công tác có TS. Trần Quang Yên - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Kinh tế số; ThS Phạm Sỹ Long - Phó trưởng phòng Phòng Hợp tác Quốc tế.

Đại diện Trường Đại học Công nghiệp Tây Bắc, Trung Quốc và Trường ĐH KTQD trao đổi thông tin và các nội dung hợp tác.

Ký kết MOU với Đại học Công nghiệp Tây Bắc (Northwestern Polytecnical University)

Ngày 15/10, đoàn đã tới Tây An làm việc và ký kết Thoả thuận ghi nhớ hợp tác với Đại học Công nghiệp Tây Bắc. Tiếp đón đoàn, về phía Đại học Công nghiệp Tây Bắc có GS. Zhang Wei - Bí thư Đảng uỷ; GS. Huang Wei - Phó Hiệu trưởng; GS. Zhang Weihong - Phó Hiệu trưởng; GS Zhang Fuli - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; GS. Liu Chenguang - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Luật; GS. Che Ada - Viện trưởng Viện Quản lý.

Đại học Công nghiệp Tây Bắc (NPU) được thành lập vào năm 1938. Kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, NPU luôn là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia của Trung Quốc. NPU là trường đại học tiên phong trong lĩnh vực phát triển công nghệ mới ở Trung Quốc. Hiện NPU được xếp hạng 601 - 800 các trường đại học hàng đầu Thế giới (theo TimesHigherEducation World University Rankings 2020).

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng nhau trao đổi thông tin và các nội dung hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới, bao gồm: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, cấp học bổng đào tạo sau đại học và hợp tác đào tạo. Kết thúc buổi làm việc đại diện hai trường đã cùng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác để làm tiền đề cho các hợp tác cụ thể trong thời gian tiếp theo.

 Đại diện hai trường ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Làm việc với Đại học Công nghệ Bắc Kinh (Beijing Institute of Technology)

Ngày 17/10, đoàn công tác đã tới Bắc Kinh làm việc cùng với Đại học Công nghệ Bắc Kinh.

Đại học Công nghệ Bắc Kinh (BIT) được thành lập vào năm 1940 và hiện là một trường đại học có uy tín hàng đầu tại Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số. Là một trong số các trường trọng điểm quốc gia, BIT nhận được nguồn tài trợ đặc biệt từ chính phủ Trung Quốc.Trường có ba cơ sở chính: Zhongguancun - được biết đến với cái tên “Thung lũng Silicon của Bắc Kinh”, trải rộng 70 ha; Liangxiang, khuôn viên lớn nhất, nơi có thư viện BIT và Viện vật lý; và Xishan nơi có khu thí nghiệm của BIT. Hiện BIT được xếp hạng: 436 theo QS Global World Ranking 2020 và 601-800 theo TimesHigherEducation World University Rankings 2020.

Đại diện Trường Đại học Công nghệ Bắc Kinh và Đoàn công tác trao đổi thông tin và các nội dung hợp tác

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi các cơ hội hợp tác về trao đổi sinh viên, đào tạo giảng viên đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số. BIT đã đồng ý cấp 03 suất học bổng học tiến sĩ cho các giảng viên trẻ của NEU và 05 suất trao đổi sinh viên  cho học viên đại học và sau đại học của NEU trong năm 2020.

GS.TS Trần Thọ Đạt và bà Wang Ying - Giám đốc Trung tâm đào tạo sinh viên quốc tế của BIT trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Tham gia diễn đàn hiệu trưởng, làm việc và chúc mừng 70 năm thành lập Đại học Tài chính Trung Ương Bắc Kinh (Central University of Finance and Economics)

Từ ngày 17 - 19/10, đoàn công tác đã làm việc, tham gia diễn đàn Hiệu trưởng, chúc mừng và tham gia lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh.

Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh (CUFE) được thành lập vào năm 1949 và là trường đại học đầu tiên đào tạo ngành tài chính và kinh tế được thành lập bởi Chính phủ Nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. CUFE được coi là trường đại học hàng đầu về tài chính, kinh tế, kinh doanh và quản lý của Trung Quốc, được gọi là “Cái nôi của người khổng lồ trong lĩnh vực tài chính và quản lý”. Trong các Đánh giá của Bộ Giáo dục Trung Quốc, Ngành Kinh tế học ứng dụng (Applied Economics) của CUFE được xếp hạng số 1 tại Trung Quốc, cùng với Đại học Bắc Kinh và Đại học Nhân dân Trung Quốc.

GS.TS Trần Thọ Đạt trao đổi thông tin và làm việc với ông He Xiuchao - Bí thư Đảng uỷ Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh

GS.TS Trần Thọ Đạt trao quà lưu niệm chúc mừng 70 năm thành lập Trường Đại học Tài chính Trung Ương Bắc Kinh

GS.TS Trần Thọ Đạt tham gia Diễn đàn hiệu trưởng tại Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh

Đoàn công tác chụp ảnh cùng các giảng viên NEU đang là NCS tại Trường Đại học Tài chính Trung ương Bắc Kinh


Nguồn: NEU Người đăng:NEU
28-10-2019

Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục
Đăng ký nhận bản tin
Nhập email của bạn vào ô bên dưới để đăng ký nhận bản tin hàng ngày